สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จุดหนึ่งที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมได้ของสมาร์ทโฟน Huawei คงต้องยกให้กับลายเซนต์สลักโมดูลกล้อง Leica ในรุ่น P และ Mate Series สองรุ่นยอดฮิตในประเทศไทย และนานาประเทศ

โดยเริ่มเป็นพันธมิตรกันตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งรุ่นแรกที่มาพร้อมโลโก้ Leica คือ Huawei P9 (https://siamph.co/9grpu)  ให้ประสิทธิภาพกล้องสุดเจ๋ง ทำให้ทลายการกั๊กสเปกของแบรนด์อื่นๆ  

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากต่างประเทศรายงานว่าสัญญาระหว่าง Huawei และ Leica นั้นสิ้นสุดสัญญากันในรุ่น P50 Series ทว่าประเด็นที่น่าสนใจคือ แหล่งข่าวนั้นอาจไม่เป็นความจริง เพราะมีหลุดภาพเรนเดอร์ ว่าด้านหลังตัวเครื่องไม่ปรากฎโลโก้ Leica แล้ว

อย่างไรก็ตาม Leica กำลังมองหาคู่ค้าที่จะมาร่วมมือกันพัฒนา คาดว่าจะเป็นแบรนด์ Xiaomi, Sharp, Samsung หรือ Gionee เพื่อช่วยพัฒนาเลนส์กล้องและซอฟต์แวร์การถ่ายภาพของแบรนด์นั้น ๆ ให้ดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

หากวิเคราะห์จากแบรนด์ข้างต้น ความเป็นไปได้มากที่สุด คือ Xiaomi เรียกว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจเลยทีเดียว ถ้าร่วมมือกันจริงแบรนด์นี้คงติดจรวดเติบโต เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากกว่านี้ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน หลังจากโดนแบรนด์ OPPO แบรนด์ร่วมประเทศสร้างความฮือฮามาต่อเนื่อง สุดท้ายจะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามไปพร้อมกัน...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่