องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวบริการใหม่ AIS Media Cloud Service โดยร่วมมือกับ 2 พันธมิตร อย่าง VMware และ Vizrt เดินหน้ายกระดับการบริหารงานธุรกิจสื่อและบันเทิงด้วยระบบคลาวด์ สร้างประสบการณ์ใหม่พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของธุรกิจสื่อและบันเทิง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับความต้องการของเนื้อหาที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

โดยบริการ AIS Media Cloud Service จะเข้ามาช่วยทำให้ธุรกิจสื่อและบันเทิงสามารถปรับเพิ่มหรือลดขนาดของโครงสร้างพื้นฐานหรือ Infrastructure ได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการยกระดับประสิทธิภาพงานสื่อและบันเทิง รับมือกับความต้องการบริโภคเนื้อหาที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยบริการ AIS Media Cloud Service จะตอบโจทย์การใช้งานในหลากหลายรูปแบบ เพื่อลดระยะเวลาของการทำงาน ซึ่งจากเดิมงานอีเว้นต์หนึ่งงานจะต้องเช่าสตูดิโอที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลาถึง 2-3 เดือนเพื่อทำการติดตั้ง ขณะที่การใช้งานผ่าน Virtual Studio บน AIS Media Cloud service นั้นใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็สามารถเริ่มใช้งานได้

สำหรับ AIS Media Cloud Service คือบริการซอฟต์แวร์สำหรับกลุ่มธุรกิจสื่อและบันเทิงที่ให้บริการอยู่บน AIS Enterprise Cloud ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงซอฟต์แวร์ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

1.ระบบบริหารจัดการสื่อ (Media Workflow Suite) เป็นระบบที่ช่วยให้สื่อสามารถจัดเก็บ ค้นหา จัดการเรื่องของลิขสิทธิ์ของเนื้อหา รวมถึงการจัดการในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูล โดยระบบบริหารจัดการสื่อนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตเนื้อหาสามารถนำคอนเทนต์ที่มีอยู่มาเล่าใหม่ (Re-purpose) เพื่อปรับใช้กับแพลตฟอร์มที่ ไม่ว่าจะเป็นสื่อดิจิทัลแบบดั้งเดิมหรือช่องทาง Social media ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเครื่องมือในการตัดต่อ แก้ไข เปลี่ยนแปลงวิดีโอ หรือเนื้อหาต่าง ๆ ผ่านระบบคลาวด์ได้แบบออนไลน์ โดยสามารถเข้าถึงเครื่องมือได้ทุกที่ทุกเวลา

2.ระบบผลิตและควบคุมสื่อ (Production Control Suite)  ระบบโปรดักชั่นแบบออนไลน์เสมือนการยกระบบการถ่ายทำจากในสตูดิโอมาอยู่บนออนไลน์ เพื่อช่วยให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ สามารถผลิตเนื้อหาที่น่าสนใจได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างสตูดิโอหรือซื้อระบบการถ่ายทอดสดราคาสูง

ทั้งนี้การใช้บริการผ่านระบบคลาวด์ให้เกิดประสิทธิภาพต้องควบคู่ไปกับการใช้งานเครือข่ายที่มีคุณภาพเช่นกันอย่าง AIS ผู้นำด้านเครือข่ายเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของประเทศ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การทำงานที่ดีให้แก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งสิ่งนี้ คือ จุดแข็งของ AIS ที่มีเครือข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายสายไฟเบอร์ หรือ คลื่นความถี่ 5G ที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อมีความเสถียรและรวดเร็วตอบโจทย์ธุรกิจ

สำหรับองค์กรธุรกิจที่สนใจบริการ AIS Media Cloud service สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ AIS Business ที่ดูแลองค์กรของท่านหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทาง https://business.ais.co.th/solution/media-cloud-service.html 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่