สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าธุรกิจสมาร์ทโฟน หากล้มลงแล้ว การที่จะกลับมาทวนพื้นที่ทางการตลาดจะเป็นเรื่องยาก เคสให้เห็นมีทั้ง Nokia ก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้าง หรือ Huawei ที่เงียบหายไปเลยในแง่ของข้อปัญหาการดำเนินธุรกิจ เช่นเดียวกับ Honor ภายใต้ขุนพลและทรัพยากรใหม่ ซึ่งยังไม่ได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่เลย ดังนั้นต้องติดตาม สำหรับเคส LG ไม่ได้มีปัญหาใดๆ เลย แต่เป็นในแง่ของความนิยมที่ไม่สามารถครองใจผู้ใช้งานได้มากกว่า ล่าสุดมีแหล่งข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ระบุว่าท้ายที่สุดแล้ว พวกเขากำลังเตรียมปิดตายแผนกสมาร์ทโฟน แม้ก่อนหน้านี้จะมีประกาศออกมาบ้างแล้ว พร้อมประกาศขาย แต่ก็ไม่มีใครสนใจมาสานต่อ ทั้งในระหว่างรอก็มีเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ บ้าง ซึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จ มีผลประกอบการติดลบตลอดหลายปี

สำหรับสาเหตุที่ LG ตัดสินใจยอมแพ้ ก็น่าจะมาจากการที่พวกเขาประกาศขายธุจกิจสมาร์ทโฟน รวมถึงผลประกอบการดิ่งลง มีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ถึง 2% ผลสำรวจจาก Counterpoint Research ส่งมอบสมาร์ทโฟน 24.7 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา คิดเป็น 2% ของตลาดรวม และเป็นส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนที่ขาดทุนต่อเนื่องหลายไตรมาสเป็นระยะเวลานาน อันเป็นสาเหตุที่ไม่มีกระแสเงินสดมาหมุนเวียนในธุรกิจสมาร์ทโฟน

ต้องบอกว่า LG เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ชื่อดังในอดีต หลายคนยังคงตราตรึงกับ Nexus และเป็นหนึ่งในผู้นำที่มาตรฐานการทางทหารมาใช้ MIL-STD 810G เป็นคุณสมบัติการันตีความแข็งแรงทนทาน รวมถึงคุณสมบัติป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP68 ส่วนสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อของพวกเขาต้องยกให้กับรุ่น G Series และ Flex Series เลย สุดท้ายแล้วสถานการณ์ของแบรนด์นี้จะเป็นเช่นใด ต้องคอยติดตาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่