สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Poco อีกหนึ่งแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ใช้ระยะเวลาไม่กี่ก็ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ก่อนหน้านี้เคยเป็นแบรนด์ลูกของ Xiaomi ก่อนจะประกาศแยกตัวออกมาเป็นบริษัทตนเองที่บริหารงานอิสระจาก Xiaomi เมื่อช่วงต้นปี 2020 หลังจากนั้นก็เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เรื่อยมา ล่าสุดดูเหมือนว่าทางแบรนด์กำลังสร้างความท้าทายให้ตนเอง และต้องการให้เข้าถึงผู้อื่นได้ง่ายขึ้น จึงเปิดตัวโลโก้และมาสคอตใหม่ของบริษัทแล้ว

มาสคอตและโลโก้ใหม่เป็นรูปใบหน้าเจ้าเล่ห์ใช้พื้นฐานจากอีโมจิ "บ้า" หรือ "ปิศาจ" ที่ใครนิยมใช้เพื่อสื่อถึงความโมโหแบบขำๆ โดยเปลี่ยนจากเขาปีศาจเป็นหนวดแทน สื่อสะท้อนความขี้เล่น ดูไม่ดุดันจนเกินไป อีกทั้งเหนือหัวมีวงแหวนเทวดาบ่งบอกว่ามีความเป็นคนดี พร้อมดวงตาเจ้าเล่ห์ ซึ่งทาง Poco ตั้งใจว่าต้องการสื่อถึงความรู้สึกขัดแย้งในตัวเอง ส่วนของปากเป็นสามเหลี่ยมตั้งใจให้สื่อถึงสะท้อนความหลักแหลม

อย่างไรก็ตาม Poco ระบุว่าโลโก้และมาสคอตใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อต้องการสร้างความสับสนให้ผู้บริโภค ขี้เล่น ยียวน เป็นตัวแทนของผู้ที่ต้องการหาความแปลกใหม่นอกเหนือจากตลาดทั่วไป เปรียบเสมือนที่ POCO เปิดตัวสมาร์ทโฟนแปลกใหม่เรื่อยมา และมีความโดดเด่นต่างจากรุ่นอื่นๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่