แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Asaki A-K6660 เป็นหูฟังไร้สาย TWS ราคาเข้าถึงได้จากแบรนด์ Asaki โดยมีความโดดเด่นด้วยดีไซน์แบบเกี่ยวหู ทำให้มั่นใจว่าหูฟังไม่หลุดไปไหนระหว่างใช้งาน และยังมีพลังเสียงที่ว่าเกินราคา ได้พลังเบสยอดเยี่ยม รองรับการสั่งการด้วยการสัมผัสที่ข้างหูฟัง พร้อมเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง iOS และ Android ผ่านระบบ Bluetooth 5.0 ทั้งหมดมีราคาคุ้มๆ เพียง 499 บาท

ดีไซน์หูฟัง และเคส
ตัวหูฟังจะเป็นแบบไร้สาย TWS ซึ่งแบ่งเป็น 2 ข้างซ้ายขวาแบบไม่มีสายมาเชื่อมต่อกัน และเป็นแบบ In-Ear มีจุกซิลิโคนให้กระชับเข้ากับรูหู (มีจุกให้เลือกเปลี่ยนทั้งหมด 3 ขนาด) แต่จุดเด่นของ Asaki A-K6660 จะมีการออกแบบเป็นแบบที่เกี่ยวหูโค้งออกมา ช่วยให้สวมใส่ได้กระชับไม่หลุดออกจากหูง่ายๆ และยังเป็นแบบซิลิโคนสวมใส่ได้แบบสบาย

ส่วนตัวเคสจะมีขนานใหญ่เล็กน้อย โดยเป็นทรงกลมเปิดฝาได้คล้ายๆ ตลับแป้ง รองรับกาชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต Micro USB 2.0 และมีไฟแจ้งสถานะของแบตเตอรี่ให้ 4 จุด สำหรับจุดสังเกตคือวัสดุที่ใช้ เพราะเป็นพลาสติกทั้งหมด ทำให้ดูไม่ค่อยแข็งแรง โดยเฉพาะฝาเปิดปิด

การเชื่อมต่อ
Asaki A-K6660 จะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth 5.0 ทำให้เชื่อมต่อได้ง่าย และรวดเร็ว เพียงนำหูฟังออกจากตัวเคสก็จะเข้าสู่โหมดเชื่อมต่อทันที ทางด้านอุปกรณ์ที่นำมาเชื่อมต่อ จะรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพียงเปิด Bluetooth และเข้าไปดูอุปกรณ์ที่พร้อมเชื่อมต่อ ก็จะเห็นอุปกรณ์ Asaki A-K6660 รอให้เชื่อมต่ออยู่แล้ว

คุณภาพเสียงไม่ธรรมดา
แม้ว่า Asaki A-K6660 จะเห็นหูฟังไร้สาย TWS ระดับเริ่มต้น แต่ก็มีคุณภาพที่ดีใช้ได้ โดยการฟังเพลงถือว่าฟังเพลงได้ทุกแนว แต่เสียงตามย่านต่างๆ อาจไม่ได้โดดเด่น และมีมิติเท่าไหร่ ส่วนเรื่องของเสียงเบสถือว่าหนักแน่นดีที่เดียวกับราคาในระดับนี้ เพราะมีระบบ Extra Bass มาให้ ส่วนใช้ดูหนังดูซีรี่ย์ก็ไม่มีปัญหา แต่การใช้เล่นเกมไม่แนะนำ

มีไมโครโฟนในตัว คุยคู่สายได้ทันที
ตรงบริเวณปลายที่เกี่ยว จะมีไมโครโฟนอยู่ด้านใน ทำให้ใช้งานคุยสายโทรศัพท์ได้ทันที ส่วนคุณภาพเสียงที่พูดออกไปอาจจะไม่ดีมาก และมีเสียงรบกวนแทรกเข้ามาได้ง่าย แต่ก็คุ้มค่าแล้วกับหูฟัง TWS ระดับเริ่มต้น

รองรับการสั่งการด้วยวิธีสัมผัส
ด้วยราคาเพียง 499 บาท แต่ Asaki A-K6660 ก็มาพร้อมการสั่งการด้วยระบบสัมผัส โดยสามารถสั่งการได้ทันทีที่ข้างหูฟัง (ตรงโลโก้ Asaki) จากที่ทดสอบใช้งาน การสั่งการยังดูไม่ปกติเท่าไหร่ และไม่มีแอพฯ ที่สามารถตั้งค่าการสัมผัส เอาเป็นว่าใช้กด 1 ครั้งเพื่อหยุดเพลงเล่นเพลง และกดค้างเพื่อเรียกใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant หรือ Siri

แบตเตอรี่
ตามที่ Asaki เคลมเอาไว้ โดย Asaki A-K6660 สามารถใช้ฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง และอยู่ใน Standby time ได้ถึง 100 ชั่วโมง แต่ปัญหาที่เจอในตอนใช้งานคือ ชาร์จไฟไม่เข้า ต้องขยับหูฟังให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมภายในเคส

ราคา
ตอนนี้ Asaki A-K6660 ก็มีวางขายทั้งร้านค้าออฟไลน์ และออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีราคาเต็มอยู่ที่ 1,190 บาท แต่ทาง Asaki ลดเหลือเพียง 499 บาทเท่านั้น และมีให้เลือกเพียงสีขาวสีเดียว พร้อมการรับประกันสินค้า 1 ปีเต็ม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่