แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว Photoshop เวอร์ชั่นแรกที่ทำงานกับ Mac ที่มาพร้อมชิพ M1 ใหม่ได้โดยตรง จากการทดสอบภายในแสดงให้เห็นว่า Photoshop มอบประสิทธิภาพอันดีเยี่ยมในทุกแอปฯ สำหรับผู้ที่ใช้งาน Mac รุ่นล่าสุด และเนื่องจากเป็นแอปฯ แบบสากล Photoshop จึงได้รับการปรับประสิทธิภาพให้ทำงานอย่างดีเยี่ยมทั้งบน Mac เครื่องที่ใช้ M1 และเครื่องที่ใช้ Intel

นอกจากนี้ยังได้นำเสนอคุณสมบัติ Photoshop บน iPad มีคุณสมบัติใหม่ๆ ที่สำคัญอีกด้วย ได้แก่ Cloud Documents Version History และการเข้าถึง Cloud Documents แบบออฟไลน์

นอกจากนี้ คุณสมบัติ Super Resolution ใหม่ก็พร้อมให้บริการในปลั๊กอิน Adobe Camera Raw แล้วในตอนนี้ คุณสมบัตินี้ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของระบบสุดล้ำเพื่อเพิ่มความละเอียดของภาพด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ซึ่งจะสร้างผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นกว่าที่เคย

Photoshop บน iPad

เปิดตัวคุณสมบัติใหญ่ๆ สองคุณสมบัติสำหรับ Photoshop บน iPad: Cloud Documents Version History และความสามารถในการทำงานบน Cloud Documents ขณะออฟไลน์

เนื่องจาก Cloud Documents จะได้รับการบันทึกโดยอัตโนมัติ ทุกเอกสารจึงมีประวัติเวอร์ชั่นด้วย สามารถเรียกดูและแปลงกลับประวัติดังกล่าวได้แล้ว สูงสุดถึง 60 วัน ทั้งนี้สามารถบุ๊คมาร์คเวอร์ชั่นไว้ได้ เพื่อไม่ให้ประวัติเหล่านั้นหมดอายุ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนชื่อและบันทึกถาวรได้ด้วย หากต้องการเข้าถึงความสามารถนี้ ให้แตะเมนู “…” บนเอกสารใดก็ได้ที่หน้าจอโฮมตามภาพด้านบน

Cloud Documents พร้อมใช้งานแบบออฟไลน์

สามารถเลือก Cloud Documents ที่ต้องการจัดเก็บไว้ในเครื่องและเข้าถึงในขณะที่ออฟไลน์ได้แล้ว ดาวน์โหลด Cloud Documents จากหน้าจอโฮม หรือหากต้องการเพิ่มพื้นที่ว่างบน iPad คุณก็ยังสามารถลบเอกสารออกจากแคชในเครื่องได้ โดยเลือก “Make online only” แต่หากเปลี่ยนใจ ก็สามารถดาวน์โหลดเอกสารอีกครั้งในภายหลังได้ทุกเมื่อ

Super Resolution ในปลั๊กอิน Adobe Camera Raw

เปิดตัว Super Resolution ใหม่ในปลั๊กอิน Adobe Camera Raw ใน Photoshop ที่ทำได้อย่างที่นึกเลย ซึ่งจะพร้อมให้ใช้งานใน Lightroom และ Lightroom Classic เร็วๆ นี้

การขยายภาพมักจะทำให้รายละเอียดต่างๆ ดูเบลอ แต่ Super Resolution จะใช้โมเดลการเรียนรู้ของระบบสุดล้ำที่พัฒนาความสามารถผ่านการใช้ภาพนับล้านๆ ภาพ ด้วยการพัฒนาความสามารถชุดใหญ่นี้ Super Resolution จึงขยายภาพได้อย่างชาญฉลาด ในขณะเดียวกันก็ยังคงส่วนขอบไว้อย่างคมชัดและเก็บทุกรายละเอียดสำคัญๆ ไว้ได้ อีกทั้งได้รับขุมพลังจากกราฟิกการ์ด (GPU) การทำงานจึงรวดเร็วขั้นสุด เบื้องหลังปุ่มๆ เดียวนี้มีวิทยาศาสตร์น่าทึ่งซ่อนอยู่มากมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานทั้งหมด โปรดดูโพสต์บนบล็อกจาก Eric Chan ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านภาพที่ร่วมพัฒนาปลั๊กอิน Adobe Camera Raw และ Lightroom

ดาวน์โหลด Photoshop บนเดสก์ท็อป และ Photoshop บน iPad

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 14 มีนาคม 2564

มือถือออกใหม่