ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนต้อง Work from home กันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ส่งผลให้การใช้ชีวิตและการเดินทางเริ่มกลายเป็นเรื่องเดียวกัน ทุกคนต่างได้ค้นพบแล้วว่าเราสามารถปรับตัวในการทำงานจากที่ไหนก็ได้

จึงไม่แปลกใจเลยว่า work-cation หรือการได้เลือกไปทำงานในสถานที่ที่สามารถเที่ยวหรือพักผ่อนได้ไปในตัวด้วยจะกลายมา เป็นเทรนด์ใหม่ในยุคปัจจุบัน อ้างอิงข้อมูลของ YouGov จากการสำรวจในเดือนตุลาคม 2020 ระบุว่า จุดหมายปลายทาง 3 อันดับแรกของคนไทยคือ สถานที่ที่ได้ทำงานไปด้วยเที่ยวไปด้วย คือ ตัวเมือง (46%) ชายทะเล (41%) และ ชนบท (31%)

อินเทอร์เน็ตถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น การประชุมงานผ่าน zoom , คุยวิดีโอแชทกับเพื่อนหรือครอบครัว, การเล่นเกมออนไลน์ และการสตรีมมิ่งผ่าน Twitch ดังนั้นการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตที่มีความเสถียรและมีความเร็วสูงจึงกลายเป็นเรื่องหลายคนให้ความสำคัญมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

Airbnb จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้แขกผู้เข้าพักสามารถเช็คความเร็วของ WiFi ก่อนทำการจองบ้านพักได้ ซึ่งเหมาะกับ Digital nomad เป็นอย่างยิ่ง

ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการที่พัก Airbnb สามารถกรอกรายละเอียดความเร็ว WiFi ในรายการที่พักบนแพลตฟอร์มได้มาสักระยะหนึ่งแล้ว และปัจจุบันสามารถวัดความเร็วของ WiFi ผ่านแอปของ Airbnb ได้ซึ่งใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่อยากลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์จาก work from home มาเป็น work-cation ให้ชีวิตการทำงานมีสีสันและผ่อนคลายแตกต่างไปจากเดิม สามารถลองเช็คดูบ้านพักยอดนิยมนกรุงเทพเหล่านี้บน Airbnb

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่