แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPad Pro 2021 แท็ปเล็ตรุ่นใหม่ของทางแอปเปิ้ลที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วงวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา  โดยมาพร้อมกับสเปคตัวเครื่องที่ถูกอัพเกรดขึ้นอีกระดับ หลายท่านอาจจะยังตัดสินใจว่าควรซื้อรุ่นนี้ดีไหม มีอะไรใหม่บ้าง ? วันนี้ทางทีมงานมี 5 สิ่งใหม่ใน iPad Pro 2021 มาฝาก

1. ชิปเซ็ตประมวลผลความเร็วสูง Apple M1

iPad Pro 2021 จะกลายเป็นแท็ปเล็ตที่เร็วที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน ด้วยชิปประมวลผลใหม่ Apple M1 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลเพิ่มขึ้นกว่า 50% และยังประหยัดพลังงานทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดวัน นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีเทคโนโลยีที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะ ภายใต้ดีไซน์ความบางและเบาเหมือนเคย เรียกว่าทำให้ทั้งพกพาสะดวกและทรงพลัง

2. หน้าจอใหม่แบบ Mini-LED

หน้าจอแสดงผลแบบใหม่บน iPad Pro 2021 ที่เปลี่ยนมาใช้ Mini‑LED กว่า 10,000 ดวง ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 120 เท่า รวมถึงใช้เทคโนโลยีเฉพาะที่ช่วยให้สามารถแสดงผลคอนเทนต์ HDR ได้ละเอียด คมชัดและสมจริงมากกว่าเดิม ภายใต้ดีไซน์ที่บางเพียง 6.4 มม. 

3. กล้องหน้าใหม่แบบ Ultrawide

กล้องหน้าใหม่ของ iPad Pro 2021 มาพร้อมเลนส์แบบอัลตร้าไวด์มุมมองภาพที่กว้างถึง 122 องศา ภายใต้ความละเอียด 12MP นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติใหม่ “Called Center Stage” ที่กล้องจะแพนตามการเคลื่อนไหวของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณอยู่กลางเฟรมเสมอและถ้ามีคนอื่นมาเข้าร่วมเฟรมกับคุณภาพก็จะขยายออกอันโนมัติ ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทั้งกับ FaceTime และแอปพลิเคชั่นการประชุมทางวิดีโออื่น ๆ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดึงดูดและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

4. การเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูง 5G และ Wifi6

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาใน iPad Pro 2021 คือการเชื่อมต่อที่เร็วที่สุดแบบที่ไม่มาในรุ่นก่อนคือรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G คุณจึงเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายที่เร็วที่สุดได้ในเวลาที่คุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์ สตรีมภาพยนตร์ หรืออัปโหลดคอนเทนต์ขณะเดินทาง อีกอย่างคือรองรับ Wi‑Fi 6 การเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รวดเร็วที่สุดที่มีให้บริการ

5. พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Thundebolt

พอร์ตการเชื่อมตอ่ความเร็วสูงสุดทรงพลังของ iPad Pro 2021 ซึ่งเป็นพอร์ตอเนกประสงค์ที่ผู้ใช้งานสามารถหัวต่อ USB‑C ที่มีอยู่ไปยังอุปกรณ์อื่นได้อย่างหลากหลาย เช่น ตัวจัดเก็บข้อมูลภายนอก, จอภาพและแท่นวาง คุณจึงถ่ายโอนชิ้นงานขนาดใหญ่หรือแม้แต่เชื่อมต่อกับ Pro Display XDR แบบเต็มความละเอียด 6K ได้สบายๆ

ทั้งหมดคือ 5 สิ่งใหม่ที่ถูกอัดแน่นอยู่ใน iPad Pro 2021 ที่ทางทีมงานรวบรวมมาฝากในวันนี้ ทั้งนี้รุ่นดังกล่าวมีราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท ในรุ่นขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว และ ราคา 37,900 บาทในรุ่นขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้ว อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปลองสัมผัสเครื่องจริงกันได้ที่ Apple Store และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 3 พฤษภาคม 2564

มือถือออกใหม่