สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ในที่สุดก็มาแล้ว! HUAWEI nova 8i สมาร์ทโฟนไลน์โปรดของมนุษย์สายแฟชั่น เรื่องของการถ่ายภาพออกมาสวยกริ๊บ ชาร์จรวดเร็วทันใจ เป็นสิ่งที่หัวเว่ยไม่เคยหยุดยั้งที่จะอัปเกรดให้คุ้มสำหรับคนวัยมันขึ้นไปอีก เพราะครั้งนี้ HUAWEI nova 8i มาพร้อม AI Camera 4 กล้องสุดฉลาดเช่นเคย แต่เพิ่มความชมชัดด้วยกล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 โดยมีกล้อง Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สำหรับการถ่ายวัถตุระยะใกล้ถึง 4 เซนติเมตร และกล้อง Depth หน้าชัดหลังเบลอความละเอียด 2 ล้านพิกเซลอยู่ครบ ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ก็หมดห่วงรองรับชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge 66W จะใช้ถ่ายภาพอวดโซเชียลกันทั้งก็ไม่มีสะดุด วันนี้เราเลยจะขอแชร์ไกด์ไลน์และเทคนิคการใช้ HUAWEI nova 8i ถ่าย Fashion Photoshoot ด้วยตัวเอง ให้ออกมาปังโดยไม่ต้องง้อกล้องโปรฯ

1. ถ่ายภาพ Portrait ให้ออกมาสวยสับ ด้วยกล้อง AI คมชัด 64 ล้านพิกเซล

ต่อให้ไม่มีกล้องโปรหรือสตูดิโอถ่ายภาพระดับโปร มีแค่กล้องสมาร์ทโฟนความคมชัดสูงๆ กับฉากหลังสวยๆ ก็เพียงพอ เพราะ HUAWEI nova 8i ได้รับการออกแบบมาให้เติมเต็มความต้องการในเรื่องของกล้อง จึงมาพร้อมกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซลที่สามารถถ่ายภาพ Hi-Res แบบไม่ต้องใช้โปรแกรมปรับเพิ่ม เพราะมี AI ที่ชาญฉลาดคอยคุม ภาพที่ได้จะมีความละเอียดสูงขนาด 9216 x 6912 ซึ่งใหญ่พอที่จะพิมพ์โปสเตอร์ขนาด 3.2 x 2.4 เมตร และด้วยเซนเซอร์ที่กว้าง 1/1.7 นิ้ว จึงรับแสงได้มากพอที่รูปจะสวยคม ปราศจากความหยาบซึ่งกล้อง DSLR ที่แพงกว่าบางรุ่นก็ไม่สามารถทำได้ 

ส่วนเรื่องของฉากหลัง สถานการณ์ที่ต้องอยู่บ้านเช่นนี้อาจทำให้มีตัวเลือกไม่มากนัก แต่บ้านและบริเวณบ้านของเรานี่แหละยังสามารถเป็นฉากหลังฮิปๆ ได้ ขอแค่มีมุมเล็กๆ หรือผนังเก๋ๆ สักนิดก็เพียงพอ เพราะลูกเล่นที่ซ่อนอยู่ของการถ่าย Portrait ด้วย HUAWEI nova 8i คือการทำงานร่วมกันของกล้อง 64 ล้านพิกเซล และกล้อง Depth หน้าชัดหลังเบลอ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลซึ่งจะใช้ AI ช่วยเน้นนายแบบหรือนางแบบให้เด่นชัด แล้วเบลอภาพพื้นหลัง หมดข้อกังวลว่าจะมีคนหรือของที่ไม่ต้องการเข้าอยู่ในพื้นหลัง และยังได้รูปที่เอฟเฟกต์ฟุ้งสวยไว้ลงโซเชียลอีกด้วย

2. ถ่ายเน้น Landscape ให้อลังการลืมหายใจ ด้วยกล้อง Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ได้มุมมองที่กว้างกว่า 120°

ถ้าแฟชั่นเซ็ตไม่ได้มีนายแบบนางแบบคนเดียว แต่ถ่ายกันเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะฉลองวันเกิด สละโสด หรือถ่ายรูปรวมทีมแบบปังๆ ไปขายงานลูกค้า ยิ่งเมื่อต้องเว้นระยะห่างทางสังคมก็ยิ่งต้องการภาพกว้าง ให้มีพื้นที่ระหว่างกันมากขึ้น HUAWEI nova 8i สามารถใช้กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล เก็บภาพกลุ่มแก๊งได้ครบคน เพราะครอบคลุมมุมมองในการถ่ายภาพได้ถึง 120 องศา ไม่ใช่เฉพาะภาพหมู่เท่านั้น แต่บางทีการถ่ายแฟชั่นต้องมีภาพมุมกว้างที่เห็นองค์ประกอบต่างๆ หรือเน้น Landscape มากกว่าวัตถุหลัก เพื่อเสริมความน่าสนใจของภาพ เช่น การถ่ายภาพกับโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ หรือถ่ายภาพห้องทำงานที่เพิ่งรีโนเวตใหม่ กล้องมุมกว้างนี้ก็จะช่วยเก็บรายละเอียดได้ครบ หรือหากต้องถ่ายโดยมีฉากเป็นทิวทัศน์สวยตระการตา หรือกำแพงที่ออกแบบสวยๆ ก็ใช้กล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซลนี้เก็บความสวยงามไว้ได้

3. ถ่ายภาพในที่แสงน้อยอย่างโรแมนติก ด้วย Super Night Mode

หนึ่งในความท้าทายของการถ่ายภาพให้สวย คือการถ่ายในบรรยากาศแสงน้อย ซึ่งถ้าเป็นการถ่ายแบบมืออาชีพต้องมีทั้งการจัดไฟ การแต่งหน้านายแบบนางแบบที่จะสู้กับแสงแฟลชได้ และอุปกรณ์ต่างๆ อีกมากมาย แต่ถ้ามีแค่สมาร์ทโฟน HUAWEI nova 8i เครื่องเดียวก็เนรมิตภาพกลางคืนที่สวยแจ่มได้ เพราะนอกจากจะมีเซ็นเซอร์ 1/1.7 นิ้ว แล้ว ยังมีรูรับแสงกว้างถึง f/1.9 เพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพกลางคืนของกล้องหลัก โดยมี Super Night Mode ช่วยขยาย exposure ให้การถ่ายได้เป็นเวลา 6 วินาที และใช้อัลกอริทึม Multi-Frame Noise Reduction (MFNR) ทำให้รูปคมชัด ขจัดความหยาบหรือ noise ออกไปได้ โดยเพิ่มค่า HDR สูงสุด

ส่วนกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ก็สามารถทำให้ถ่ายเซลฟี่สวยๆ ได้แม้อยู่ในที่แสงน้อย ด้วย Circular Flash ที่จะเปิดอัตโนมัติเมื่อกล้องหน้าตรวจจับได้ว่าคุณกำลังถ่ายภาพในที่ที่แสงไม่พอ เพียงเท่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องจัดไฟใหญ่อลังการอีกต่อไป

4. ถ่ายเจาะไอเทมให้ดูแพง ด้วยกล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สำหรับการถ่ายวัถตุระยะใกล้สุดที่ 4 เซนติเมตร

เหล่านักรีวิวและบล็อกเกอร์จะต้องรัก ถ้ากล้องสมาร์ทโฟนสามารถถ่ายภาพ Close-up ไอเทมต่างๆ อย่างเครื่องประดับ ขนมหวาน เครื่องดื่ม สารพัดของกุ๊กกิ๊ก เพื่อแชร์บนโซเชียลมีเดียได้ เพราะปกติบางครั้งถ้าใช้สมาร์ทโฟนจ่อถ่ายใกล้เกินไปก็จะกลายเป็นหลุดโฟกัส แต่ HUAWEI nova 8i มีกล้องเลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซลที่ทำให้เราถ่ายภาพไอเทมได้ระยะใกล้สุดถึง 4 เซนติเมตร ให้เห็นรายละเอียดความระยิบระยับของเครื่องประดับ ความฉ่ำน่ารับประทานของเค้ก หรือแม้กระทั่งฟองอากาศจากโซดาในเครื่องดื่มแฟนซีต่างๆ

อีกข้อที่คนรักการถ่ายภาพจะให้ความสนใจคือ ทำยังไงจึงจะเก็บภาพกันรัวๆ ทั้งวันได้โดยไม่ต้องพะวงเรื่องแบตเตอรี่ HUAWEI nova 8i ก็เข้าใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เลยจัดแบตมาให้ 4300 mAh ซึ่งถือว่าสามารถอยู่ได้ทั้งวัน แต่ถึงการใช้งานหนักจะทำให้แบตหมดเร็ว หัวเว่ยก็ได้พัฒนาระบบ HUAWEI SuperCharge ให้เติมพลังงานได้มากถึง 66W ถึงแม้จะรีบทำงานก็ไม่ต้องรอนาน เพราะเพียง 38 นาทีก็ชาร์จเต็ม ต่อเวลาการใช้งานไปอีก 1 เท่าตัว จะโพสลงโซเชียลหลังถ่ายเสร็จก็ทำได้เลยยาวๆ

HUAWEI nova 8i พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของในราคา 9,990 บาท โดยมี 2 สีสวยหรูให้เลือก ได้แก่ Moonlight Silver และ Starry Black พร้อมโปรโมชันพรีออเดอร์สุดคุ้ม รับฟรี HUAWEI Travel Gift Box, HUAWEI Mini Speaker และ HUAWEI Band 4e รวมมูลค่า 3,579 บาท เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ถึง 22 กรกฎาคม 2564 ณ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Online Store, Shopee และ Lazada 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่