สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกแบรนด์ที่มาเงียบๆ แต่เดินกลยุทธ์แข่งขันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Samsung ที่ ณ ตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นหลักและน่าจับตามองอย่างยิ่ง ด้วยการเปิดตัวหลายๆ รุ่น เน้นเอาใจผู้ใช้งานมากขึ้น อีกทั้งด้านการอัปเดตทั้งระบบปฏิบัติการ และแพทช์ความปลอดภัย จากเดิมที่ปี สองปี ก็ไม่ได้อัปเดต แต่ปัจจุบันแม้จะเผยโฉมมาแล้วหลายปี ก็ยังได้รับการอัปเดตอยู่เลย เช่น Samsung Galaxy S8/S8+ ที่มีการอัปเดตแพทช์ความปลอดภัยอยู่เลย นั่นหมายความว่าแม้จะ 5 ปีแล้ว ซัมซุงก็ยังดูแลอยู่

แน่นอนว่าคู่แข่งหลักของซัมซุง ก็คือแอปเปิล ล่าสุดก็ปล่อยคลิปโฆษณาสองสไตล์ อย่างแรกเน้นกล้อง โดยคุณภาพกล้อง Galaxy S21 Ultra 5G นั้นเหนือกว่า iPhone 12 Pro Max แน่นอนว่าจะต้องเป็นความละเอียดของเลนส์กล้องที่มีความละเอียดมากถึง 108 ล้านพิกเซล เมื่อเทียบกับความละเอียดแค่ 12 ล้านพิกเซลบน iPhone 12 Pro Max และมีสีที่สดกว่า

ส่วนโฆษณาอีกสไตลจะสามารถซูมได้ไกลกว่าถึง 100x ของสมาร์ทโฟน Galaxy S21 Ultra 5G หากเทียบกับประสิทธิภาพในการซูมแค่เพียง 12x บน iPhone 12 Pro Max

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในแง่ของประสิทธิภาพ ทางซัมซุมอาจโดดเด่นกว่า แต่ในบางการใช้งานก็ยังคงต้องพิสูจน์ระยะยาวของแง่ต่าง ๆ ท้ายที่สุดทางซัมซุงก็ยังทิ้งท้ายประโยค “อัพเกรดมือถือใหม่ ต้องไม่ดาวน์เกรด” (Your phone upgrade shouldn’t be a downgrade)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่