อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค (Network)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microchip เปิดตัว อะแดปเตอร์ PD-USB-DP60 รองรับ PoE ได้สูงสุดถึง 90W และสามารถแปลงกระแสไฟฟ้าได้ถึง 60W ผ่าน USB-C แล้วจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับกล้องถ่ายรูป แล็ปท็อป แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่น ๆ โดยใช้ USB-C เป็นกำลังไฟฟ้าอินพุต อะแด็ปเตอร์นี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการติดตั้งโดยลดการพึ่งพาโครงสร้างแบบ AC ทั้งนี้ เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้ซ็อกเก็ตไฟ AC อีกต่อไป ข้อจำกัดในเรื่องระยะทางการติดตั้งไม่เกินสามเมตรจึงหมดไปด้วยเช่นกัน และทำให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ไกลกว่า 100 เมตร

 อะแดปเตอร์ PD-USB-DP60 ช่วยเพิ่มสมรรถนะของอุปกรณ์ที่จ่ายกระแสไฟฟ้าผ่าน USB-C ให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าในระยะไกลได้ ความสามารถในการรีเซ็ตพลังงานในระยะไกลจาก PoE ต้นทางช่วยให้การหมุนเวียนพลังงานผ่านเว็บอินเตอร์เฟสหรือ Simple Network Management Protocol (SNMP) สามารถรีเซ็ตอุปกรณ์ได้ แทนการถอดปลั๊กไฟและรีสตาร์ทอุปกรณ์ด้วยตนเอง ณ ตำแหน่งที่ติดตั้งอุปกรณ์

เทคโนโลยีอะแดปเตอร์ PoE to USB-C ของทางไมโครชิปสามารถเชื่อมต่อกับ PoE ต้นทางต่าง ๆ ทั้งยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการรองรับมาตรฐาน IEEE 802.3af/at/bt ล่าสุด รวมถึงมาตรฐาน PoE เดิม อะแดปเตอร์อเนกประสงค์ถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากมีการติดตั้งรูปแบบการใช้งาน PoE ไว้หลากหลายรูปแบบ

สมรรถนะในการแปลงกระแสไฟฟ้าอินพุต 90W เป็นกระแสไฟฟ้าเอาต์พุต 60W ทำให้อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องชาร์จพลังงานสูงสามารถใช้ประโยชน์จาก PoE ได้อย่างสูงสุดอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน อะแดปเตอร์สามารถใช้งานกับพอร์ต PoE injector/midspan แบบพอร์ตเดียวและแบบหลายพอร์ต (สูงสุด 24 พอร์ต) และสวิตช์ของไมโครชิปได้ โดยเป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม IEEE 802.3af/at/bt ทั้งยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 90W ต่อพอร์ต หากต้องการกำลังไฟฟ้าที่ต่ำกว่าเพื่อจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ USB-C คุณสามารถใช้ PoE IEEE802.3af (15.4W) หรือ IEEE802.3at (30W) จากต้นทางได้

นอกจากนี้ไมโครชิปยังมีโซลูชันวงจรรวมหลักที่เปิดใช้งานอะแดปเตอร์ PoE to USB-C รวมถึง PoE ICs ตระกูล PD70xxx และบริดจ์ LAN7800 USB-to-Ethernet อะแดปเตอร์เปิดใช้งานฟังก์ชันการทำงานโดย Power Delivery Software Framework (PSF) ของทางไมโครชิป ซึ่งเป็นสแต็ก Power Delivery (PD) แบบโอเพนซอร์สที่ทำงานกับระบบควบคุม UPD301C PD และให้สมรรถนะการทำงาน PD 3.0 ได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการปรับแต่งค่าสำหรับระบบควบคุม PD ไมโครคอนโทรลเลอร์ และฮับ USB ของทางไมโครชิปด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

อะแดปเตอร์ PoE to USB-C วางจำหน่ายแล้วในราคาชุดละ $100.00 ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.microchip.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่