ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องในวัน “World Backup Day” (ตรงกับวันที่ 31 มีนาคมของทุกปี) ที่กำลังจะมาถึงนี้ มีวิธีในการดูแลปกป้องข้อมูลไม่ให้สูญหายที่ง่าย ปลอดภัย โดยเริ่มจาก 

  • อย่าเก็บไฟล์ทั้งหมดไว้ในที่เดียว เช่น เก็บเอกสารหรือไฟล์งานไว้ที่สตอเรจเดียวกัน ส่วนไฟล์รูปภาพและวิดีโอโมเมนต์ของครอบครัวก็แบ็คอัพเก็บไว้ที่สตอเรจอีกอันหนึ่ง ส่วนไฟล์อื่น ๆ ก็เก็บไว้อีกที่หนึ่ง

  • มองหาสตอเรจสำหรับเก็บข้อมูลที่เชื่อถือได้ ปัจจุบันฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพามีให้เลือกมากมาย  และมีความจุให้เลือกหลายขนาด เช่น WD My Passport ไดร์ฟพกพาที่ดูดีมีสไตล์ หรือ WD My Passport Ultra ที่ดีไซน์ทันสมัยและใช้วัสดุจากโลหะ ฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพาทั้งสองรุ่นมีขนาดกะทัดรัดเพียงเท่าฝ่ามือ และมีความจุที่สูงสุดถึง 5TB เหมาะสำหรับการเริ่มแบ็คอัพข้อมูลดิจิทัลตอนนี้เป็นอย่างมาก

  • การสำรองข้อมูลไปยัง USB ไดรฟ์ คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมักจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ Type-c ดังนั้น ควรมองหาที่จัดเก็บข้อมูลที่พร้อมทำงานและรองรับพอร์ตแบบ Type-c เพื่อความง่ายเวลาต้องการจัดเก็บข้อมูล และสิ่งที่จะช่วยตอบโจทย์ได้ดีที่สุดในตอนนี้คือแฟลชไดรฟ์แบบ 2-in-1 ยกตัวอย่างเช่น SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB หรือ SanDisk Ultra Dual Drive Go USB Type-C และ SanDisk iXpand Flash Drive Luxe (สำหรับ iPhone) ไดรฟ์ทั้งสามรุ่นนี้สามารถทำงานได้กับ Mac แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ใช้งานง่าย สะดวก เพียงแค่เชื่อมต่อไดร์ฟกับอุปกรณ์ ก็สามารถสำรองไฟล์รูป วิดีโอ เพลง เอกสาร และรายชื่อผู้ติดต่อของได้แบบอัตโนมัติ 

การสำรองข้อมูลเป็นสิ่งเรื่องที่ง่ายและควรทำอยู่เสมอ WD และ SanDisk ตัวช่วยที่จะทำให้การ Work From Home เป็นเรื่องที่แสนง่าย พร้อมช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่