หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

realme เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AIoT รุ่นใหม่ล่าสุด สมาร์ทวอทช์ realme Watch 2 Pro และหูฟังไร้สาย realme Buds Q2 สานต่อความสำเร็จในการลุยตลาด AIoT อย่างเต็มตัว โดยอุปกรณ์อัจฉริยะทั้ง 2 อย่างนี้ อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกการใช้งาน มาพร้อมการออกแบบที่ใส่ใจทุกรายละเอียด กับราคาเบาๆ ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย..

realme Watch 2 Pro

มาเริ่มกันที่ realme Watch 2 Pro สมาร์ทวอทช์อัจฉริยะ ตัวเรือนเป็นสี่เหลี่ยมขอบมน ขนาด 255.2 x 38.9 x 12.65 มม. น้ำหนัก 40 กรัม (รวมสาย) เมื่อสวมใส่ยังรับรู้ได้ถึงน้ำหนัก แต่ไม่ถึงกับหนักมาก กระจกหน้าจอโค้ง 2.5D เคลือบสารป้องกันรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วน

หน้าจอมีความกว้าง 1.75 นิ้ว ความละเอียด 320x385 พิกเซล ค่าความสว่างสูงสุด 600nits รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 30fps หน้าจอมีความสว่าง ทัชได้ลื่นไหล มีหน้าปัดให้เลือกกว่า 100 แบบ สามารถตั้งค่าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น realme Link

ด้านข้างของตัวเรือนมีปุ่ม Home ใช้กดเพื่อปลุก-ปิดหน้าจอ รวมถึงย้อนกลับไปยังหน้าปัดแรก

ด้านหลังเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับ มีไฟกระพริบสีเขียว ถัดลงมาด้านล่างเป็นจุดเชื่อมต่อกระแสไฟเพื่อชาร์จ

สำหรับสายเป็นยางซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่ม ผิวสัมผัสเรียบเนียนใส่สบาย ปรับให้เหมาะกับขนาดข้อมือที่ต่างกันได้ มีเกลียวยึดเกาะที่แน่นหนา แนะนำให้ใส่กระชับพอดี ไม่แน่นไม่หลวม เพื่อการวัดค่าที่แม่นยำ

การใช้งานผ่านจอสัมผัส

  • ปัดขึ้น : เพื่อเพื่อดูฟังก์ชั่นทั้งหมดของสมาร์ทวอชท์

  • ปัดลง : เพื่อดูการแจ้งเตือน

  • ปัดไปทางขวา : เพื่อเข้าสู่เมนูลัดต่างๆ เช่น โหมดกลางคืน, ไฟฉาย, ประหยัดพลังงาน หรือการตั้งค่าอื่นๆ

  • ปัดไปทางซ้าย : เพื่อดูข้อมูลกิจกรรม, วัดการนอนหลับ, อัตราการเต้นของหัวใจ, สภาพอากาศ และการควบคุมเพลง

 

การเชื่อมต่อ

realme Watch 2 Pro เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Bluetooth 5.0 สามารถรับหรือวางสายได้ แต่ไม่มีไมโครโฟนและลำโพง จึงสนทนาผ่านทางสมาร์ทวอชท์เลยไม่ได้ รองรับการแจ้งเตืนต่างๆ ค้นหาสมาร์ทโฟน และเป็นปุ่มชัตเตอร์ได้ ครอบคลุมการใช้งานเพื่อดูแลสุขภาพ และการออกกำลังกาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น realme Link ตั้งค่าการใช้งานต่างๆ รวมถึงเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาที่มีมากกว่า 100 รูปแบบได้อีกด้วย

 

 

  • ฟีเจอร์การดูแลสุขภาพ

มีทั้งการตรวจวัดคุณภาพการนอน, อัตราการเต้นของหัวใจ, การวัดค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) และการออกกำลังกาย ที่สามารถบอกระยะทางตาม GPS รวมถึงตั้งเป้าหมายของการออกกำลังกายได้

  

  • หน้าปัดนาฬิกา

มีหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกมากกว่า 100 รูปแบบ ซึ่ง realme Watch 2 Pro ได้ร่วมมือกับ Grafflex นักออกแบบชาวเกาหลีที่มีชื่อเสียง ทำให้หน้าปัดมีการออกแบบที่สวยงาม ตรงกับสไตล์ความชอบของแต่ละบุคคล และง่ายต่อการใช้งาน

 

แบตเตอรี่

realme Watch 2 Pro มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ความจุ 315mAh ใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วันในการชาร์จเต็มครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติกันน้ำที่ระดับ IP68 จึงสามารถใส่ออกกำลังกายที่มีเหงื่อหรือล้างมือได้โดยไม่ต้องถอดออก

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

  • โหมดกีฬา

realme Watch 2 Pro รองรับโหมดกีฬาถึง 90 ประเภท โดยมีอยู่ 14 ประเภทกีฬาที่มาพร้อมกับสมาร์ทวอชท์ ได้แก่  วิ่งกลางแจ้ง, เดินกลางแจ้ง, ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, วิ่งในอาคาร, การฝึกพละกำลัง, ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล, คริกเก็ต, แบดมินตัน, กระโดดเชือก, กรรเชียงบก, เครื่องเดินวงรี, โยคะ และออกกำลังอิสระ

โดย realme Watch 2 Pro ใช้ GPS แบบดูอัลแซทเทิลไลท์ ซึ่งมีความแม่นยำในการระบุตำแหน่งสูงสุด 2.5 เมตร และเวลาระบุตำแหน่งที่เร็วที่สุดสูงสุด 2 วินาที จึงสามารถดูข้อมูลต่างๆ เพื่อประเมินว่าการออกกำลังกายของเรานั้น มีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใดนั่นเอง

 

  • การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

realme Watch 2 Pro สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ โดยใช้เซ็นเซอร์คุณภาพสูง PPG ที่นำเข้าจากบริษัทผู้นำด้านเซ็นเซอร์อย่าง Goodix มีความรวดเร็วและแม่นยำ ใช้หลักการ PPG ส่องแสงสีเขียวมาอย่างผิวหนัง เพื่อตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจทุกๆ 5 นาทีตลอด 24 ชั่วโมง มีการแจ้งเตือนหากอัตราของหัวใจเต้นต่ำกว่าหรือสูงกว่าค่ามาตรฐาน

  • การวัดค่าออกซิเจนในเลือด

realme Watch 2 Pro สามารถตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือดแบบ SpO2 เพื่อดูว่าออกซิเจนในเลือดที่จะส่งไปเลี้ยงร่างกายเพียงพอหรือไม่ ซึ่งระดับปกติจะอยู่ที่ 80 - 100 เปอร์เซ็นต์

realme Watch 2 Pro มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกัน คือ Space Grey และ Metallic Silver พร้อมกับสายแบบ Liquid Silicone สีเทา และสีดำ จำหน่ายในราคา 3,499 บาท และมีราคาพิเศษเพียง 2,999 บาท

วางจำหน่ายทางการ 8 มิถุนายนนี้ ที่ realme Band Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

realme Buds Q2

ต่อกันที่หูฟังไร้สาย realme Buds Q2 มาพร้อมดีไซน์ที่ได้รับการออกแบบจาก Kaleidoscopes หูฟังเป็นทรงกลมมน ส่วนควบคุมเป็นแบบคาไลโดสโคปรูปทรงตัด มีขนาด 60.35 x 44.61 x 32.54 มม. น้ำหนักต่อข้างอยู่ที่ 4.1 กรัม เรียกได้ว่าค่อนข้างเบา

จุกหูฟังเป็นซิลิโคน ออกแบบตามหลักสรีระร่างกายของรูปทรงหูชั้นในของคนส่วนใหญ่ มีจุกหูฟังให้เลือก 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะสมกับรูหูของแต่ละคน สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน กันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี

สำหรับตัวเคสมีลักษณะเป็นวงรี น้ำหนักอยู่ที่ 39 กรัม (รวมหูฟัง) เมื่อเปิดฝาออกมาจะพบช่องใส่หูฟัง แยกเป็นซ้ายกับขวา

ด้านหน้าเคสชาร์จมีไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่ ส่วนด้านหลังเป็นพอร์ตชาร์จแบบ Micro USB

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

realme Buds Q2 รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth 5.0 ที่มีความรวดเร็ว ค่อนข้างสเถียรแม้เดินห่างจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในระยะไม่เกิน 10 เมตร และยังใช้พลังงานค่อนข้างน้อย

 

สามารถควบคุมการใช้งาน ทั้งการเล่นเพลงและรับหรือวางสาย ผ่านทางการสัมผัสที่ตัวหูฟังทั้ง 2 ข้าง ดังนี้

  • แตะ 2 ครั้ง เพื่อเล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว และรับสายหรือวางสาย
  • แตะ 3 ครั้ง เพื่อเล่นเพลงถัดไป
  • กดด้านใดด้านหนึ่งค้างไว้ เพื่อปฏิเสธสาย
  • กดทั้งสองด้านค้างไว้ เพื่อเปิดหรือปิดโหมดการเล่นเกม

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการควบคุมการใช้งานได้เพิ่มเติม ผ่านทางแอปพลิเคชั่น realme Link เพื่อความสะดวกมากขึ้นได้อีกด้วย

การใช้งานกับแอปฯ realme Link

realme Buds Q2 สามารถควบคุมการตั้งค่าหูฟังได้ผ่านแอปพลิเคชั่น realme Link โดยจะสามารถดูระดับเปร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่, ควบคุมเสียงรบกวน, ตั้งค่าโหมดเกม, ปรับเอฟเฟกต์เสียง (Bass Boost+, ไดนามิก,สดใส) ได้ด้วย

 

 

 

ระบบเสียง

ด้วยไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 10 มิลลิเมตร ที่มีอยู่ในหูฟังไร้สาย realme Buds Q2 ทำให้ได้เสียงที่ดังฟังชัดเจน ใช้วัสดุ PEEK&PU โดยวัสดุ PEEK จะมีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และ PU จะช่วยให้เสียงเบสมีความหนักแน่นและทรงพลัง การทำงานร่วมกันนี้ จึงทำให้เสียงที่ได้มีความชัดเจน ดังกระหึ่ม และเสริมออรถรสกับทุกมิติของเสียงด้วยเทคโนโลยี Dynamic Bass Boost ที่ทาง realme ร่วมงานกับทีมจูนเสียงระดับแนวหน้า ออกแบบโปรแกรมปรับเสียงเบส ให้หนักแน่น มีไดนามิก จะเป็นเพลงจังหวะตึ๊บๆ ก็ให้เสียงเบสที่มีความนุ่มลึก พร้อมปรับแต่งเสียงเพิ่มเติม เพื่อให้เข้ากับคอนเทนต์ที่คุณต้องการได้ที่แอปฯ realme Link อีกด้วย

โหมดเกม

realme Buds Q2 ยังรองรับโหมดเกม ที่ให้มีความหน่วงต่ำเพียง 88 มิลลิวินาที เพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีกว่าในการเล่นเกม ช่วยให้เสียงตรงกับการแสดงผลภาพมายิ่งขึ้น

การตัดเสียงรบกวน

เมื่อมีการรับสายหรือโทรออก realme Buds Q2 จะทำการตัดเสียงรบกวนจากรอบข้าง เพื่อให้เสียงสนทนาของคุณชัดเจน โดยอัลกอริธึมการตัดเสียงรบกวนของ ENC ลดเสียงรบกวนโดยรอบ ทำให้อีกฝ่ายได้ยินชัดเจนยิ่งขึ้น

แบตเตอรี่

ตัวหูฟังของ realme Buds Q2 มีแบเตอรี่ความจุ 40mAh ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 3 ชั่วโมง และฟังเพลงได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมง และเมื่อนำมาชาร์จต่อในเคสชาร์จ ความจุ 400mAh โดยใช้เวลาชาร์จเต็มประมาณ 2 ชั่วโมง จะสามารถใช้งานได้รวมแล้วกว่า 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว นั่นคือดูหนังจบได้ 2 เรื่อง หรือดูซีรีส์ได้ 4-5 ตอน สามารถชาร์จ realme Buds Q2 ผ่านช่องชายแบบ Micro-USB ด้านหลังเคสได้เต็มภายในเวลา 2.5 ชั่วโมง ถือว่าค่อนข้างเร็ว

ราคาวางจำหน่าย

relame Buds Q2 วางจำหน่ายในราคาเพียง 999 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ Black และ Blue

วางจำหน่ายทางการ 8 มิถุนายนนี้ เช่นเดียวกัน ที่ realme Band Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่