สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก้าวสู่เดือนที่สามของปี 2021 แล้ว ต้องบอกว่าวงการสมาร์ทโฟนในประเทศไทยก็ครึกครื้นต่างจากเมื่อปีที่แล้ว ดังในบทความนี้จึงขอรวบรวมหน่อยว่าเดือนมีนาคมนี้จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง มือถือราคาถูก มือถือน่าใช้งาน มือถือปี 2021 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี

เริ่มกันที่แบรนด์น้องใหม่ LAVA ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในชื่อ Benco ซึ่งเป็นแบรนด์มือถือและอุปกรณ์เสริมที่เน้นคุณภาพ และเหมาะกับผู้ใช้งานทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในราคาคุ้มค่าที่จับต้องได้ ล่าสุดเปิดตัว Benco Y50 pro สมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 4G ตอบโจทย์กลุ่มที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนในราคาที่เข้าถึงได้ ในราคาเพียง 2,190 บาท

อีกแบรนด์น้องใหม่ ITEL แบรนด์น้องใหม่เปิดหัวบุกตลาดไทยตั้งแต่ต้นปี ค.ศ. 2021 แต่มาทั้งทีไม่ได้มาตัวเปล่าพร้อมส่ง ITEL Vision 1 Pro สมาร์ทโฟนตัวรุ่นเล็ก ใช้งานแบบเบาๆ และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 Go Edition แน่นอนว่าสเปคไม่รุนแรง แต่ยังใช้วานพื้นฐานได้สบายๆ ส่วนกล้องถ่ายรูปก็ไม่ธรรมดาด้วยกล้องหลัง AI ถึง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กับราคาเพียง 2,690 บาทเท่านั้น

ต่อด้วยแบรนด์ realme ก็ร้องแรงไม่น้อย โดยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ในราคาสุดคุ้มกับ Narzo 30A อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : สรุปจุดเด่นและสเปก realme Narzo 30A และ Narzo 30 Pro 5G สเปกจัดหนัก เริ่มต้น 3,7xx บาท

สำหรับแบรนด์ Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนในประเทศไทยสองรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดราคา Samsung Galaxy A32 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ และรุ่นเริ่มต้น Samsung Galaxy A02

ต้องบอกว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลย สำหรับอุตสาหกรรมแท็บเล็ต เพราะ Samsung ยังคงไม่ทิ้งตลาดนี้ โดยพวกเขาได้เปิดตัว Galaxy Tab S7|S7+ สองพี่น้องสเปกสุดโหด ตีโจทย์แตกเลยทีเดียว อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานอีกด้วย แถมยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G กับ WiFi 6 อีกด้วย สรุปสเปกและจุดเด่น Samsung Galaxy Tab S7|S7+ ใหม่สี Mystic Navy พร้อมอัปเดตปากกา S-Pen

Vivo Y31 สมาร์ทโฟนกล้องจัดเต็ม 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48MP ทำงานร่วมกับ AI พร้อมหน้าจอ Halo FullView ขนาด 6.58 นิ้ว FHD+ กว้างชัดเต็มตา บนขุมพลัง Snapdragon 662 แบตเตอรี่ ความจุ 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และฟีเจอร์ Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้อีกด้วย เปิด 6 สุดยอดฟีเจอร์เด็ดบน Vivo Y31 สมาร์ตโฟนน้องใหม่ ในราคาไม่ถึงหมื่น

ส่วนแบรนด์ Wiko เปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ ได้แก่ ทำความรู้จัก Wiko Y62 ใหม่ล่าสุด ระบบ Android 11 เล่น 4G ได้ ราคา 2,299 บาท และ ทำความรู้จัก Wiko Power U10 รุ่นเล็กหน้าจอใหญ่ 6.8 นิ้ว แบตฯ 5000mAh ราคา 2,699 บาท หากใครสนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไป

Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดในซีรีย์ของพวกเขาแบบฉบับรุ่นวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ว นั่นคือ Mi 11 จุดเด่นที่ทำให้ใครหลายคนสนใจ คงหนีไม่พ้นชิปเซ็ตรุ่นท็อปอีกเช่นกันกับ Snapdragon 888 ที่จะสาดความแรงสู่พื้นปฐพี ทางแบรนด์เคลมว่าในภาพรวมทั้งประมวลผลดีขึ้น 25% ด้านกราฟิกแรงขึ้นอีก 35% และการประมวลผลของ AI รวดเร็ว ชาญฉลาดกว่าเดิมอีก 70% เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สรุปจุดเด่นและสเปก Xiaomi Mi 11 ขุมพลัง Snapdragon 888 สาดความแรงสู่พื้นปฐพี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่