ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากนี้ใครที่ชอบเปิด Tabs เยอะๆ บนเว็บไซต์ในเบราว์เซอร์ Google Chrome น่าจะใช้งานได้สะดวก และสบายหูสบายตามากขึ้น เนื่องจาก Google ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่อย่าง Tab Grid เพื่อช่วยจัดการ Tabs ต่างๆ ด้วยการแบ่งกลุ่ม และจัดการ Tabs ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง แถมยังเลื่อน Tabs ในงานในกลุ่มนั้นๆ ได้ง่ายๆ ซึ่งความจริงแล้วฟีเจอร์แบ่งกลุ่ม Tabs ทาง Google เปิดให้ใช้งานบน PC ไปแล้วก่อนหน้า แต่ล่าสุดฝั่งสมาร์ทโฟนก็สามารถใช้งานได้แล้วเช่นกัน

สำหรับฟีเจอร์ Tab Grid แบ่งกลุ่มเพจก็ใช้งานได้ง่ายมากๆ เพียงเข้าไปที่ปุ่ม Tabs ตรงมุมบนขวาของเบราว์เซอร์ Google Chrome จากนั้นระบบจะพาไปอยู่ในหน้า Tabs ทั้งหมด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถลากเพจต่างๆ มารวมกลุ่มกันได้ (หากเปิดใช้งานหลายๆ เพจอยู่) ก็จะเป็นการสร้างกลุ่มทันที ไม่พอแค่นั้น เวลาต้องการเปลี่ยนไปยังเพจอื่นๆ ในกลุ่ม Tabs เดียวกัน ก็จะมีแผงเมนูทางด้านล่าง เพื่อเลื่อนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้สบาย โดยไม่ต้องกลับไปยังหน้า Tabs ทั้งหมด

ChromeSocial_GroupTab_V03.gif

ส่วนการปิดเพจที่เปิดไว้ ก็ไม่ต้องมานั่งไล่ปิดทีละอัน เพราะสามารถกดปิดกลุ่มที่ต้องการได้ทันที หรือเข้าไปยังกลุ่ม Tabs เพื่อเลื่อปิดเพจบางอันในกลุ่มที่ต้องการ

วิธีเปิด หรือปิดการใช้งานกลุ่ม Tabs
แน่นอนว่ากลุ่ม Tabs เป็นฟีเจอร์ใหม่ก็จริง แต่ผู้ใช้งานก็มีหลากหลายความต้องการ บางคนอาจจะชอบตอบโจทย์ดี แต่บางคนก็อาจไม่ชอบได้เช่นกัน ซึ่ง Google Chrome ก็มีวิธีปิดใช้งานฟีเจอร์นี้อยู่ โดยทำตามวิธีทางด้านล่าง

1. พิมพ์ลงไปในช่อง URL ว่า chrome://flags

2. ในช่องค้นหาให้ใส่คำว่า Tab Grid

3. เมนู Tab Grid Layout จะโผล่ขึ้นมา ให้เลือกจาก Default เป็น Disabled

4. ปิด และเปิดแอพพลิเคชั่น Google Chrome อีกครั้ง 

ถือว่าฟีเจอร์ Tab Grid มาช่วยจัดการเพจให้ดูเรียบร้อย เป็นหมวดเป็นหมู่ได้ดีขึ้น ใครที่ชอบใช้ Google Chrome ในการค้นหาเว็บไซต์ต่างๆ และเปิดใช้เยอะๆ หลายๆ เพจพร้อมกัน ก็น่าจะชอบฟีเจอร์นี้อยู่พอสมควร แต่ใครที่ไม่ชอบก็ทำตามวิธีปิดทางด้านบนได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่