หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลือกระฉ่อน Facebook บริษัทโซเชี่ยลมีเดียยักษ์ใหญ่ กำลังเตรียมผลิตสมาร์ทวอทช์ โดยเน้นที่คุณสมบัติการใช้งานด้านสุขภาพและการส่งข้อความ โดยข้อมูลที่ไม่มีใครคาดคิดนี้มาจากการรายงานข่าวของ The Information นั่นเอง

สมาร์ทวอทช์ Facebook (ชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการ) จะใช้ซอฟต์แวร์ Android เวอร์ชันโอเพ่นซอร์สของ Google แต่ในขณะเดียวกันบริษัทก็ยังพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองไปด้วย เพื่อใช้กับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ในอนาคต ซึ่งอาจเปิดตัวเป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นที่สอง คาดว่าจะมาถึงในปี 2023

คาดว่าสมาร์ทวอทช์ Facebook จะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นของ Facebook อย่าง Messenger, WhatsApp และ Instagram ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และจะสามารถตอบโต้กับข้อความได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน

ในรายงานยังระบุอีกด้วยว่า Facebook จะอนุญาตให้อุปกรณ์สวมใส่เชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์และบริการของบริษัทด้านสุขภาพและการออกกําลังกาย อย่าง Peloton Interactive จึงมีข้อที่ต้องพิจารณาว่าทาง Facebook นั้นจะสามารถรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน เพื่อไม่ให้เกิดธุรกิจแอบแฝง ขายข้อมูลให้กับบุคคลที่สามเพื่อการโฆษณาที่ตรงเป้าหมายมากขึ้นหรือไม่ จากประวัติของ Facebook ที่ผ่านมา จึงเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่ต้องจัดการให้ได้

สมาร์ทวอทช์ Facebook จะยังไม่วางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ อาจจะต้องรอถึงปี 2022 สำหรับราคาจะใกล้เคียงกับต้นทุนการผลิต และคาดว่าจะถูกกว่า Apple Watch Series 6 และ Watch SE นั่นเอง อันนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

แหล่งที่มา GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่