สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท OnePlus ได้ออกมายืนยันว่า OnePlus Nord 2 5G จะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง MediaTek Dimensity 1200 แน่นอน และไม่พอแค่นั้น เพราะชิปเซ็ต Dimensity 1200 ที่นำมาใช้ จะเป็นตัวปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพด้าน AI ที่เป็นฮาร์ดแวร์ในชิป ซึ่งมีชื่อว่า Dimensity 1200-AI โดยก่อนหน้า OnePlus ได้เข้าร่วมการค้นคว้าวิจัยกับ MediaTek ในโครงการ Dimensity 5G Open Resource Architecture ทำให้พวกเขาสามารถปรับแต่งชิปเซ็ตรุ่นนี้ได้

สำหรับชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1200-AI จะถูกเพิ่มประสิทธิภาพ และความฉลาดของ AI ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้งานกล้องถ่ายรูป และหน้าจอแสดงผล ส่วนความแรง กับประสิทธิภาพจะมีความแรงมากกว่า Qualcomm Snapdragon 765G ที่ใช้ใน OnePlus Nord อย่างแน่นอน

ในส่วน AI ที่มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานกล้องถ่ายรูป จะเป็นระบบตรวจจับซีนที่มีมากกว่า 22 ซีน และยังตั้งค่าที่ดีที่สุดให้แบบอัตโนมัติ รวมไปถึงการปรับแต่งการตั้งค่าเพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือตอนกลางคืน และสนับสนุนระบบ DOL-HDR (Digital OverLap) ซึ่งจะใช้ค่า Exposure ติดต่อกันเพิ่มลดอาการ Ghosting หรือภาพผิดเพี้ยน โดยมีการทำงานเหมือนเซนเซอร์ที่ใช้ใน OnePlus 9 Series ทางด้านการถ่ายวิดีโอก็จะเพิ่มการเปิดฟังก์ชัน HDR ในขณะ Live สดวิดีโอ

ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพของหน้าจอแสดงผล จะมาพร้อมระบบ Smart Ambient Display ซึ่งจะใช้ AI ช่วยปรับความสว่างแบบอัตโนมัติตามความเหมาะสมของคอนเทนด์ที่รับชม ไม่พอแค่นั้นยังมีระบบเพิ่มความคมชัด และเพิ่มสีสันให้สวยงาม ส่วนการเล่นเกมก็มีระบบ AI ช่วยในเรื่อง Lower Response Times เพื่อการเล่นเกมที่ลื่นขึ้น

ในตอนนี้ OnePlus Nord 2 5G มีเพียงชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1200-AI ที่ยืนยันเท่านั้น ส่วนสเปคอื่นคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED กว้าง 6.53 นิ้ว ความละเอียด FHD+ แบตเตอรี่ 4,500mAh มีกล้องหลังเลนส์หลักเซนเซอร์ Sony IMX766 ความละเอียด 50MP และน่าจะเปิดตัวในวันที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ. 2564

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่