สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 เมษายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่สุดแห่งพันล้านสี ภายใต้สโลแกน “Awaken Colour” ปลุกพลังแห่งสีสันพันล้านสี ที่ไม่เพียงเฉพาะหน้าจอเท่านั้น แต่คุณจะได้สัมผัสถึงหนึ่งพันล้านสีของกล้องครั้งแรกของโลก มาพร้อมประสิทธิภาพการใช้งานที่เร็วแรงในแบบฉบับสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่แท้จริง ดีไซน์สวยล้ำนำสมัย แรงบันดาลใจจากจักรวาล ใช้ขุมพลังตัวท๊อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 แบตเตอรี่ 4500mAh รองรับเทคโนโลยรชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จแบตเตอรี่ 40% ในเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น ทั้งหมดนี้ทำให้ OPPO Find X3 Pro 5G ขึ้นแท่นตัวเลือกที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพ หากคุณยังไม่เชื่อ เราจะพาคุณไปเจาะลึกถึงความ "ที่สุด" ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เพิ่มเติมกัน...

"ที่สุด" ของสีสันหนึ่งพันล้านสี

ไม่เพียงแค่การให้สีสันที่สดใสคมชัด แต่เป็นครั้งแรกของโลกที่สมาร์ทโฟนสามารถแสดงผลและบันทีกภาพได้ 1 พันล้านสี ทั้งหน้าจอและกล้อง (10-bit Full-path Colour Engine) กลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิพในเรื่องของการให้สี อีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้องหลักคู่ ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ช่วยให้การถ่ายภาพมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จะมุมมองไหนก็ไม่ถูกลดทอนความละเอียด จับภาพสีสันพันล้านสีแบบ 10-bit ได้อย่างสวยงาม ไล่เฉดของสีได้อย่างสวยล้ำกว่าใคร

"ที่สุด" ของหน้าจอ

เมื่อการให้สีสันจัดเต็มแล้ว หน้าจอที่ดีที่พร้อมจะรับเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ก็ต้องมีความที่สุดด้วย OPPO Find X3 Pro 5G จอแสดงผล AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3216 x 1440 พิกเซล) ความหนาแน่นของพิกเซล 526 พิกเซลต่อนิ้ว อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 92.7% ความสว่างสูงสุด 1300 nits รองรับ 120Hz Adaptive Refresh Rate ช่วยปรับอัตรารีเฟรชเรท 5-120 Hz ได้อัตโนมัติ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการใช้งานของแต่ละคอนเทนต์ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย และ Colour Vision Enhancement ช่วยปรับสีสันของหน้าจอ เพื่อให้ผู้บกพร่องทางการมองเห็นสี สามารถมองเห็นสีสันได้มากขึ้น

และนอกจากนี้ ด้วย O1 Ultra Vision engine ที่มีอยู่ใน OPPO Find X3 Pro 5G ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความคมชัดของวิดีโอ อีกทั้งเพิ่มขอบเขตสีเพื่อประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยี SDR-to-HDR เพื่อให้การแสดงผลได้เอฟเฟกต์ภาพที่ดีขึ้น ในแอปพลิเคชั่นที่มีการรองรับ

"ที่สุด" ของฟีเจอร์กล้องสุดล้ำ

OPPO Find X3 Pro 5G มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 เลนส์ กล้องหลักคู่ ความละเอียด 50MP ซึ่งใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ทั้่งคู่, กล้อง Telephoto ความละเอียด 13MP และกล้อง 60x Microlens ความละเอียด 3MP ด้วยกล้องที่สามารถรองรับการถ่ายภาพได้ทุกมุมมอง การเติมเต็มประสิทธิภาพด้วยฟีเจอร์ล้ำๆ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิพอย่าง OPPO Find X3 Pro 5G จะทำออกมาได้แบบสมบูรณ์

ภาพถ่ายปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง

เริ่มกันที่ Cinematic Mode การถ่ายวิดีโอให้เป็นระดับโปรมากขึ้น ด้วยการดึงประโยชน์ของการรองรับระดับสี 10-bit คมชัดระดับ 4K, รองรับช่วงสี BT.2020, HDR และ log recording มาใช้ในการถ่ายวิดีโอด้วยโหมดภาพยนตร์ ปรับสัดส่วนของวิดีโอให้เท่ากับจอหนัง สามารถควบคุม ISO, White balance, ความเร็วของชัตเตอร์ และโฟกัส ได้แบบ Manual เสมือนว่าคุณเป็นผู้กำกับมือโปร ต่างกันตรงที่ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยสมาร์ทโฟนในมือคุณ

มาต่อกันกับกล้อง 60x Microlens ความละเอียด 3 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/3.0 สามารถซูมได้ 60 เท่า เผยให้เห็นรายละเอียดของวัตถุได้อย่างชัดเจน เสมือนเรามีกล้องจุลทรรศน์อยู่ในสมาร์ทโฟนของเราเลยทีเดียว ให้เราได้ภาพมุมมองใหม่ ขยายให้เห็นรายละเอียดเล็กๆ จากที่ตาเราเห็นถึง 60 เท่า สร้างสรรค์และครีเอตภาพสุดแปลกที่ไม่เหมือนใคร เพียงเลือกใช้โหมด "กล้องจุลทรรศน์" ใน OPPO Find X3 Pro 5G

นอกจากนี้ OPPO Find X3 Pro 5G ยังสนับสนุนการถ่ายภาพในรูปแบบ RAW+ ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าไฟล์ RAW ปกติ ด้วยการถ่ายภาพแบบไฟล์ RAW+ HDR เก็บรายละเอียดภาพที่มากยิ่งขึ้น ขยายขอบเขตในการปรับแต่งที่มากกว่ามาตรฐานของไฟล์ RAW ทั่วไป ช่วยให้การถ่ายภาพมีความชัดเจน แม้จะอยู่ในสภาพแสงจ้าหรือในที่แสงน้อย

"ที่สุด" แห่งดีไซน์ของอนาคต

OPPO Find X3 Pro 5G ได้รับแรงบันดาลใจจากอวกาศในการออกแบบ ด้านหลังเชื่อมรวมกันเป็นชิ้นเดียวไปกับกล้องแบบ Gradient Arc Camera กลายเป็นดีไซน์ไร้รอยต่อที่สวยงาม ตัวเครื่องมีความบาง 8.26 มม. และน้ำหนัก 193 กรัม ซึ่งถือว่าเบาบางมากที่สุดของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเช่นนี้ โดย OPPO Find X3 Pro 5G มีมาให้เลือก 2 สี  คือ สี Gloss Black มาพร้อมความเงางามคล้ายผิวเซรามิคเคลือบเงา และสี Blue ที่ใช้วัสดุ frost matte แบบด้าน สัมผัสคล้ายแก้วที่อ่อนนุ่มดุจผ้าไหม ลดการเกิดรอยนิ้วมือ ทั้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 มาไว้ให้ด้วย

"ที่สุด" ของประสิทธิภาพ

สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพก็ต้องเลือกชิปเซ็ตระดับเรือธง โดย OPPO Find X3 Pro 5G เลือกใช้หน่วยประมวลผลระดับท็อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 มีความเร็วของ CPU สูงถึง 2.84Ghz ทำงานผสานกันกับ Adreno 660 GPU พร้อม RAM 12GB +  ROM 256GB ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ที่สำคัญยังรองรับคลื่นความถี่ 5G ได้มากถึง 13 แบบ ทั้งแบบ SA และ NSA สามารถใส่ซิม 5G ได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิม แบบ Dual-mode เร็วแรง ลื่นไหล ดาวน์โหลดไฟล์หรือเชื่อมต่อสัญญานก็เต็มที่เต็มประสิทธิภาพได้ตามแบบฉบับเรือธง

"ที่สุด" ของการชาร์จไว

นอกจากความสามารถในด้านต่างๆ แล้ว สิ่งที่สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพยุคนี้ขาดไม่ได้ นั่นก็คือแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน และความรวดเร็วในการชาร์จ เพื่อให้ทันต่อการใช้งาน ซึ่ง OPPO Find X3 Pro 5G สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยแบตเตอรี่ ความจุ 4,500mAh ที่มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จแบตฯได้ 40% ในเวลาเพียง 10 นาที รองรับการชาร์จไร้สาย 30W AirVOOC Wireless Flash Charge ชาร์จได้เต็ม 100% ในเวลาเพียง 80 นาที และยังชาร์จแบตฯให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วยระบบ 10W Reverse Wireless Charging อีกด้วย แม้ว่าจะสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วจนน่าตกใจขนาดนี้ แต่ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เพราะ OPPO Find X3 Pro 5G ได้รับรองความปลอดภัยจาก TÜV Rheinland ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 

ทั้งหมดนี้ คือความ "ที่สุด" ที่ทำให้ OPPO Find X3 Pro 5G เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพ ซึ่งไม่อาจปฏิเสธได้จริงๆ สำหรับใครที่อยากจะสัมผัสความที่สุดนี้ สามารถเป็นเจ้าของ OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพที่สุดแห่งพันล้านสี ได้แล้ววันนี้ วางจำหน่ายในราคา 33,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่