ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เผยบริการ Apple Podcasts แบบสมัครสมาชิก สำหรับผู้ฟังในการค้นพบข้อเสนอสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมจากผู้สร้างที่ตนเองโปรดปราน พร้อมด้วยรายการที่ฟังได้ฟรีอีกนับล้านรายการทาง  Apple Podcasts

นอกจากนั้นในเดือนหน้านี้ผู้ฟังจะสามารถค้นหาช่อง ซึ่งเป็นกลุ่มของรายการที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วจากผู้สร้าง ด้วยชื่อ คำอธิบาย และอาร์ตเวิร์คที่ไม่เหมือนใคร และเช่นเดียวกับที่สามารถเลือกหารายการต่างๆ ได้ ผู้ฟังจะสามารถเลือกดูช่องฟรีได้เช่นกัน ซึ่งทำให้สามารถค้นหารายการเพิ่มเติมจากผู้สร้างคนโปรดได้ง่ายขึ้น รวมถึงช่องที่มีค่าใช้จ่าย และช่องที่มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับผู้สมัครสมาชิก


iOS 14.5 จะทำให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงแอปฯ Apple Podcasts ที่ออกแบบใหม่ ซึ่งมีคุณสมบัติของแถบค้นหาที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้สามารถเข้าถึงการจัดอันดับและหมวดหมู่ยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว Apple Podcasts ยังนำเสนอหน้าเพจใหม่อันสวยงามสำหรับทุกรายการโชว์ และแต่ละตอน เพื่อทำให้การติดตาม การรับฟัง และการแชร์ทำได้ง่ายขึ้น ปุ่ม Smart Play ใหม่ช่วยให้ผู้ฟังสามารถเริ่มฟังรายการตอนล่าสุดได้โดยอัตโนม้ติ และยังจัดเรียงลำดับรายการตั้งแต่ตอนแรกของแต่ละซีรีส์ได้ด้วย ตอนนี้ผู้ฟังยังจะสามารถบันทึกรายการแต่ละตอน ซึ่งจะมีการดาวน์โหลดเก็บไว้สำหรับฟังแบบออฟไลน์ได้ ทำให้สามารถบุ๊คมาร์คพ็อคคาสท์เพื่อรับฟังในภายหลังได้อย่างง่ายดาย

เว็บไซต์ใหม่ Apple Podcasts for Creators ช่วยผู้สร้างในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างพ็อดคาสท์ รับรู้ข่าวสารและคุณสมบัติล่าสุด และสำรวจคู่มือแบบเจาะลึกพร้อมแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ที่ผู้สร้างทั้งหมด จะสามารถเข้าถึงแดชบอร์ด Apple Podcasts Connect ที่อัปเดตใหม่ ซึ่งมีคุณสมบัติใหม่ที่ทำให้จัดการกับรายการโชว์ทาง Apple Podcasts ได้ง่ายขึ้น รวมถึงสามารถแก้ไขเมตาดาต้า จัดตารางเวลาและจัดการความพร้อมของรายการ จัดระเบียบรายการแบ่งเป็นช่องต่างๆ จัดการผู้ใช้และบทบาทแบบหลายผู้ใช้พร้อมทั้งเรียนรู้ว่าผู้ฟังมีส่วนร่วมกับรายการของตัวเองอย่างไร ผ่านทางมเตริกด้านประสิทธิภาพและเครื่องมือแผนภาพข้อมูลแบบใหม่ ผู้สร้างจะสามารถสมัครเข้าโปรแกรม Apple Podcasters ใหม่ได้จาก Apple Podcasts Connect ซึ่งมอบการเข้าถึงเครื่องมือทุกอย่างที่จำเป็นในการสร้างและจัดจำหน่ายบริการสมาชิกแบบพรีเมียมบน Apple Podcasts

ราคาและการวางจำหน่าย

  • การสมัครสมาชิก Apple Podcasts จะพร้อมให้บริการสำหรับผู้ฟังใน 170 ประเทศและภูมิภาคในเดือนพฤษภาคมนี้
  • ผู้สร้างจะเป็นผู้กำหนดราคาการสมัครสมาชิกแต่ละรายการ และจะมีการเรียกเก็บเงินรายเดือนเป็นค่าเริ่มต้น โดยผู้สร้างสามารถเสนอการเรียกเก็บเงินแบบรายปีเพิ่มเติมได้ ซึ่งสมาชิกสามารถจัดการได้จากการตั้งค่าบัญชี Apple ID ของตนเอง ซึ่งตอนนี้สามารถเข้าถึงได้จาก Listen Now ผู้ฟังจะสามารถเข้าถึงช่วงเวลาทดลองใช้ฟรีและรายการตัวอย่างที่ผู้สร้างเสนอให้ได้ด้วย
  • ด้วยการแชร์กันในครอบครัว ทำให้สามารถแชร์การสมัครสมาชิกสำหรับสมาชิกครอบครัวได้สูงสุด 6 คน
  • ผู้ฟังจะสามารถเข้าถึงแถบการค้นหาที่ดียิ่งขึ้น ด้วยชาร์ตจัดอันดับรายการและหมวดหมู่ยอดนิยม รายการใหม่ และหน้าเพจของแต่ละตอน ด้วยปุ่ม Smart Play และ Saved Episodes บน iOS 14.5, iPadOS 14.5 และ macOS 11.3 โดยฟังก์ชั่น Saved Episodes ยังสามารถใช้ได้บน watchOS 7.4 และ tvOS 14.5 ซึ่งจะมีการอัปเดตซอฟต์แวร์เหล่านี้ในสัปดาห์หน้า
  • โปรแกรม Apple Podcasters ซึ่งมีเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเสนอบริการสมาชิกแบบพรีเมียมบน Apple Podcasts จะพร้อมให้บริการสำหรับผู้สร้างในกว่า 170 ประเภทศและภูมิภาคในราคา 629 บาท ต่อปี ผู้สร้างสามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรม Apple Podcasters ได้วันนี้ทาง Apple Podcasts Connect

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่