สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายๆ คนน่าจะคุ้นชื่อกันดีกับกระจก Corning Gorilla Glass ที่ใช้ป้องกันหน้าจอแสดงผล และตัวเครื่องอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ล่าสุดบริษัท Corning ได้เปิดตัวกระจกป้องกันรุ่นใหม่ แต่รอบนี้เป็นการปกป้องเลนส์กล้องของสมาร์ทโฟน โดยมีชื่อว่า Corning Gorilla Glass DX และ Corning Gorilla Glass DX+

แน่นอนว่าเป็นกระจก Corning Gorilla Glass ต้องมาพร้อมคุณสมบัติทนทาน และป้องกันรอยขีดขวนได้ดีเป็นพิเศษ ซึ่ง Corning Gorilla Glass DX และ Corning Gorilla Glass DX+ ก็มีคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมด แถมยังถูกเคลมไว้ว่าดีกว่ากระจกป้องกันเลนส์ทั่วไปที่อยู่ในท้องตลาด ณตอนนี้

ไม่พอแค่นั้น Corning Gorilla Glass DX และ Corning Gorilla Glass DX+ ยังสามารถรับแสงได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยแสงสามารถทะลุไปถึงเซนเซอร์กล้องถ่ายรูปได้สูงถึง 98% และยังมีการสะท้อนกับแสงจ้าที่น้อย ช่วยให้ภาพที่ออกมามีความชัด และดูสวยงามมากขึ้น

ที่จริงแล้วกระจก Corning Gorilla Glass DX และ Corning Gorilla Glass DX+ มีการใช้กับสมาร์ทวอทช์ตั้งแต่ปี 2018 และตอนนั้นทาง Corning ก็ได้ใบ้ๆ ไว้ว่าจะพัฒนา และนำมาใช้กับอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในภายหลัง จนล่าสุดในปี 2021 พวกเขาก็นำ Corning Gorilla Glass DX และ Corning Gorilla Glass DX+ มาใช้กับสมาร์ทโฟนจริงๆ ส่วนสมาร์ทโฟนที่จะได้ประเดิมใช้งานก่อนยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ก็คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์จากแบรนด์ Samsung

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่