หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 24 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple iPhone สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่มีผู้ใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก อีกทั้งมีฟีเจอร์ลับสำหรับใช้งานอยู่มากมาย วันนี้ทางทีมงานจะมาแนะฟีเจอร์เด็ดที่ชื่อว่า “Spoken Content” ที่จะช่วยให้การอ่านหนังสือหรือการเสพคอนเทนต์ต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายและสนุก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรเพียงแตะลงไป iPhone ของคุณจะอ่านให้ทั้งหมด!

Spoken Content ฟีเจอร์ลับที่น้อยคนจะทราบว่ามันถูกบรรจุอยู่บนสมาร์ทโฟนแถวหน้าอย่าง iPhone ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับอ่านออกเสียงคอนเทนต์ที่เลือกให้ผู้ใช้งานได้รับฟัง โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยเปลี่ยนเนื้อหาที่น่าเบื่อชวนง่วงของตัวหนังสือให้เป็นเรื่องสนุกได้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้งานได้ง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

วิธีเปิดใช้งาน Spoken Content

สำหรับการเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวให้ไปที่เมนู Setting > Accessibility > Spoken Content

จากนั้นทำการเลือกเปิดใช้งานในส่วนของ Speak selection

เมื่อทำการเปิดส่วนข้างต้นเรียบร้อยให้เปิดใช้งานในส่วนของ Speak screen

 

วิธีการใช้งาน Spoken Content

สำหรับวิธีการใช้งานสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่คุณทำการไฮไลท์ข้อความที่ต้องการ ทำการแตะที่ข้อดังกล่าวและเลือก Speak ตัวเครื่องของคุณจะเริ่มอ่านข้อความทั้งหมดที่ถูกไฮไลท์ทันที

หากต้องการอ่านข้อความทั้งหมดโดยไม่ต้องไฮไลท์เพียงแค่ใช้ 2 นิ้ว ลากจากขอบจอด้านบนลงมาข้างล่าง ตัวเครื่องจะเริ่มอ่านข้อความทั้งหมดในหน้านั้นทันที

นับว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น้อยคนจะรู้ว่า iPhone ที่ใช้งานอยู่มีฟีเจอร์นี้ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวเหมาะสำหรับใช้งานคู่กับแอปพลิเคชั่นหนังสือหรือแอปพลิเคชั่นสำหรับอ่านการ์ตูนต่าง ๆ หากท่านชื่นชอบเทคนิคการใช้งาน iPhone สามารถดูเพิ่มเติมได้.. ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่