แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 23 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook Messenger ปล่อยอัพเดทใหม่พร้อมฟีเจอร์แชทสุดน่ารัก โดยอัพเดทธีมสำหรับการสนทนาให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบหลายรูปแบบหลายสไตล์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตอบข้อความด่วน (Quick Reply) และการเรียกชำระเงินแบบใหม่ด้วย QR Code เปิดให้ใช้งานด้วยพร้อมกัน

ธีมแชทใหม่ (New chat theme)

สำหรับธีมแชทที่ใช้ในการสนทนาถูกเพิ่มเข้ามาจะปรับเปลี่ยนการแสดงผลพื้นหลังให้มีสีสันมากขึ้นรวมไปรูปแบบของข้อความสนาทก็จะเปลี่ยนสีไปด้วยเช่นกัน โดยมีให้เลือกปรับเปลี่ยนมากกว่า 10 รูปแบบ สามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่  Messenger > chat settings > Theme > เลือกปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ!

  ตอบข้อความด่วน (Quick Reply)

เพิ่มลูกเล่นใหม่ในการตอบข้อความด่วนขณะกำลังเปิดดูภาพหรือวีดีโอที่ถูกส่งมาผ่านแอป Facebook Messenger โดยจะเพิ่มแถบสำหรับพิมพ์ทางด้านล่างเพื่อตอบกลับข้อความได้ทันที ซึ่งการส่งแบบนี้จะเป็นการตอบกลับรูปหรือไฟล์ที่ท่านเปิดดูอยู่นั้นเอง

เรียกชำระเงินด้วย QR Code (QR Code & Payment)

สำหรับฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้เฉพาะในประเทศสหรัฐฯ เท่านั้น โดยผู้ใช้งานสามารถเรียกชำระเงินได้ผ่านตัวแอปพลิเคชั่น ซึ่งตัวแอปจะสร้าง QR Code ขึ้นมาเพื่อเรียกชำระเงินเข้าบัญชีของผู้ใช้โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติม สามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ที่ Messenger settings > Facebook Pay

ทั้งหมดคือฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาในการอัพเดทครั้งนี้ ทั้งนี้ฟีเจอร์บางส่วนยังมีข้อจำกัดการใช้งาน ซึ่งสามารถใช้งานได้ในบางประเทศเท่านั้น หากมีอัพเดทเพิ่มเติมทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข้อมูลจาก: messengernews

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่