สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO เปิดตัว 5G SA-Compatible eSIM เครื่องแรกของโลกบนสมาร์ทโฟน OPPO Find X3 Pro 5G โดยพัฒนาร่วมกับ Thales บริษัทการจัดการด้านการเชื่อมต่อ eSIM ชั้นนำของโลก ส่งมอบ OPPO Find X3 Pro 5G ระบบ eSIM แบบ 5G Standalone (SA) เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ 5G ขั้นสูงจากเครือข่าย 5G SA พร้อมให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้ และ ผู้ให้บริการเครือข่ายจากเทคโนโลยี eSIM อีกด้วย

โดยความแตกต่างกันของ eSIM และ ซิมการ์ดแบบดั้งเดิม คือ ซิมการ์ดแบบดั้งเดิมต้องใช้การเสียบซิมเข้ากับอุปกรณ์ด้วยตนเอง แต่ eSIM หรือ embedded SIM จะใช้การติดตั้งที่อุปกรณ์โดยตรง ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ดิจิทัลที่ราบรื่น และ น่าเชื่อถือ พร้อมสามารถเลือกแผนการเชื่อมต่อจากผู้ให้บริการเครือข่ายที่ต้องการจากสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ได้ ดังนั้น eSIM ของ Thales จึงช่วยให้ผู้บริการเครือข่ายสามารถรับมือกับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เพราะ นอกจากการใช้ในสมาร์ทโฟน และ อุปกรณ์ wearables เช่น สมาร์ทวอทช์ แล้ว eSIMs ยังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางใน Connected Vehicles และ Industrial Internet of Things (IIOT) อีกด้วย

เครือข่าย 5G SA (Standalone) เป็นเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน 5G ในอนาคต ที่มีความหน่วงที่ต่ำกว่า มีความยืดหยุ่นที่มากกว่า และ ให้ประสบการณ์ 5G ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งเครือข่ายนี้กำลังถูกนำไปใช้กับผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ทั่วโลก ดังนั้น OPPO และ Thales จึงเป็นรายแรกของโลกที่สามารถรองรับเครือข่าย 5G SA บนอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วย eSIM พร้อมเป็นเสาหลักในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G

OPPO และ Thales ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการนำ eSIM ที่เป็นนวัตกรรมของ Thales รวมเข้ากับ OPPO Find X3 Pro 5G พร้อมผ่านการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ของ eSIM, การแก้ไขข้อบกพร่องของอุปกรณ์, การตรวจสอบ, การพัฒนาฟังก์ชัน และอื่นๆ นอกจากนี้ OPPO และ Thales ยังทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายในการตรวจสอบความสามารถในการทำงานร่วมกันกับเครือข่ายต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการใช้งานสองเครือข่ายได้พร้อมกัน (ขึ้นอยู่กับซิมแบบดั้งเดิม และ eSIM) บน OPPO Find X3 Pro 5G โดยความร่วมมือนี้ แสดงให้เห็นถึงความประสบความสำเร็จของ 5G SA ในการใช้งานบนอุปกรณ์ที่รองรับ eSIM เป็นครั้งแรก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่