สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปกติแบรนด์ Tecno จะผลิตสมาร์ทโฟนที่อยู่ในระดับเริ่มต้นมาถึงกลาง แต่ล่าสุดพวกเขาได้ผุดซีรี่ย์ใหม่ และเป็นซีรี่ย์ระดับพรีเมี่ยมของค่าย โดยมีชื่อว่า Tecno Phantom X ซึ่งมีความโดดเด่นที่กล้องถ่ายรูป ในส่วนกล้องหลังติดตั้งมา 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50MP และกล้องหน้าคู่ ความละเอียด 48+8MP ไม่พอแค่นั้นหน้าจอยังเป็นจอโค้งพาแนล Super AMOLED ถือว่า Tecno พร้อมแล้วที่จะขยายกลุ่มตลาดใหม่ๆ มากขึ้น

Tecno Phantom Xมาพร้อมหน้าจอโค้งพาแนล Super AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340x1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9 มีอัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 90Hz ถูกเคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass 5 (ทั้งด้านหน้า และหลัง) และที่สำคัญยังสนับสนุนระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ซึ่งมีการสแกนที่รวดเร็วถึง 0.4 วินาทีเท่านั้น

สเปคภายใน Tecno Phantom X จะถูกขับเคลื่อนด้วย MediaTek Helio G95 ขนาด 12 นาโนเมตร พร้อมตัวเลือก RAM กับ ROM ที่ 8GB + 256GB รันบนระบบปฏิบัติการ HIOS 7.6 บนพื้นฐาน Android 11 ทั้งนี้ยังมีระบบระบายความร้อน Vapor Chamber Cooling ช่วยลดอุณหภูมิได้ 3-5 องศา ส่วนแบตเตอรี่มีขนาด 4,700mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 33W ผ่านพอร์ต USB Type-C 2.0

ต่อกันที่ไฮไลท์เด็ดอย่างกล้องถ่ายรูป ซึ่ง Tecno Phantom X มีความโดดเด่นทั้งกล้องหน้า และหลัง เริ่มกันที่กล้องหน้าเป็นกล้องคู่ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก ความละเอียด 48MP และเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP ช่วยเปิดมุมกว้างได้ 105 องศา แถมยังมีไฟแฟลช Dual LED ให้กับกล้องหน้าอีกด้วย

ส่วนกล้องหลังติดตั้งมา 3 เลนส์ โดยเลนส์หลักมีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.3 นิ้ว ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.85 ขนาดพิกเซล 1.2um และ 2.4um เมื่อใช้ Binning นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Dual Pixel และ Laser Autofocus อีกด้วย ต่อมาเป็นเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 13MP ความละเอียด 8MP เปิดมุมกว้างได้ 120 องศา และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 13MP ซึ่งช่วยในการซูมแบบ Optical 2 เท่า และการเบลอภาพพื้นหลัง ส่วนไฟแฟลชเป็นแบบ Quad LED

สำหรับ Tecno Phantom X จะมีให้เลือก 2 สีคือ Starry Night Blue และ Monet's Summer ส่วนการวางจำหน่ายยังไม่มีประกาศออกมา มีเพียงแต่หน้าเว็บไซน์ที่เป็นเว็บไซต์แนกสำหรับ Phantom X โดยเฉพาะ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ตามลิ้งค์นี้เลย https://www.mobile-phantom.com/homepage

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่