แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

realme เดินหน้าเปิดตัวหูฟังไร้สายหลากหลายรุ่น ล่าสุดก็เป็นรุ่น Buds Air 2 สานต่อความสำเร็จจากรุ่นก่อนหน้านี้ จุดเด่นที่มีการอัพเกรดคือเติมเต็มด้วยชิปเซ็ตประมวลผล R2 เคลมว่าประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น 80% รวมถึงค่าความหน่วงดีขึ้นอีก 35% ในขณะที่ขับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม ส่วนของหูฟังแต่ละข้างมีไดร์ฟเวอร์คล้ายเลเยอร์เพชรขนาด 10 มม. ที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อนำเสนอเสียงเบสชัดเจนในทุกย่านคลื่นเสียง เมื่อเทียบกับหูฟังทั่วไป นอกจากนนี้ยังมีโหมด Bass Boost+ ที่มีการร่วมมือพัฒนากับศิลปินชื่อดัง The Chainsmokers ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบมิติของเสียงอย่างหนักหน่วง หากใครสไตล์ผ่อนคลายเน้นฟัง Podcasts หรือ Audiobooks (หนังสือที่มีการบันทึกในรูปแบบของเสียง) ทางหูฟังก็มีโหมดพิเศษให้เลือกใช้งานด้วย

realme Buds Air 2 มีระบบตัดเสียงรบกวนแล้ว Active Noise Cancellation (ANC) ช่วยลดเสียงรอบข้างได้มากถึง 25 เดซิเบล แม้จะเป็นเสียงย่านต่ำก็สามาราถช่วยลดทอนลงได้ อีกทั้งมีฟีเจอร์ Environmental Noise Cancellation (ENC) กล่าวคือจะใช้คุณลักษณะของไมโครโฟนสองตัวช่วยรับเสียงของเรา พร้อมตัดเสียงรบกวนออก เพื่อการสนทนาที่ชัดเจน ส่วนการเชื่อมต่อทำได้โดยผ่าน Bluetooth 5.2 มีตัวรับสัญญาณคู่ ลดค่าความหน่วงอีก 88ms จึงได้เสียงชัดเจนเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น โดยสามารถเปิดการใช้งานนี้ได้ที่ในแอปพลิเคชั่น อย่างไรก็ตามการเชื่อมต่อก็ทำได้ง่าย แค่เปิดเคสก็จะเชื่อมต่อทันที

การดีไซน์มีสองเฉดสีหลักเหมือนเดิม ในลักษณะทูโทน หูฟังแต่ละข้างมีน้ำหนักเพียง 4.1 กรัม ในชุดมาพร้อมหูฟังขนาด เล็ก, กลาง และใหญ่ (S/M/L) นอกจากนี้มีระบบ Smart Wear Detection กล่าวคือจะเปิดใช้งานหูฟังก็ต่อเมื่อมีการสวมใส่ และหยุด (Pause) ใช้งานเมื่อถอดหูฟังออก ถ้าสวมใส่กลับไปอีกครั้งก็จะเปิดใช้งานเองอัตโนมัติ การควบคุมก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยระบบสัมผัส มีรายละเอียดดังนี้

  • กดสองครั้ง : เล่น / หยุด / รับสาย / ตัดสาย
  • กดสามครั้ง : เล่นเพลงถัดไป
  • กดค้างนาน 2 วินาที : ตัดสายเรียกเข้า
  • กดหูฟังสองข้างพร้อมกัน ค้างนาน 2 วินาที : เปลี่ยนโหมดตัดเสียงรบกวน และเสียงปกติ

แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 25 ชั่วโมง หากเปิดโหมดตัดเสียงรบกวนจะใช้งานได้ 22.5 ชั่วโมง นอกจากนี้มีฟีเจอร์ชาร์จเร็ว เพียง 10 นาที ใช้งานได้สองชั่วโมง หากหูฟังชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะใช้งานได้นานต่อเนื่องประมาณ 5 ชั่วโมง อีกทั้งมีมาตรฐานป้องกันน้ำกระเด็นที่ IPX5

Realme Buds Air 2 มี 2 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีดำ และสีขาว ราคาประมาณ 1,3xx บาท คาดว่าเรียลมีประเทศไทยจะมีการนำมาวางจำหน่ายเร็วๆ นี้แน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่