แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony ประเทศไทยประกาศเปิดตัวและจองออนไลน์อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Sony WF-1000XM4 ที่ยังคงยึดถือปรัชญา หรือแนวทางการออกแบบหลายส่วนจากรุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่, การเชื่อมต่อ,​ การตัดเสียงรบกวน และคุณภาพเสียง พร้อมทั้งเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้ลงตัว ทันสมัยมากขึ้น เริ่มจากดีไซน์หูฟังขนาดกะทัดรัด และมีหลายเทคโนโลยีที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในหูฟังไร้สาย True Wireless รุ่นก่อนหน้า รายละเอียดเพิ่มเติมมีดังนี้

1. ชิปเซ็ต INTEGRATED PROCESSOR V1 เฉพาะ เพื่อยกระดับคุณภาพเสียง

ชิปเซ็ต Integrated Processor V1 พัฒนาพิเศษโดย Sony ให้ประสิทธิภาพตัดเสียงรบกวนที่ดีขึ้นและเทคโนโลยี Bluetooth ‘System on Chip’ ที่จะให้การตัดเสียงรบกวนระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมแต่ใช้พลังงานน้อยลง นั่นหมายความว่าเมื่อเปิดโหมดใช้งานดังกล่าว แต่ใช้งานได้นานกว่าเดิมนั่นเอง ทำงานร่วมกับไมโครโฟน 2 ตัวและไดร์ฟเวอร์ขนาด 6 มม. พร้อมปริมาตรแม่เหล็กเพิ่มขึ้น 20 % ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นในย่านความถี่ต่ำ นอกจากนี้เพิ่มประสิทธิภาพตัดเสียงรบกวนโดยการสร้างสัญญาณการยกเลิกที่มีความแม่นยำสูงไปยังช่วงความถี่ต่ำ

2. เอียร์บัด ช่วยป้องกันเสียงรบกวน

ส่วนปลายหูฟังเอียร์บัดจะช่วยแยกกันเสียงรบกวนอีกด้วย โดยได้ประโยชน์จากโฟมโพลียูรีเทน วัสดุนุ่มและยืดหยุ่นเพิ่มพื้นผิวสัมผัสระหว่างส่วนปลายของเอียร์บัดและช่องหู ขจัดช่องว่างป้องกันเสียงและลดเสียงรบกวน นอกจากนี้ปรับปรุงการยึดติดกับช่องใบหู เพื่อความกระชับยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้หูฟัง Sony WF-1000XM4 สวมใส่ง่าย

3. เสียงความละเอียดสูงแบบไร้สาย

Sony WF-1000XM4 รองรับเสียงความละเอียดสูงไร้สายแล้ว ด้วยเทคโนโลยี LDAC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเข้ารหัสสัญญาณเสียง ประโยชน์คือมีจุดเด่นมากกว่า BLUETOOTH ทั่วไปประมาณสามเท่า สามารถในการส่งข้อมูลเสียงที่บิตเรตสูงสุดถึง 990kps ช่วยให้เพลิดเพลินกับเนื้อหาเสียงความละเอียดสูงในคุณภาพระดับสุดยอดใกล้เคียงกับการเชื่อมต่อแบบมีสาย นอกจากนี้ยังรองรับระบบเสียง 360 Reality Audio เพื่อการฟังเสียงที่มีมิติรอบทิศทางมากขึ้น

4. เทคโนโลยี DSEE Extreme

โดยประยุกต์ใช้นวัตกรรม Edge-AI (Artificial Intelligence) และ DSEE Extreme (Digital Sound Enhancement Engine) ช่วยยกระดับไฟล์เพลงดิจิตอลที่ถูกบีบอัดแบบเรียลไทม์ ส่งผลให้รับรู้เครื่องดนตรี ประเภทเพลง และองค์ประกอบแต่ละอย่างในลักษณะไดนามิก เช่น เสียงร้อง หรือดนตรีบรรเลงสลับฉาก ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเสริมหน้าที่แสดงพลังเสียงช่วงสูงที่หายไปในการบีบอัดเพื่อประสบการณ์การรับฟังที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

5. ฟีเจอร์ Speak-to-Chat พัฒนาขึ้นเพื่อการติดต่อสื่อสารที่ชัดเจนกว่าเดิม

ทางแบรนด์ได้จำลองเหตุการณ์ว่า เมื่อคุณกำลังสนทนากับใครสักคน ฟีเจอร์ Speak-to-Chat จะหยุดเล่นเพลงชั่วคราวอัตโนมัติ ปล่อยให้เสียงรอบข้างเข้ามาเพื่อให้คุณสามารถดำเนินการสนทนาได้ หากคุณต้องการเปิดหูฟังไว้ หรือเมื่อมือของคุณไม่ว่าง และเมื่อการสนทนาของคุณสิ้นสุดลง เพลงจะเล่นอีกครั้งโดยอัตโนมัติ อีกทั้ง Speak-to-Chat จะจดจำและตอบสนองต่อเสียงคุณ โดยใช้เทคโนโลยีการตรวจจับเสียงที่แม่นยำ ซึ่งรวมไมโครโฟนและเซนเซอร์สี่ตัวเข้ากับการประมวลผลสัญญาณเสียงขั้นสูง

6. ฟีเจอร์ Adaptive Sound Control ปรับเสียงให้เหมาะสมกับสถานการณ์

Adaptive Sound Control คือฟีเจอร์อันชาญฉลาดที่รับรู้ว่าคุณอยู่ที่ใดและกำลังทำอะไร จากนั้นจะปรับตั้งค่าเสียงรอบข้างเพื่อให้ประสบการณ์รับฟังเหมาะสม คุณจึงสามารถเลือกที่จะทำให้ฟีเจอร์ Adaptive Sound Control นั้นเรียนรู้ที่จะจดทำสถานที่ที่คุณไปบ่อยๆ เช่น สำนักงาน ยิม หรือร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบ แล้วทำการปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับสถานการณ์นั้นๆ

7. การสื่อสารที่ไม่ได้ใช้แค่ไมโครโฟนรับเสียง

เทคโนโลยีตรวจจับเสียง โดยใช้ไมโครโฟนเฉพาะ Beamforming และเซนเซอร์ bone-conduction เพื่อให้หูฟัง Sony WF-1000XM4 ตรวจจับเสียงได้อย่างชัดเจน และแม่นยำ สำหรับการโทรแบบแฮนด์ฟรี ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ร้านกาแฟ หรือไม่ว่าอยู่ที่ไหน นอกจากนี้การตัดเสียงรบกวนยังช่วยให้คุณได้ยินเสียงบุคคลที่อยู่อีกฝั่งของการโทรได้ชัดเจนยิ่งขึ้นแม้ในสถานการณ์ที่มีเสียงดัง

8. มาตรฐานป้องกันละอองน้ำ IPX4 เหมาะใช้แค่การออกกำลังกาย

หูฟังไร้สาย Sony WF-1000XM4 มีระดับมาตรฐานป้องกันน้ำ IPX4 นั่นหมายความว่าจะไม่มีอะไรมาหยุดหูฟังนี้ได้แม้แต่น้ำกระเซ็นและเหงื่อ เพื่อให้คุณฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ต่างๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะใช้งานได้ในสถานการณ์ฝนตก หรือพื้นที่เปียกชื้นสูง

9. แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น

แบตเตอรี่ของหูฟังไร้สาย Sony WF-1000XM4 สามารถใช้งานได้นานประมาณ 8 ชม. และเมื่อรวมกับเคสแบตเตอรี่ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 40% แล้วสามารถใช้งานได้นานรวม 24 ชม. ตัวเคสหูฟังรองรับการชาร์จเร็ว 5 นาที ใช้งานได้นาน 1 ชม. และตัวเคสยังรองรับการชาร์จไฟแบบไร้สายตามมาตรฐาน Qi ได้

10. รักษ์โลก ในราคาเดิมๆ

 Somy เข้าเทรนด์รักษ์โลกเหมือนกัน ด้วยการออกแบบแพ็กเกจบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ ที่ไม่มีวัสดุพลาสติก สามารถย่อยสลาย นำไปรีไซเคิลง่ายด้วย

กำหนดเปิดจอง WF-1000XM4

Sony WF-1000XM4 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ถึง 7 กรกฏาคม ศกนี้ ในราคา 8,990 บาท มีให้เลือกใช้งาน 2 สี คือ สีดำ และสีเงิน พร้อมรับโค้ดส่วนลดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าครั้งถัดไปใน Sony Store Online ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร 02-715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่