สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek ได้เปิดตัวชิปเซ็ตระดับกลางรองรับ 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็น MediaTek Dimensity 900 ที่มาพร้อมขนาด 6 นาโนเมตร โดยมีความเร็ว CPU มากกว่า MediaTek Dimensity 800 และตัวเลือกการเชื่อมต่อที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงรองรับเซนเซอร์กล้องที่มีความละเอียดสูง

MediaTek Dimensity 900 ภายในชิปเซ็ตเป็นแบบ 8 Core (Octa-Core) ประกอบไปด้วย Cortex-A78 จำนวน 2 คอร์ ความเร็ว 2.4GHz และ Cortex-A55 จำนวน 6 คอร์ ความเร็ว 2.0GHz

การรองรับสเปคในสมาร์ทโฟน จะสามารถใช้งานกล้องถ่ายรูปความละเอียดสูงสุด 108MP และบันทึกวิดีโอได้ถึง 4K ที่ 30fps ส่วนหน้าจอแสดงผลจะมีความละเอียดสูงสุด FHD+ อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz นอกจากนี้ยังสนับสนุน RAM แบบ LPDDR5 และ ROM แบบ UFS 3.1 ส่วนอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยคือ การรองรับสัญญาณ 5G แบบ Dual Mode และสามารถใช้งานได้พร้อมกัน

ในตอนนี้แบรนด์ชิปเซ็ตจากไต้หวัน ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่า MediaTek Dimensity 900 จะใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นไหนเป็นรุ่นแรก แต่ล่าสุดมีคะแนนหลุดจาก Geekbench ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนจาก Vivo รหัสโมเดล Vivo V2123A ทำให้เชื่อว่าจะได้เห็น MediaTek Dimensity 900 ลงสู่ตลาดสมาร์ทโฟนเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่