การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 17 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

dtac ชวนผู้ใช้งานอุปกรณ์สื่อสารตรวจสอบสภาพพาวเวอร์แบงค์ สายชาร์จโทรศัพท์ และหูฟัง หากชำรุด ไม่ควรใช้งานต่อหรือเก็บไว้ แนะนำให้ทิ้งให้ดี ให้ถูกวิธีที่ถังเก็บขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ศูนย์บริการดีแทค 51 สาขาทั่วประเทศ โดยสังเกตว่า อุปกรณ์สื่อสารเหลานี้จะมีลักษณะ

  • แบตเตอรี่บวมและพาวเวอร์แบงค์เก่า : นำแบตเตอรี่เก่าหรือพาวเวอร์แบงค์ วางบนโต๊ะหรือบริเวณที่มีพื้นผิวเรียบ หมุนแบตเตอรี่ด้วยมือ หากหมุนได้เกิน 1 รอบ เป็นสัญญาณเตือนว่า อาจมีอาการบวม และหากเป็นแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไออน (Lithium-ion) รุ่นเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว อาจเกิดระเบิดได้
  • สายชาร์จขาด : สายชาร์จฉีกขาดจนเห็นสายไฟด้านใน หรือบริเวณข้อต่อมีการหักงอหรือชำรุด ส่งผลให้ชาร์จไฟได้ไม่เต็มที่ แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว ส่งผลต่ออายุการใช้งานโทรศัพท์มือถือ
  • หูฟังพัง : สายหูฟังชำรุด มีร่องรอยการฉีกขาด เริ่มได้ยินเสียงหูฟังสองข้างไม่เท่ากัน มีเสียงรบกวน สัญญาณขาดหาย อาจทำให้หูเสื่อม

ในอุปกรณ์ไอทีขนาดเล็กเหล่านี้มีชิ้นส่วนแร่มีค่าสำคัญ เช่น ลิเธียม โคบอลต์ ทองแดง ฯลฯ ที่หากเมื่อนำมาผ่านกระบวนการรีไซเคิลที่ถูกวิธี จะสามารถนำกลับมาใช้ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจใหม่ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่