หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Mi Smart Band 6 อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดสำหรับสายสุขภาพแบบ FullOption ในราคาสุดคุ้ม โดยเพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายเป็นทางการ มาพร้อมดีไซน์ดั้งเดิม คล้ายรุ่นก่อนหน้า กรอบบอดี้นาฬิกาวัสดุโพลิเมอร์ สายรัดวัสดุยางซิลิโคนมีความอ่อนนุ่ม สวมใส่ไม่ระคายเคือง แต่ยังให้ความพรีเมียม และทนทาน ตัว Mi Smart Band 6 มีความโค้งมน หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส แตะสั่งงาน ปัดซ้ายขวา ขึ้นลงได้เหมือนเดิม แต่รุ่นนี้บนหน้าจอจะไม่มีปุ่มวงกลมแบบสัมผัที่ใช้เป็นปุ่ม Back หรือย้อนกลับเมนูก่อนหน้าเหมือนในรุ่นที่แล้ว ทั้งบอกรายละเอียดต่าง ๆ ที่จำเป็นได้ครบถ้วน อาทิ แบตเตอรี่, เวลา, จำนวนก้าวเดิน, วันที่ หรืออัตราการเต้นของหัวใจ เป็นต้น ส่วนด้านหลังจะเป็นเซนเซอร์ตรวจจับการวัดค่าต่างๆ จากผิวหนัง พร้อมมีไฟกระพริบแจ้งเตือนสถานะ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่

Mi Smart Band 6 มีแบตเตอรี่ความจุ 125mAh  การชาร์จแบตเตอรี่ใช้การชาร์จด้วยพินแม่เหล็ก หรือ Magnetic Charging ที่ด้านหลังของกรอบบอดี้ นอกจากนี้มีคุณสมบัติกันน้ำได้ระดับมาตรฐาน 5 ATM หรือระดับ 50 เมตร ผู้ใช้จึงสวมใส่ได้ขณะที่ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น หรือตอนอาบน้ำก็ได้ การควบคุมสะดวกเหมือนเดิม เช่น หน้าจอควบคุมการเล่นเพลง/หยุดเพลง เพิ่ม/ลดเสียง รวมถึง4เปลี่ยนเพลง และดูรายชื่อเพลงได้ผ่านทางหน้าจอแสดงผลเลย, เชื่อมต่อและทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Xiaomi Wear แอปพลิเคชั่นสุขภาพและออกกำลังกาย (ตัวแอปพลิเคชันรองรับภาษาไทย)

โหมดที่น่าสนใจในแอปพลิเคชั่น มีดังนี้

  • การนอน : สามารถตรวจจับประสิทธิภาพการนอน, การขยับร่างกายบ่อยแค่ไหนในช่วงการนอน เพื่อเป็นข้อมูลช่วยบ่งชี้สุขภาพของคุณ
  • การวัดอัตราการเต้นหัวใจ : ในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ หรือแม้แต่ขณะออกกำลังกาย และสามารถจัดทำบันทึกได้
  • ข้อมูลบ่งชี้ว่าคุณมีความเครียด : แน่นอนว่าความเครียดสามารถส่งผลร้ายต่อสุขภาพอย่างมาก ทางที่ดีในแต่ละวันคุณควรตรวจสอบว่าคุณมีความเครียดมากน้อยแค่ไหน และหาวิธีกำจัดความเครียด หรือลดน้อยลงอย่างถูกวิธี
  • รอบเดือน : การมีผู้ช่วยตรวจจับก็เป็นเรื่องดีกว่าวิธีแบบดั้งเดิมที่ใช้การจดจำเอา เพราะรอบเดือนสามารถบ่งบอกสุขภาพได้เช่นกัน จึงเป็นเรื่องต้องให้ความสำคัญ
  • การตรวจวัดออกซิเจนสูงสุด (VO2 max) : เพื่อวัดปริมาณออกซิเจนสูงสุดที่ร่างกายใช้ไปในเวลา 1 นาทีในภาวะที่ร่างกายออกกำลังกายจนถึงจุดที่อัตราการใช้ออกซิเจนสูงสุด ทำให้คุณตรวจวัดสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Mi Smart Band 6 มีฟังก์ชั่นการออกกำลังกายครบครัน กว่า 30 ประเภท ตั้งแต่การออกกำลังกายลักษณะยืดเหยียด ออกกำลังกายประเภท HIIT, บาสเกตบอล, ต่อยมวย, ยิมนาสติก หรือแม้แต่กิจกรรมสนุกๆ เข้าจังหวะอย่างซุมบ้า หรือ Street Dancing นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นตรวจจับการออกกำลังกาย 6 ประเภทอัตโนมัติ ได้แก่ วิ่งเอาท์ดอร์, เดิน, วิ่งลู่, เครื่อง Indoor Rowing, เครื่อง Elliptical Training และปั่นจักรยาน

ส่วนหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาดใหญ่ 1.56 นิ้ว ให้ความคมชัด 326PPI สามารถแสดงผลแจ้งเตือนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอได้ถึง 60 แบบและยังสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การแต่งกายในแต่ละวันได้อีกด้วย

จุดอื่นท่น่าสนใจ Mi Band 6 มาพร้อมการแจ้งเตือนเวลามีคนโทรเข้ามา และมีการสั่นให้รับรู้ พร้อมการแจ้งเตือน (Notification) ของเหล่าแอปพลิเคชั่นที่คุณเชื่อมต่อ ทั้งเมนูการใช้งานรองรับภาษาไทย เพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น

Mi Smart Band 6 ก้าวไปข้างหน้ากับคู่หูดูแลสุขภาพคู่ใจของคุณ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในราคา 1,090 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่