แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน realme MagDart ที่ผ่านมา ทาง realme ได้ใช้งานนี้เพื่อเปิดตัวอุปกรณ์เทคโนโลยีชาร์จแม่เหล็กไร้สายมากมาย ซึ่งหลักๆ จะเป็น 50W MagDart Charger ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายแบบแม่เหล็กด้วยกำลังไฟสูงถึง 50W นอกจากนี้ยังมี realme Flash สมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกที่รองรับการชาร์จแม่เหล็กไร้สายในตัว แต่เป็นเพียงสมาร์ทโฟนคอนเซ็ปต์เท่านั้น

realme Flash
ตอนแรกที่ปล่อยทีเซอร์ออกมา ก็นึกว่า realme Flash จะเปิดตัวมาพร้อมใช้งานจริงๆ แต่ที่ไหนได้กลับเป็นสมาร์ทโฟนคอนเซ็ปต์ซะงั้น อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นก้าวแรกที่ทาง realme ได้ฉายแสง พร้อมส่งสัญญาณเตือนไปยังแบรนด์อื่นๆ ว่าพวกเขาก็มีของ เตรียมตัวดันเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาให้โลกเห็น

สำหรับ realme Flash เป็นสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกที่สนับสนุนการชาร์จแม่เหล็กไร้สายในตัว โดยมาพร้อมหน้าจอโค้งดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู และใช้ฝาหลังแบบ AG Matte ส่วนสเปคภายในขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 888 และอัดแบตเตอรี่มา 4,500mAh ในขณะที่เบื้องหลังความสำเร็จของการติดตั้งที่ชาร์จแม่เหล็กไร้สายในตัว จะอยู่ที่ด้านฝาหลังของ realme Flash ภายในประกอบไปด้วย ขดลวดไฟฟ้า Super Thin Coil ขนาดเพียง 0.2 มิลลิเมตร, Boron กับ Cabalt Magnets, และแม่เหล็ก 5N ที่มีแรงดูดอุปกรณ์อื่นๆ ที่นำมาชาร์จด้วยน้ำหนักสูงสุด 500 กรัม

50W MagDart Charger
50W MagDart Charger ถือว่าเป็นที่ชาร์จแม่เหล็กไร้สาย ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วที่สุดในโลก โดยชาร์จไฟได้สูงสุดถึง 50W ส่วนภายในจะมี ขดลวดทองแดงขนาดใหญ่ แต่บางเพียง 0.2 มิลลิเมตร ช่วยลดความร้อนในระหว่างกาชาร์จ พร้อมทำงานร่วมกับแม่เหล็กหนา 1.5 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังมีพัดลมระบายอากาศขนาดเล็กอยู่ภายใน

สำหรับ 50W MagDart Charger ทาง realme ได้เคลมไว้ว่า สามารถชาร์จ realme Flash จาก 0% มา 20% ได้ภายใน 5 นาที ส่วนการชาร์จเต็มใช้เวลาเพียง 54 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถนำไปชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จไร้สายแบบ Qi ได้ด้วย

15W MagDart Charger
ใครที่ต้องการขนาดที่เล็กลง realme ก็ได้ส่ง 15W MagDart Charger ซึ่งมีขนาดบางกว่า MagSafe ของทาง Apple ถึง 26.4% และจ่ายไฟได้ถึง 15W ทั้งนี้ยังมีการออกแบบแยกขดลวดไฟฟ้า  และบอร์ดหลักออกจากกัน เพื่อให้ลดความร้อนสะสมภายใน ส่วนการชาร์จสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4,500mAh เต็มภายใน 90 นาที

MagDart Power Bank
การชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก ก็มาในรูปแบบเพาเวอร์แบงค์ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีชื่อว่า MagDart Power Bank โดยรูปร่างหน้าตาจะเหมือนกับเพาเวอร์ที่ใช้สายเชื่อมต่อ แต่สำหรับ MagDart Power Bank จะนำสมาร์ทโฟนมาแปะชาร์จได้เลย และมีการจ่ายไฟสูงสุด 15W

นอกจากนี้ทาง realme ยังออกแบบแท่นชาร์จสำหรับ MagDart Power Bank โดยมีการวางแบบแนวตั้ง และสามารถนำสมาร์ทโฟนมาแปะชาร์จได้อีกที (เหมือนในรูปด้านล่าง)

MagDart Case สำหรับ realme GT
ในเมื่อ realme Flash ยังเป็นเพียงสมาร์ทโฟนตัวเดโม่ ยังไม่เปิดให้ใช้งานจริง ทาง realme เลยส่ง MagDart Case มาให้ใช้งานก่อน ซึ่งเป็นเคสแม่เหล็กสำหรับ realme GT ซึ่งทำให้ realme GT พร้อมใช้งานการชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็กทันทีเมื่อใส่เคสนี้

MagDart Wallet
อันนี้จะไม่ใช่อุปกรณ์ชาร์จแต่อย่างใด แต่เป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้กลไกแม่เหล็กในการทำงาน โดย MagDart Wallet จะเป็นอุปกรณ์เสริมแปะอยู่ฝาหลังสมาร์ทโฟน ใช้วัสดุ Vegan Leather หรือหนังจากพืชผลไม้ สามารถเก็บการ์ดได้ 3 ใบ และมีขาตั้งแบบอะลูมิเนียม สำหรับตั้งสมาร์ทโฟน

MagDart Beauty Light
MagDart Beauty Light คือไฟ LED ช่วยในการถ่ายภาพ หรือบันทึกวิดีโอ โดยสามารถใช้กดไกแม่เหล็กติดกับด้านหลังของสมาร์ทโฟนได้ทันที นอกจากนี้ยังมีปุ่มเปิดปิด, ที่ปรับแสง และอุณหภูมิของสีได้ด้วย

สุดท้ายใครที่รอใช้งานเหล่าอุปกรณ์ MagDart ที่ทาง realme ได้เผยโฉมออกมาในงาน อาจจะต้องรอกันอีกระยะ เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่าย และราคาออกมา มีแต่ทิ้งท้ายไว้ว่า อุปกรณ์ MagDart จะเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับอุปกรณ์แบรนด์อื่นๆ และเปิดรับการใช้งานร่วมกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com/th/realme-mag-dart

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่