ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft เน้นย้ำความสำคัญในการยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับองค์กรทั่วไทยและทั่วโลก พร้อมชู Azure Sentinel ระบบบริหารจัดการข้อมูลด้านความปลอดภัย ที่นำพลังของทั้งคลาวด์และ AI มาใช้อย่างเต็มพิกัด ให้องค์กรติดตามและยับยั้งภัยร้ายได้ก่อนที่จะเกิดความเสียหาย

Azure Sentinel เป็นเสมือนห้องบัญชาการอัจฉริยะที่สามารถแจ้งเตือนเหตุผิดปกติ อัปเดตสถานะของการจู่โจมหรือภัยร้ายอื่นๆ สอดส่องหาร่องรอยและหลักฐานที่อาจบ่งบอกถึงการโจมตีในอนาคต และตอบโต้การบุกรุกเข้ามาในระบบเพื่อจำกัดความเสียหายอย่างทั่วถึงทั้งองค์กร ด้วยข้อมูลและประสบการณ์ที่ทีมงานด้านความปลอดภัยของไมโครซอฟท์ได้สั่งสมมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ

คุณสมบัติหลักของ Azure Sentinel มีดังต่อไปนี้:

  • เก็บข้อมูลครบทุกแหล่ง จากผู้ใช้ทุกคน ดีไวซ์ทุกชิ้น รวมถึงแอปฯ หรือแม้แต่แพลตฟอร์มคลาวด์ทั้งหมดที่องค์กรใช้งาน เพื่อช่วยสอดส่องหาความผิดปกติ โดยสำหรับองค์กรที่ใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของไมโครซอฟท์อยู่แล้ว ก็สามารถนำบันทึกต่างๆ ในระบบมาเชื่อมโยงเข้ากับ Azure Sentinel ได้ทันที
  • เท่าทันภัยร้ายที่ซ่อนเร้น ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการโจมตีใหม่ๆ พฤติกรรมผิดปกติของบัญชีผู้ใช้ที่อาจตกอยู่ในมือของคนร้าย หรือแม้แต่บุคคลประสงค์ร้ายจากภายในองค์กร
  • มี AI เป็นทีมข่าวกรอง แยกแยะข้อมูลที่เข้ามาเพื่อวิเคราะห์โดยละเอียด หาสัญญาณที่บ่งบอกถึงอันตรายอย่างแท้จริง ด้วยศักยภาพการวิเคราะห์ที่พิสูจน์แล้วกับการตรวจหาสัญญาณอันตรายจากการสื่อสารทั่วโลกนับล้านๆ รายการในแต่ละวัน
  • รับมือการจู่โจมอย่างรวดเร็ว ด้วยฟังก์ชันในการบริหารจัดการระบบที่ทั่วถึง รองรับการตอบสนองกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบอัตโนมัติ จึงช่วยลดภาระในการลงมือตั้งรับการโจมตี ให้ทีมผู้เชี่ยวชาญได้ใส่ใจกับกลยุทธ์การแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่กว่าเดิม

องค์กรที่สนใจใช้งาน Azure Sentinel สามารถทดลองใช้งานบริการนี้ได้ฟรีถึง 31 วัน โดยผู้ที่ใช้งานคลาวด์ Microsoft Azure จะเริ่มต้นใช้งานได้ทันทีที่ https://aka.ms/microsoftazuresentinel

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่