สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ A93s 5G ต้องบอกว่าเป็นรุ่นที่จัดเต็มเอามาก ๆ เริ่มจากดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจในการออกจากแบบจากเพชรนับร้อยนับพันร้อยเรียงกันเป็นเม็ดเล็กๆ ที่ฝาหลังตัวเครื่อง สามารถส่องประกายสวยในแต่ละสภาวะแสง ในขณะที่พื้นผิวสัมผัสด้านสามารถจับถนัดกระชับมือไม่ลื่นไหล และลดโอกาสการเกิดรอยนิ้วมือ อีกทั้งขนาดตัวเครื่องมีความบางเพียง 8.4 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 188.9 กรัม หน้าจอแสดงผลมี AI ควบคุมปริมาณแสงและโทนสีทำให้แสดงผลได้เรียลไทม์ มีอัตรารีเฟรชเรท 90Hz และอัตราการตอบสนองการทัชสกรีน 180Hz ควบคุมการเล่นเกมได้ดั่งใจ รวดเร็ว อีกทั้งยังใช้งานกลางแจ้งได้หายห่วงด้วยความสว่างหน้าจอสูงสุด 600nits และมีการแสดงผลเฉดสีมาตรฐาน DCI-P3 ดังนั้นสีจึงไม่ผิดเพี้ยน

หน่วยประมวลผลรวดเร็วในระดับหนึ่ง Mediatek Dimensity 700, GPU Mali-G57 MC2 มาพร้อม RAM 8GB สามารถเพิ่ม RAM เสมือนจริงได้อีก 5GB รวมทั้งหมด 13GB ที่สำคัญมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในมากถึง 256GB ถือเป็นรุ่นแรกที่ทางออปโป้ได้ทำขึ้นมากับรุ่นราคาหมื่นต้นๆ แถมเพิ่มหน่วยความจำภายนอก 256GB ทำให้โดยรวมมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 512GB มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ นอกจากนี้มีระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องด้วย 5 ขั้นตอน พร้อมสารระบายความร้อนอีก 3 เลเยอร์ ลดอุณหภูมิโดยรวมลงได้ 12 องศาเซลเซียส ด้านระบบยืนยันตัวตนมีทั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือกับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า

ระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ สองซิมการ์ดสามารถสแตนบาย 5G ได้พร้อมกัน มี WiFi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.1 SBC, AAC, APTX, APTX-HD, LDAC, GPS, A-GPS, Beidou, Glonass, USB OTG, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และพอร์ต USB Type-C ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11

กล้องหลังแบ่งออกเป็น 3 เลนส์

  • เลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7
  • เลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • การบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที ส่วนสโลโมชั่นความละเอียด HD ที่ 120 เฟรมต่อวินาที และ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

OPPO A93s 5G มี 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ White Peach Soda, Summer Night Galaxy และ Early Summer Guangha วางจำหน่ายในราคา $308 หรือประมาณ 10,0xx บาท เบื้องต้นจะวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อน ส่วนประเทศไทยจะนำมาให้จับจองหรือไม่ ต้องติดตามกัน เพราะจากสเปกถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่