แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่เป็นมากกว่าแท็บเล็ตทั่วไปในรุ่น "Lenovo Yoga Tab 13" และ "Lenovo Yoga Tab 11" โดยมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่สามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นหน้าจอมอนิเตอร์ได้ ซึ่งรองรับกับใช้งานกับเครื่องเกมคอนโซลและคอมพิวเตอร์ทั่วไปผ่านระบบการเชื่อมต่อแบบ HDMI ที่ให้การแสดงผลด้านภาพและเสียงคมชัดเต็มรูปแบบ

Lenovo Yoga Tab 13

สำหรับในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด 2K ที่เคลือบทับด้วยสารลดการสะท้อน มีความสว่างสูงสุดถึง 400 นิตพร้อมขอบเขตสีแบบ sRGB และ Dolby Vision HDR

ในส่วนของหน่วยประมวลผลจะเป็นชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 870 ที่มีแรมมากถึง 8GB พร้อมลำโพงรอบทิศทางจาก JBL มีกล้องถ่ายภาพความละเอียด 8MP และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 10,000 mAh ที่รองรับการใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 12 ชั่วโมง

ส่วนฟีเจอร์หลังของรุ่นนี้จะเป็นการรองรับการเชื่อมต่อผ่านสาย HDMI ซึ่งสามารถเปลี่ยนตัวเครื่องเป็นหน้าจอแสดงผลแบบพกพาได้ พร้อมทั้งรองรับการใช้งานคู่กับปากกา Lenovo Precision Pen 2

Lenovo Yoga Tab 11

ในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ลดขนาดลงมาเหลือ 11 นิ้ว ที่ความละเอียด 2K และมีคุณสมบัติหน้าจอเหมือนกันทุกประการ ทว่าในรุ่นนี้จะเปลี่ยนชิปเซ็ตประมวลผลเป็น MediaTek Helio G90T

ทว่าในรุ่น Yoga Tab 11 จะไม่สามารถใช้งานเป็นหน้าจอมอนิเตอร์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์หรือเครื่องเกมคอนโซลได้ นอกเหนือจากนี้คุณสมบัติต่าง ๆ จะสามารถใช้งานได้เหมือนรุ่นใหญ่ทุกประการ ส่วนของแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 7,500 mAh ซึ่งสามารถใช้งานต่อเนื่องได้กว่า 12 ชั่วโมงเช่นกัน

ทั้งนี้แท็บเล็ตทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฏาคม ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $320 (ประมาณ 10,500 บาท) ในรุ่น Lenovo Yoga Tab 11 และ $680 (ประมาณ 21,500 บาท) ในรุ่น Lenovo Yoga Tab 13

ข้อมูลจาก: engadget, phonearena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่