หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัว AirTag อุปกรณ์เสริมที่มีรูปลักษณ์เหมือนกระดุมเม็ดเล็กๆ เป็นเหมือนผู้ช่วยติดตามอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ กระเป๋าถือ แม้กระทั้งจักรยาน หรือสิ่งของอื่นๆ AirTag ก็สามารถช่วยค้นหาได้ เหมาะกับคนที่ลืมเป็นประจำว่าทำของตกหล่นตรงไหน ด้วยการอาศัยเครือข่ายค้นหาที่กว้างไกลทั่วโลก ระบุตำแหน่งสิ่งของที่หายไป มีจำหน่ายในแบบแพ็ค 1 ชิ้น ในราคา 1,190 บาท และ 4 ชิ้น ในราคา 3,990 บาท มาพร้อมทั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับ AirTag ที่มีลักษณะเป็นห่วงคล้อง หรือพวงกุญแจให้อีกด้วย

ดีไซน์ภายนอก

AirTag มีลักษณะเป็นทรงกลมขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.26 นิ้ว น้ำหนัก 11 กรัม ขนาดพอๆ กันกับเหรียญ 10 บาท มีความหนาอยู่ที่ 8 มิลลิเมตร

ด้านหนึ่งของ AirTag เป็นพลาสติกสีขาวผิวเรียบเนียน ส่วนอีกด้านจะเป็นสแตนเลสสตีลขัดเงา สามารถสลักข้อความลงไปได้ ด้วยบริการสลักข้อความและอิโมจิ 31 แบบฟรีเมื่อซื้อจาก apple.com/th หรือแอป Apple Store

AirTag สามารถถอดฝาครอบออกมาเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1 ปี โดยก่อนที่แบตจะหมด จะมีการแจ้งเตือนผ่านทางอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ AirTag นั้นๆ ไว้เท่านั้น 

AirTag จะมีลำโพงอยู่ในตัวเพื่อส่งเสียงระบุตำแหน่งที่อยู่ เสียงไม่ดังมากเท่าไหร่ กันน้ำกันฝุ่นได้ที่ระดับ IP672

การเชื่อมต่อ

สำหรับการเชื่อมต่อ AirTag ต้องใช้กับอุปกรณ์ที่มีแพลตฟอร์ม iOS 14.5 ขึ้นไป โดยต้องใช้ Apple ID และลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud พร้อมเปิดคุณสมบัติ “ค้นหาของฉัน” ในการตั้งค่า iCloud วิธีการเชื่อมต่อก็แสนง่าย เพียงนำ AirTag มาไว้ใกล้กันกับ iPhone อุปกรณ์ทั้งสองก็จะเชื่อมต่อกันทันที

 

จากนั้นก็ทำการตั้งชื่อและเลือกสิ่งของที่ผู้ใช้ต้องการให้ AirTag ติดตาม โดยจะเลือกจากค่าเริ่มต้นอย่าง กุญแจ, กระเป๋า หรือจะตั้งชื่อเองก็ได้

  

  

การใช้งาน

เมื่อเชื่อมต่อกับ iPhone เรียบร้อยแล้ว AirTag จะปรากฏชื่อที่เราตั้งในแอป "ค้นหาของฉัน" โดยจะระบุที่อยู่ปัจจุบันหรือที่อยู่สุดท้ายของสิ่งของซึ่งเราติด AirTag ไว้บนแผนที่ เมื่อหาของสิ่งนั้นไม่เจอ เราก็สามารถเปิดดูได้ว่ามันอยู่ตรงไหน ด้วยวิธีต่อไปนี้

 

1. การส่งเสียงดัง : AirTag จะทำการส่งเสียงแจ้งเตือน ติ๊ดๆๆ ในระดับเสียงพอได้ยิน ไม่ดังมากหนักประมาณ 10 วินาที

2. ค้นหาใกล้เคียง : ด้วยเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB) จะช่วยให้ค้นหาตำแหน่ง AirTag ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น บอกระยะห่างและทิศทางไปยัง AirTag ที่หายไปได้อย่างถูกต้องแม่นยำเมื่ออยู่ในระยะ รองรับการใช้งานเฉพาะ iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max เท่านั้น

 

 

3. เส้นทาง : ในกรณีที่เราทำของหายนอกสถานที่ หรือลืมไว้นอกระยะการเชื่อมต่อ Bluetooth ก็สามารถใช้แอปค้นหาของฉันเพื่อสั่งให้ AirTag ส่งเสียง หรือบอกแผนที่ตำแหน่งที่สิ่งของนั้นอยู่ได้ ด้วยฟีเจอร์ โครงข่าย Find My ที่มีอยู่ในอุปกรณ์ iOS ประเภทต่างๆ นั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งใช้งาน "โหมดสูญหาย" เพื่อให้มีการแจ้งเตือนเมื่อ AirTag อยู่ในระยะ หรือค้นหาเจอภายในเครือข่าย อีกทั้งยังช่วยผู้ใช้งาน iPhone หรืออุปกรณ์ที่รองรับ NFC เครื่องอื่นๆ ที่พบเจอ AirTag ที่สูญหายไปของคุณ สามารถติดต่อกลับมาหา หากคุณได้ทำการแจ้งข้อมูลไว้ด้วยนั่นเอง

 

ข้อมูลอื่นๆ ที่ควรทราบ

  • Apple ID จะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ AirTag ได้สูงสุด 16 อัน 
  • AirTag ไม่สามารถแจ้งเตือนแบตเตอรี่หมดได้ด้วยตัวมันเอง คุณจึงต้องจำเองว่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ไปเมื่อใด ซึ่งทางแอปเปิ้ลเคลมว่าจะมีอายุการใช้งานอย่างน้อย 1 ปี
  • AirTag สามารถแชร์ให้กับบุคคลในครอบครัวได้ ผ่านโหมดการใช้งาน Family Sharing
  • ในกรณีที่ผู้พบเห็น AirTag หาย แต่ไม่นำมาคืน แม้จะทำการรีเซ็ตค่าตามคำแนะนนำแล้ว ก็ไม่สามารถนำ AirTag นั้นมาใช้ได้ จนกว่าจะทำการรีเซ็ตค่าจากเครื่องของเจ้าของตัวจริงก่อนเท่านั้น
  • AirTag ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แต่ Apple ใช้หลักการค้นหาผ่านเครือข่ายของอุปกรณ์ที่รองรับ Find My ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Mac, iPhone หรือ iPad

ราคาวางจำหน่าย

AirTag วางจำหน่ายในราคาอันละ 1,190 บาท และมีแพ็ก 4 ชิ้นให้เลือก ในราคา 3,990 บาท (เฉลี่ยราคาอันละ 997.5 บาท) สามารถซื้อได้ที่ร้าน Apple Store, เว็บไซด์ apple.com/th, แอป Apple Store และร้านค้าของตัวแทนจำหน่าย

อุปกรณ์เสริมของ AirTag

  • ห่วงคล้อง ผลิตจากโพลียูรีเทน มีน้ำหนักเบาและทนทาน ใช้สำหรับคล้อง AirTag ไว้อย่างปลอดภัยกับกระเป๋าของคุณ สวมครอบ AirTag แน่นพอดี มั่นใจได้ว่าไม่หลุดหาย จำหน่ายในราคา 1,190 บาท มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ สีเหลืองทานตะวัน, สีส้มอิเล็คทริค, สีกรมท่าเข้ม และสีขาว

  • พวงกุญแจหนังสำหรับ AirTag รังสรรค์ขึ้นอย่างใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นสแตนเลสสตีลที่ทั้งโดดเด่นและแข็งแรง ไปจนถึงหนังยุโรปที่ผ่านกรรมวิธีการฟอกสุดพิเศษเพื่อสัมผัสอันเนียนนุ่ม อีกทั้งยังใส่ครอบ AirTag ได้กระชับพอดี คุณจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะหลุดหาย ราคา 1,390 บาท มีให้เลือก 3 สไตล์ ได้แก่ น้ำตาลอานม้า, (PRODUCT)RED และสีบอลติกบลู

  • ห่วงคล้องแบบหนัง หนังยุโรปที่ผ่านกรรมวิธีการฟอกสุดพิเศษ เพิ่มความเรียบหรูดูดีอีกระดับให้กับห่วงคล้องอเนกประสงค์ นอกจากติดแน่นแล้วยังสวมครอบ AirTag ได้สนิทพอดี ราคา 1,590 บาท มี 2 สี คือ สีน้ำตาลอานม้า และสีแดง (PRODUCT)RED

นอกจากนี้ Apple ยังจับมือกับแบรนด์แฟชั่น Hermès จัดทำ AirTag คอลเลคชั่นพิเศษอย่าง AirTag Hermès อุปกรณ์เสริมสุดหรูที่ผลิตด้วยมือหลายประเภท อย่างเครื่องประดับห้อยกระเป๋า พวงกุญแจ แท็กเดินทาง และแท็กกระเป๋าเดินทาง

ใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนขี้ลืม การมี AirTag พกไว้ซักอันก็จะเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้เราสามารถค้นหาสิ่งของสำคัยได้ง่ายดาย สะดวก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่