เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทพานาโซนิค (Panasonic) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ สำหรับผูัคนที่มีความขี้เหงา สอดคล้องกับปัญหาในประเทศขณะนี้ว่ามีผลสำรวจว่าประชากรของพวกเขานั้นเกิดปัญหาขี้เหงา จนส่งผลให้มีสาเหตุฆ่าตัวตายเยอะ ซึ่งทางพานาโซนิคเห็นปัญหานี้จึงเผยโฉมหุ่นยนต์ที่มีลักษณะคล้ายน้องแมวที่มีชื่อว่า Nicobo ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Makuake พวกเขาตั้งเป้าระดมทุนไว้ที่ 10 ล้านเยน แต่หลังจากระดมทุนไม่นาน ก็ทะลุเป้าไปแล้ว ดังนั้นเรามาดูกันหน่อยว่าเจ้าหุ่นยนต์สุดน่ารักนี้มีจุดเด่นอะไรบ้าง

Nicobo ลักษณะเหมือนแมวในถุงเท้าไซซ์ใหญ่ หรือจะคล้ายหมวกไหมพรมดี โดยมีความสามารถฟังและโต้ตอบได้ ด้วยเซนเซอร์ตรวจจับ ดังนั้นหุ่นยนต์จึงรับรู้การกอด หรือสัมผัส ทั้งมีอัลกอริทึมพัฒนาให้จำลองอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย หรืออารมณ์ไม่ดีบ้าง หรือบางครั้งอาจเป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อนก็ได้ เพื่อให้เหมือนจริง คล้ายๆ เอาแต่ใจเหมือนเจ้าเหมียวก็ว่าได้ แต่ว่าไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง ต้องจับยกเคลื่อนย้ายไปมา แต่ขยับหมุนตัวได้เล็กน้อย และมองขึ้นลงด้วยสายตา  ส่วนการพูดทำได้แค่ภาษาญี่ปุ่นเพียงไม่กี่คำ แต่จะเรียนรู้ได้ จากนั้นสามารถพูดเป็นประโยคได้เล็กน้อย

Panasonic ตั้งราคาวางจำหน่ายหุ่นยนต์น้องแมวเหมียว Nicobo ไว้ที่ 39,800 เยน หรือประมาณ 11,3xx บาท อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการฟีเจอร์เพิ่มเติมต้องจ่ายค่าบริการอัปเดตซอฟต์แวร์เพิ่มอีก 980 เยนต่อเดือน หรือประมาณ 278 บาท ทั้งนี้หากใครสนใจสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : makuake.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่