เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทเลนอร์ (Telenor) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสัญชาตินอร์เวย์ได้ขายกิจการในประเทศเมียนมาให้บริษัท M1 Group กลุ่มนักลงทุนจากเลบานอนในมูลค่ากว่า 3,400 ล้านบาท ด้วยเหตุผลด้านกฎระเบียบท้องถิ่นและความปลอดภัยของพนักงาน

ซิคเว่ เบรกเก้ (Sigve Brekke) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป ระบุในแถลงการณ์ว่า สถานการณ์ในเมียนมาช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กลายเป็นความท้าทายเพิ่มขึ้นสำหรับเทเลนอร์ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของประชาชน, กฎระเบียบข้อบังคับ และการปฏิบัติตาม บริษัทได้ประเมินทางเลือกทั้งหมดแล้ว และเชื่อว่าการขายบริษัทในเมียนมาเป็นการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ที่สุดในสถานการณ์นี้

สำหรับเทเลนอร์ (Telenor) ได้เข้ามาเปิดกิจการในเมียนมาตั้งแต่ปี 2557 และมีการจ้างงานชาวเมียนมาราว 750 ตำแหน่ง แต่หลังเกิดการรัฐประหารในเมียนมา ทำให้เกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหารทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลให้เอ็นจีโอหลายแห่งเรียกร้องให้บริษัทต่างชาติทบทวนการประกอบกิจการในเมียนมา เทเลนอร์จึงตัดสินใจขายกิจการในที่สุด

ส่วนเอ็มวันกรุ๊ป (M1 Group) ผู้เข้ามารับกิจการต่อเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ อัซมี มิกาติ แห่งเลบานอน ซึ่งบริษัทนี้เป็นผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่และเป็นผู้นำตลาดในทวีปแอฟริกา รวมไปถึงดำเนินกิจการในทวีปเอเชียด้วย ทั้งนี้ทิศทางการให้บริการในประเทศเมียนมาจะเป็นอย่างไรต้องติดตามต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่