หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 21 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Music แอปพลิเคชั่นฟังเพลงที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ไฟล์เพลงคุณภาพสูงแบบ Lossless พร้อมรองรับ Dolby Atmos ให้เสียงกระจายแบบรอบทิศทาง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงขึ้นอีกระดับ

ระบบเสียง Dolby Atmos

ฟีเจอร์ที่ช่วยให้เสียงเพลงมีมิติและเต็มอิ่มสมจริง เสมือนผู้ฟังได้ถูกโอบล้อมไปด้วยลำโพงขนาดใหญ่แบบรอบทิศทาง ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์การฟังเพลงแบบเหนือชั้น ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้ใช้งานได้แบบอัตโนมัติบน AirPods และหูฟัง Beats ทุกรุ่นที่มีชิป H1 หรือ W1 รวมถึงลำโพงในตัวของ iPhone, iPad และ Mac รุ่นล่าสุด

เสียงแบบ Lossless คืออะไร??

ไฟล์เพลงคุณภาพสูง จะว่ากันง่ายๆ คือ ไฟล์ไม่ได้บีบอัด จุดเด่นก็คือเสียงระดับ CD หรือเทียบเท่า ที่เก็บรายละเอียดของไฟล์เสียงต้นฉบับไว้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างที่ศิลปินได้สร้างสรรค์ไว้ในห้องบันทึกเสียงทุกประการ /จะแตกต่างกับไฟล์แบบ Lossy ที่ถูกลดทอนคุณภาพเสียง เพื่อแลกกับขนาดไฟล์ที่เล็กลง หรือที่เราเจอกันบ่อยๆ เช่นไฟล์เพลง .MP3 นั่นเอง 

สำหรับ Apple Music จะมีเพลงแบบ Lossless ให้เลือกมากกว่า 75 ล้านเพลงในแค็ตตาล็อก ทั้งนี้ไฟล์เสียงแบบ Lossless จะมีให้เลือก 3 ระดับ ตามความเหมาะสมได้แก่ ระดับ CD หรือ 16 บิต ที่ 44.1 kHz, ระดับ 24 บิต ที่ 48 kHz และ ระดับ 24 บิต ที่ 192 kHz

สำหรับผู้ใช้งาน Apple Music สามารถใช้บริการใหม่ได้ฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกเปิดให้ใช้งานในเดือนมิถุนายน หากมีอัพเดทเพิ่มเติมทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่