แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Twitter ประกาศเปิดตัวขั้นตอนการสมัครขอยืนยันตัวตนและการพิจารณาการยืนยันตัวตนบนทวิตเตอร์รูปแบบใหม่เริ่มตั้งแต่วันนี้ โดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้ดำเนินการสร้างความความชัดเจนในการกำหนดเกณฑ์ของบุคคลที่สามารถได้รับการยืนยันตัวตน พร้อมประกาศนโยบายใหม่ที่มาจากฟีดแบ็กของสาธารณชน นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการการลบเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าอัตโนมัติออกจากบัญชีที่ไม่เข้าเกณฑ์การยืนยันตัวตน อาทิ บัญชีที่ไม่ได้มีการใช้งานหรือข้อมูลของโปรไฟล์ไม่สมบูรณ์ ทวิตเตอร์ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและนำเสนอไอเดียต่างๆ ในช่วงที่มีการเปิดรับฟีดแบ็ก เพื่อนำมาปรับปรุงการยืนยันตัวตนบนทวิตเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนใหม่นี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญของแผนงานทวิตเตอร์ที่ต้องการให้การยืนยันตัวตนมีความโปร่งใส น่าเชื่อถือและมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ขอแนะนำขั้นตอนการสมัครเพื่อขอยืนยันตัวตนแบบใหม่และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในลำดับต่อไป เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบว่ากำลังสื่อสารอยู่กับใครบนทวิตเตอร์

การยืนยันตัวตนบนทวิตเตอร์หมายความว่าอะไร

เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจำแนกบัญชีที่เป็นผู้มีชื่อเสียงตัวจริงได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผู้คนบนทวิตเตอร์ทราบว่าพวกเขากำลังสนทนาอยู่กับใคร และเพื่อเป็นส่วนประกอบในการตัดสินว่าบัญชีนั้นๆ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด จากการวิจัยของทวิตเตอร์พบว่าการยืนยันตัวตนรูปแบบนี้สามารถนำไปสู่บทสนทนาที่มีคุณภาพ และรอบด้านมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ได้จัดทำแนวทางสำหรับบัญชีที่ได้รับการยืนยันตันตนบนทวิตเตอร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมบทสนทนาของชุมชนบนทวิตเตอร์โดยรวมให้มีคุณภาพและดียิ่งขึ้น ผู้คนบนทวิตเตอร์ปฏิบัติตามหลักปรัชญาของการเป็นผู้นำด้วยการทำเป็นตัวอย่าง หากอยากให้คนอื่นทวีตถึงตนเองอย่างไร ก็ต้องทวีตหาคนอื่นเช่นนั้น สร้างบทสนทนาสาธารณะที่ให้ความเคารพและมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง แน่นอนว่าทุกบัญชีผู้ใช้งานรวมถึงบัญชีที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วจะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับของทวิตเตอร์เช่นเดิมทุกประการ หากบัญชีผู้ใช้งานใดได้รับการยืนยันตัวตนแล้วแต่ละเมิดข้อบังคับของทวิตเตอร์บ่อยครั้งก็จะถูกลบเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าออกได้

ใครบ้างที่สามารถได้รับการยืนยันตัวตน

ผู้ที่สามารถได้รับการยืนยันตัวตนจะต้องมีคุณสมบัติที่เข้าเกณฑ์ 1 ใน 6 หมวดหมู่ดังต่อไปนี้

  • หน่วยงานรัฐบาล
  • บริษัท แบรนด์สินค้า และองค์กรต่างๆ
  • สำนักข่าว และสื่อมวลชน
  • องค์กรหรือบุคคลในวงการบันเทิง
  • องค์กรหรือบุคคลในวงการกีฬาและเกม
  • นักกิจกรรม ผู้จัดงาน และอินฟลูเอ็นเซอร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.twitter.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่