สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าน่าจับตามองไม่น้อยว่าท้ายที่สุดแล้ว แบรนด์กล้องผู้โด่งดังอย่าง Leica จะร่วมมือกับแบรนด์สมาร์ทโฟนรุ่นใดกันแน่ หลังจากหมดสัญญาความร่วมมือกับ Huawei และทั้งสองต่างเห็นพ้องต้องกันว่าจะไม่ต้องสัญญาต่อไป ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะหัวเว่ยยังคงไม่สามารถเข้าถึงธุรกรรมใดๆ กับประเทศสหรัฐอเมริกาได้ แม้จะมีการผลัดเปลี่ยนแล้วก็ตาม ทั้งนี้แบรนด์รุ่นใหญ่ที่สร้างความฮือฮา ครั้งแรกของโลก ต้องยกให้กับ Sharp Aquos R6 มาพร้อมเซนเซอร์กล้องหลัก LEICA Summicron ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้มีขนาดที่ใหญ่และหนาจนเกินไป นั่นก็เพราะขนาดเซนเซอร์นั่นเอง แต่ยังให้ประสิทธิภาพในการส่งแสงครอบคลุมเลนส์กล้อง ความบิดเบี้ยวต่ำเพียง 1/10 เสริมด้วยกล้องเลนส์ 3D iToF ประมวลภาพให้มีมิติความลึกได้ดี

ในชุดเชนส์ จะมี 7 ชิ้นเลนส์ ที่มีระยะโฟกัส 19 มม. ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ภาพ ประโยชน์ของเซนเซอร์ภาพขนาดใหญ่ สามารถให้ขอบเขตไดนามิกเรนจ์ของภาพในแต่ละเฟรมได้กว้างกว่า เก็บรายละเอียดได้ดีทั้งจุดพิกเซลมืดและจุดพิกเซลที่มีแสงสว่าง จะเห็นผลลัพธ์เมื่อเจอเหตุการณ์การถ่ายภาพที่ไม่เป็นใจ เช่น การถ่ายย้อนแสง, การถ่ายภาพกลางคืน, การถ่ายภาพด้วยลูกเล่นต่าง ๆ นอกจากนี้ไฟล์ภาพจะมีความยืดหยุ่น และไฟล์ภาพมีความละเอียดสูงมาก ตัดต่อได้ในหลากหลายมิติ

อีกหนึ่งจุดเด่น หน้าจอ Pro IGZO OLED ขนาด 6.6 นิ้ว อัตรารีเฟรช 240Hz บนความละเอียด 2K (1,260 x 2,730 พิกเซล) โดยออกแบบให้สามารถปรับการกระพริบของหน้าจอให้สัมพันธ์กับคอนเทนต์ที่กำลังแสดงผลได้ต่ำที่สุดถึง 1Hz กันเลยทีเดียว เพื่อประหยัดพลังงานและลดอาการภาพเบลอ หากไม่สัมพัทธ์กับคอนเทนต์ มีความสว่างสูงสุด 2000 nits รองรับ HDR ค่าคอนทราสต์ 20 ล้าน: 1  ทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ใช้เทคโนโลยี 3D Sonic Max ทำให้พื้นที่อ่านสเกลของลายนิ้วมือใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ

สำหรับคุณสมบัติน่าสนใจของสมาร์ทโฟน Sharp Aquos R6 ได้แก่ กล้องหน้าความละเอียด 12.6 ล้านพิกเซล มีระบบโฟกัสอัตโนมัติ ตัวเครื่องมาตรฐานป้องกันน้ำ และฝุ่นระดับ IP68 ปุ่มเรียกใช้งาน Google Assistant บริเวณด้านข้างของตัวเครื่อง ด้านประสิทธิภาพการทำงาน มาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 888, RAM 12GB มีหน่วยความจำภายในแบบ UFS 3.1 ความจุ 128GB รองรับ microSD card สูงสุด 1TB และแบตเตอรี่ขนาด 5000mAhเพื่อรองรับการใช้งานยาวนานตลอดวัน รองรับเทคโนโลยีการชาร์จ Intelligent Charge 2.0 รันแพลตฟอร์ม Android 11 ครอบทับส่วนติดต่อผู้ใช้งานของ Sharp ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะให้ใช้งานกับรุ่นนี้

Sharp Aquos R6 มีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Black และ White สำหรับประเทศที่วางจำหน่ายเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น น่าเสียดายมากๆ กับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่น่าทดลองในไทย ส่วนราคายังไม่มีการประกาศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่