สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 สิงหาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวสมาร์ทโฟนกล้องใต้จอรุ่นใหม่อย่าง ZTE Axon 30 ซึ่งมาพร้อมกับสมรรถนะและความรอบด้านที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อมอบความเป็นเลิศอันก้าวกระโดดและทำให้ผู้ใช้สัมผัสได้กับประสบการณ์การมองเห็นแบบเต็มจอที่ล้ำหน้ากว่าเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

ผู้กำหนดเทรนด์จอแสดงผลเต็มจอสู่โลกอนาคต

เพื่อให้ได้มาซึ่งสมดุลอันเป็นเลิศระหว่างสมรรถนะของจอแสดงผลกับฟอร์มของหน้าจอ ZTE ได้เอาชนะปัญหาท้าทายทางเทคนิคต่าง ๆ และได้ก้าวหน้าอย่างมีคุณภาพในเรื่องการซ่อนกล้องหน้าและสมรรถนะในการแสดงผล โดยได้รับพลังขับเคลื่อนจากการไม่หยุดคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ และการอัปเกรด 6 เทคโนโลยีหลัก ไม่ว่าจะเป็น เมทริกซ์พิกเซลพิเศษ วงจรขับที่เป็นเอกลักษณ์ ชิปแสดงผลอิสระ กล้องหน้า อัลกอรึทึมเซลฟีที่พัฒนาขึ้นเอง และกล้องพิกเซลใหญ่ขนาด 2.24um แบบ 4-in-1 ที่ใหญ่ขึ้นและไวต่อแสง

หน้าจอแบบซ่อนกล้องไว้ใต้จอนี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก โดยมีความหนาแน่นของพิกเซลสูง 400 PPI เพื่อให้สมรรถนะการแสดงผลที่ดีกว่าเดิม ในขณะที่ยังคงส่งสัญญาณได้สูงและหน้าจอมีระบบแสดงผลที่ทำงานได้ดีขึ้น ส่วนการวางวงจรอย่างชาญฉลาดทำให้กล้องหน้าและพื้นที่แสดงผลทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน เพื่อให้องค์ประกอบสองส่วนนี้ทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น อุปกรณ์ใหม่นี้มาพร้อมกับชิปแสดงผลหน้าจออิสระ ซึ่งทำให้การแสดงผลหน้าจอมีความถูกต้องแม่นยำและสอดคล้องกันมากขึ้น ผ่านการยกระดับพิกเซลและการแสดงผลสุดล้ำ นอกจากนี้ ยังมีการใช้วัสดุที่มีความโปร่งแสง 7 ชั้น และเทคโนโลยีการผลิตพิเศษ 3 แบบ เพื่อให้พื้นที่กล้องใต้จอส่งผ่านแสงได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อรวมกับกล้องพิกเซลใหญ่ขนาด 2.24um แบบ 4-in-1 ที่ใหญ่ขึ้นและไวต่อแสงแล้ว กล้องก็จะให้แสงที่ดีขึ้นมากสำหรับการถ่ายภาพ

ZTE Axon 30 ยังเป็นสมาร์ทโฟนกล้องใต้จอตัวแรกของโลกด้วย โดยหน้าจอมีอัตรารีเฟรชที่ 120Hz และอัตราความไวต่อการตอบสนองการสัมผัสที่ 360Hz นอกจากนี้ ZTE Axon 30 ยังมาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.92 นิ้ว และอัตราส่วนหน้าจอระดับภาพยนตร์ในสัดส่วน 20.5:9 พร้อมผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีเสียงสามมิติ DTS:X Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้มอบประสบการณ์รับชมภาพยนตร์คุณภาพสูงแก่ผู้ใช้งาน โดยหน้าจอครอบคลุมช่วงสี DCI-P3 เต็ม 100% รองรับความลึกสี 10-bit และแสดงผลสีได้มากถึง 1.07 พันล้านสี

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้เป็นตัวแรกของโลกที่ได้รับการรับรองด้านการป้องกันดวงตาถึง 3 รายการ ได้แก่ TUV, SGS และ UL โดยหน้าจอของ ZTE Axon 30 ลดการปล่อยแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องดวงตา และรองรับเทคโนโลยี DC Dimming เพื่อลดความเหนื่อยล้าของดวงตาจากจอกะพริบ ซึ่งมอบฟีเจอร์มากมายเพื่อดูแลดวงตาของผู้ใช้

สมรรถนะอันแข็งแกร่งเพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งาน

ในแง่ของสมรรถนะแล้ว ZTE Axon 30 มาพร้อมกับแพลตฟอร์มมือถือ Qualcomm Snapdragon 870G ด้วยการออกแบบ octa-core ในลักษณะ “1+3+4” และความถี่คอร์สูงสุด 3.2GHz ซึ่งสนับสนุนประสบการณ์การเล่นเกมระดับมืออาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยขีดความสามารถด้านการประมวลผล เรนเดอร์กราฟิก และเครือข่าย อุปกรณ์ใหม่นี้นำเทคโนโลยี Memory Fusion ที่พัฒนาขึ้นเองมาใช้ โดยใช้พื้นที่เก็บข้อมูลที่ไม่ได้ใช้ส่วนหนึ่งเพื่อขยายหน่วยความจำในการรันโปรแกรมได้ถึง 5GB

ฟีเจอร์ถ่ายภาพอันทรงพลังเหล่านี้ ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของสมาร์ทโฟนตระกูล ZTE Axon ไปแล้ว ZTE Axon 30 ยังคงสานต่อเทรนด์นี้ โดยมาพร้อมกับกล้อง 4 ตัวแบบ AI ซึ่งประกอบด้วยกล้องหน้าระดับ 64 เมกะพิกเซล กล้องมุมกว้าง 120 องศา เลนส์มาโครขนาด 3 ซม. และเลนส์ Depth of Field เพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ยังรองรับการถ่ายภาพพร้อมกันในกล้องหลายตัว เพื่อให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมุมมองการถ่ายภาพที่หลากหลายกว่าเดิม ทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชัน Super Night Mode ในกล้อง เพื่อลดจุดรบกวนของภาพในเวลากลางคืนด้วยอัลกอรึทึม AI ซึ่งทำให้ภาพที่ถ่ายในเวลากลางคืนมีสีสันสะดุดตายิ่งขึ้น

กล้องใหม่นี้มาพร้อมกับฟิลเตอร์คลาสสิคหลายรูปแบบ และรองรับฟิลเตอร์ 3D Lut เพื่อให้ผู้ใช้ปรับแต่งได้ตามใจปรารถนา ขณะที่ฟังก์ชันเปลี่ยนสีสุดล้ำยังช่วยให้เลือกสีใดสีหนึ่งในภาพได้ด้วย พร้อมมอบตัวเลือกในการเปลี่ยนพื้นที่ที่อยากเปลี่ยนเป็นสีอื่น นอกจากนี้ ZTE Axon ยังคงมีโหมดการถ่ายภาพด้วยกล้องแบบเฉพาะบุคคล ด้วยการปลดล็อกโลกแห่งภาพถ่ายอันยอดเยี่ยมและสีสันสวยงามแก่ผู้ใช้งาน

ZTE Axon 30 รองรับระบบแก้วิดีโอสั่นแบบสองทางสำหรับกล้องหลักและกล้องมุมกว้าง ซึ่งช่วยแก้ไขการสั่นของภาพวิดีโอขณะเคลื่อนไหวได้อย่างชาญฉลาด และทำให้การถ่ายวิดีโอแบบไดนามิกมีความชัดและเสถียรกว่าเดิม ส่วนฟังก์ชันวิดีโอสั้น VLOG อันชาญฉลาดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ รองรับการซูมแบบ Hitchcock รวมถึงเอฟเฟกต์เปลี่ยนจุดโฟกัสจากหน้าไปหลังหรือหลังไปหน้า การเปิดเล่นแบบเร็ว ภาพเคลื่อนไหวช้า และการกรอกลับ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับชุดเทมเพลตการถ่ายวิดีโอมากมายที่ทั้งทรงพลังและสวยงาม เพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโอในสไตล์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ในแง่ของประสบการณ์ 5G แล้ว ZTE Axon 30 ให้การเชื่อมต่ออันแนบเนียน Axon 30 มีเทคโนโลยีเสาอากาศ 5G super antenna 3.1 ซึ่งมาพร้อมกับระบบเสาอากาศแบบ “anti-lock” และเสาอากาศ Wi-Fi คู่ โดยไม่ว่าจะจับในแนวตั้งหรือแนวนอน มือก็จะไม่ไปบังเสาอากาศและช่วยเพิ่มศักยภาพในการส่งสัญญาณได้ถึง 100% ขณะที่อัลกอรึทึมตรวจจับเครือข่ายอันเป็นเอกลักษณ์ ยังช่วยให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ระบุเครือข่ายที่ดีที่สุดได้อย่างชาญฉลาด พร้อมสวิตช์ได้อย่างแนบเนียนและเร่งแชนแนล 5G/Wi-Fi1/Wi-Fi2 ได้อย่างชาญฉลาดด้วย เพื่อมอบประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วและเสถียรตลอดเวลา

ดีไซน์ล้ำสมัยและใช้งานได้นานกว่าเดิม

ZTE Axon 30 มีดีไซน์เครื่องบางเฉียบ โดยบางเพียง 7.8 มม. และหนักเพียง 189 ก. ซึ่งสอดรับเป็นอย่างดีกับขอบเครื่องที่บางเป็นพิเศษ รวมถึงขอบเครื่องสองชั้น และดีไซน์อันเพรียวบางและสวยงาม เพื่อให้ตัวเครื่องดูมีความล้ำยุคตามเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

พื้นที่กล้องใหม่ด้านหลังเครื่องมาพร้อมกับดีไซน์ LABEL อันโดดเด่น โดยสร้าง Label ด้วยเทคโนโลยี Image Fusion อันเป็นเอกลักษณ์ ฝาหลังเครื่องทำจากวัสดุพอลิเมอร์ผสมแบบสามมิติซ้อนทับด้วยพื้นผิวแวววาวด้านบนในระดับนาโน จนได้เป็นเอฟเฟกต์แบบฮอโลกราฟิกที่ให้สีสันสะท้อนแสงและเงาได้อย่างตื่นตาตื่นใจ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้มีให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ Black และ Aqua เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน

ZTE Axon 30 ยังมาพร้อมกับแบตเตอรีขนาด 4200mAh และระบบชาร์จเร็วระดับ 55W ทั้งยังมีระบบระบายความร้อนแบบ Triple Ice ซึ่งประกอบด้วยเพลตระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ VC ขนาดใหญ่ รวมถึงเจลความร้อนสมรรถนะสูง และวัสดุผสมทองแดงแบบกราฟีน เพื่อรับประกันว่าเครื่องจะมีสมรรถนะทำงานได้อย่างเต็มที่

ในยุคที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยีมากมาย ZTE Axon 30 เป็นผลลัพธ์จากการไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีกล้องใต้จอ โดยการชูจุดแข็งของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้จะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ อันเหนือจินตนาการ ทั้งนี้ ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นและราคาจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ZTE Axon 30 ในเวอร์ชันวางจำหน่ายทั่วโลกจะมีการเปิดตัวเร็ว ๆ นี้บนเว็บไซต์ของ ZTE https://ztedevices.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 3 สิงหาคม 2564

มือถือออกใหม่