แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Asaki Air Pro A-K6663 เป็นอีกหูฟังไร้สาย TWS จากแบรนด์ Asaki โดยมาพร้อมดีไซน์สวยๆ ตามฉบับรุ่น Pro และมีราคาพิเศษเพียง 399 บาท ส่วนความโดดเด่นอื่นๆ จะมีพลังเสียงที่ไม่ธรรมดาโดยเฉพาะเสียงเบส รองรับการสั่งการด้วยระบบสัมผัส และสามารถใช้งานทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android ผ่านระบบไร้สายอย่าง Bluetooth 5.0

ดีไซน์ตัวหูฟัง และเคส
ตัวหูฟังของ Asaki Air Pro A-K6663 จะเป็นแบบไร้สาย TWS มีก้านยาวลงมา และเป็นแบบ In-Ear กระชับหูมากขึ้นด้วยจุกซิลิโคน (ไม่มีซิลิโคนให้เปลี่ยน) แต่จากที่ทดสอบใช้งานหูฟังก็กระชับกับรูหูเป็นอย่างดี และตัดเสียงภายนอกได้เล็กน้อย

ทางด้านเคส จะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวนอน ขอบมนทุกด้าน และสามารถเปิดฝาทางด้านบน เพื่อเก็บหูฟังไว้ในเคส พอร์จการชาร์จเป็นแบบ Lightning

การเชื่อมต่อ กับสมาร์ทโฟน
ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทำได้ง่ายๆ ด้วยการ Pair Mode เมื่อดึงหูฟังออกจากเคสก็เป็นการพร้อมรอเชื่อมต่อทันที จากนั้นให้เปิด Bluetooth ที่สมาร์ทโฟน (รองรับทั้ง iOS และ Android) และจะเห็นชื่อ Asaki earphone เป็นอุปกรณ์ที่ตรวจพบ จากนั้นก็กดเชื่อมต่อทั้งคู่ได้เลย โดยการเชื่อมต่อที่ง่ายๆ และรวดเร็วแบบนี้เป็นเพราะ Asaki Air Pro A-K6663 สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สายด้วย Bluetooth 5.0 นั้นเอง

คุณภาพเสียง เน้นเบสจากระบบ Extra Bass
หูฟังไร้สาย Asaki Air Pro A-K6663 จะเน้นให้ใช้งานมตรฐานอย่าง ฟังเพลง, ดูหนัง, ดูซีรี่ย์ เป็นต้น ซึ่งพลังเสียงที่ออกมาอาจไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็มีการแยกเสียงเป็นแบบ Stereo ซ้ายขวา ส่วนความโดดเด่นจริงๆ จะอยู่ที่เสียงเบสที่หนักแน่น เพราะมีระบบ Extra Bass ช่วยให้เสียงเบสที่ออกมากระหึ่มพอสมควร ทางด้านการเล่นเกมไม่แนะนำ เพราะมีดีเลย์ค่อนข้างมาก

มีไมโครโฟนในตัว
Asaki Air Pro A-K6663 ถูกติดตั้งไมโครโฟนมาให้ในตัว ทำให้ใช้คุยคู่สายสนทนาได้ แต่ปนะสิทธิภาพของไมโครโฟนอาจไม่ได้ดีมากนัก เรียกว่าพอคุยได้ก็แล้วกัน เพราะจากที่ฟังเสียงยังดูแตกๆ และมีเสียงรบกวนเข้ามาเยอะพอสมควร

รองรับการสั่งการด้วยระบบสัมผัส
การใช้งานจะสะดวกมากขึ้น เนื่องจากตัวหูฟัง Asaki Air Pro A-K6663 จะรองรับระบบสัมผัสข้างตัวหูฟัง ซึ่งสามารถสัมผัสเพื่อสั่งการได้ทั้งทีทั้งข้างซ้าย และข้างขวา

  • กด 1 ครั้ง = หยุด / เล่น เพลง
  • กด 2 ครั้ง = เพื่อเล่นเพลงถัดไป
  • กดค้างแล้วปล่อย = เรียกใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ
  • กดค้างจนได้ยินเสียง = ปิด / เปิด ใช้งานหูฟัง

แบตเตอรี่ และการชาร์จ
เรื่องของแบตเตอรี่ ทาง Asaki ได้ระบุไว้ว่า Asaki Air Pro A-K6663 จะสามารถใช้งานฟังเพลง หรือคุยสาย ติดต่อกันได้ 2 ชั่วโมง ในการปรับความดังที่ 50% ส่วนการชาร์จจะใช้เวลาชาร์จ 1 ชั่วโมงเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง โดยการชาร์จเป็นแบบพอร์ต Lightning ส่วนการทดสอบชาร์จยังมีข้อสังเกตอยู่ที่ หูฟังชาร์จไฟไม่เข้า ต้องขยับๆ ให้ตรงกับตำแหน่งแม่เหล็กจึงจะชาร์จได้

ราคา
Asaki Air Pro A-K6663 ถือว่าเป็นหูฟัง TWS ระดับเริ่มต้น เพราะมีราคาพิเศษเพียง 399 บาท พร้อมตัวเลือกสีขาวเพียงสีเดียว ส่วนการรับประกันก็จัดเต็มไปเลย 1 ปี นอกจากนี้ในกล่องยังมีเคสซิลิโคน เพื่อใส่ให้กับตัวเคสหูฟัง และมีสาย USB Type-A To Lightning แถมมาให้ทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่