สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่า Huawei P30 และ Huawei P30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเกือบท้ายๆ จากแบรนด์ Huawei ที่สามารถใช้งาน GMS หรือ Google Mobile Service ได้อย่างสบายใจ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นก็ได้รับการอัปเดตอยู่เรื่อยๆ จนล่าสุดก็เตรียมรับ EMUI 11 ในเวอร์ชั่น Global ด้วยเช่นกัน หลังจากปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบลองเล่นมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Huawei P30 และ Huawei P30 Pro จะได้รับการอัปเดตเป็น EMUI 11 แต่ก็ยังเป็น Android 10 เหมือนกับ EMUI 10 โดยการอัปเดตครั้งนี้กินพื้นที่ไปประมาณ 1.81GB และมาพร้อมฟีเจอร์กับการปรับแต่งมากมายอย่างเช่น Smart Always On Display, Multiwindow mode, Multi-Screen Collaboration, Super Notepad เป็นต้น

  • Smart Always On Display (AOD) : ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับฟังก์ชั่น Always On Display พร้อมกับให้ผู้ใช้งานปรับแต่งได้มากขึ้นเช่น ใส่ข้อความ และรูปภาพ ตามใจชอบ
  • Smart Multi-Windows : หน้าต่าง Pop-up สามารถเลื่อนได้อย่างอิสระ และลดหรือเพิ่มขนาดได้ ทั้งนี้แอพฯ ยังสามารถถูกเก็บในรูปแบบฟองน้ำได้ (เหมือน Messenger)
  • Super Notepad : สามารถแก้ไข Notepad จากหลายๆ เครื่องพร้อมกัน อย่างเช่นใส่รูปจากสมาร์ทโฟน แต่ไปแก้ไขเพิ่มเติมจาก Tablet
  • Photo Sharing Privacy : ก่อนที่จะแชร์รูป สามารถลบข้อมูลของรูปนั้นได้ก่อนแชร์ อย่างเช่น สถานที่, เวลา, และข้อมูลอื่นๆ เป็นต้น
  • UI และอนิเมชั่น : การเปิดปิดแอพฯ มีความรวดเร็วมากขึ้น เมื่อมีการสัมผัสต่างๆ ก็จะมีอนิเมชั่นที่ลื่นหูลื่นตา สร้างความพึ่งพอใจให้แก่ผู้ใช้งานมากขึ้น

สำหรับในประเทศไทยก็มีผู้ใช้งานบางส่วนเริ่มได้รับการอัปเดตแล้ว (เห็นแว็บๆ จากในกลุ่มแฟน Huawei P series) ส่วนใครที่ยังไม่มีการแจ้งเตือนมา ก็ลองเข้าไปที่ การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > อัปเดตซอฟแวร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่