หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ HUAWEI ได้มีการเปิดตัว HarmonyOS 2.0 รวมถึงอุปกรณ์อัจฉริยะ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทวอทช์ หูฟัง และจอภาพ ปรากฎโฉมออกสู่สายตาชาวโลก ผ่านงานเปิดตัวแบบออนไลน์ไปเมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา แถมยังทิ้งท้ายไปด้วยวิดีโอสั้นๆ ที่เผยให้เห็นตัวเครื่องด้านหลังของ Huawei P50 ซึ่งมีกล้องหลัง LEICA 4 ตัวและแฟลช 2 ตัว ไว้ให้แฟนๆ ได้ลุ้นอีกด้วย

ตอนนี้มีกระแสข่าวลือว่า Huawei P50 สมาร์ทโฟนแดนมังกรที่ใครๆ ก็จับตามอง อาจเตรียมเปิดตัวในงาน HUAWEI APAC Summer Product Launch ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ค. นี้ด้วย และจะเป็นครั้งแรกที่ HUAWEI นำระบบปฏิบัติการใหม่ Harmony OS มาใช้ในสมาร์ทโฟน Huawei P50 นั่นเอง

HUAWEI P50 Series มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว ไม่ใช้จอโค้ง และมีขอบจอที่บางทุกด้าน มีรอยเจาะสำหรับวางกล้องหน้า ทั้งยังรองรับการสแกนนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย

ส่วนกล้องคู่เลนส์ Leica มีดีไซน์ขนาดใหญ่แปลกตา ตามข้อมูลจะใช้เป็นเซ็นเซอร์ IMX800 ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ชูจุดเด่นของกล้องถ่ายภาพอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมีลำโพงคู่แบบ Stero อยู่ด้านบนและด้านล่าง รองรับพอร์ต USB-C แต่จะไม่มีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาให้

สำหรับข้อมูลสเปคทั่วไป คาดว่าจะใช้ชิปเซ็ต Kirin 9000 มาพร้อม RAM ความจุ 12GB และรันด้วยระบบปฏิบัติการ Harmony OS ซึ่งใช้ใน HUAWEI Watch 3 และ HUAWEI MatePad Pro สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมกันกับอุปกรณ์อื่นๆ นั่นเอง

ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงข่าวหลุดของ HUAWEI P50 Series เท่านั้น หากใครที่ต้องการรับชมอย่างเป็นทางการ คงต้องรอลุ้นว่าจะเปิดตัวจิงหรือไม่ได้ในงาน HUAWEI APAC Summer Product Launch ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ค. นี้ ทางช่องทางออนไลน์ของหัวเว่ย ทั้ง LineFacebook และ YouTube

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่