สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Counterpoint บริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับผลการวิจัยชื่อดังระบุว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาเมื่อเดือนมกราคมแบรนด์ Huawei ได้ถูกแซงไปเรียบร้อยแล้วในด้านการเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ซึ่งเจ้าของแชมป์ใหม่ต้องยกให้กับ OPPO แน่นอนว่าปัจจัยหลักที่ทำให้หัวเว่ยโดนแซงไปก็คือ ปัจจัยการปิดกั้นของประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง ทำให้พวกเขาไม่สามารถดำเนินธุรกิจสมาร์ทโฟนได้เหมือนเก่า แม้ว่าจะเปลี่ยนประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาแล้วก็ยังไม่มีท่าทีจะเปลี่ยนแปลงลง อ่านบทความเพิ่มเติม : [บทวิเคราะห์] Huawei อาจวางแผนตัดธุรกิจสมาร์ทโฟนครึ่งปี 2021 หันไปทำปศุสัตว์แทน

อย่างไรก็ตามสถิติที่ผ่านมาพบว่า OPPO นำอันดับหนึ่งได้รับความนิยมไป 21% ตามมาด้วยแบรนด์ Vivo กับ Huawei ที่ 20% และตามมาด้วยแบรนด์ Xiaomi กับ Apple ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางออปโป้ได้เปิดสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น แต่ละรุ่นประสบความสำเร็จ ไม่แม้แต่ในประเทศจีน นอกประเทศจีนก็เช่นกัน ซึ่งปัจจัยที่ส่งเสริมให้พวกเขาทะยานสู่แชมป์ต้องยกให้กับเหล่า OPPO RENO5 SERIES กับ OPPO A Series นั่นเอง สมาร์ทโฟนคุ้มค่าในราคาเอื้อมถึงได้ ส่งผลให้เดือนมกราคมเติบโตขึ้น 33% เปรียบเทียบในเดือนธันวาคม 2020 เพียงแค่ 26% เท่านั้น

ต้องบอกว่าสองแบรนด์นี้น่าจับตามองเลยทีเดียว สำหรับ OPPO กับ Vivo ที่ในอนาคตพวกเขาจะโดดเด่นมากน้อยแค่ไหน เพราะไม่ใช่แค่จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนเข้าถึงได้แล้ว แต่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้วยเช่นกัน นี่ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงลูกค้า และแสดงถึงความก้าวหน้า สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ซื้อได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่