ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Grab ชวนผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนในทุกครั้งที่เดินทางกับแกร็บ ด้วยการแนะนำฟีเจอร์ใหม่ที่ผู้ใช้สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบในโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าไม้ พร้อมเปิดตัวรายงานการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social & Governance) หรือ ESG Report ฉบับแรก

ทั้งนี้ ได้เปิดตัวฟีเจอร์พิเศษ สำหรับบริการการเดินทางเพื่อชดเชยคาร์บอนในประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย โดยผู้ใช้บริการสามารถกดเลือกบริจาคเงิน 2 บาทต่อเที่ยวการเดินทางด้วยรถยนต์ หรือ 1 บาทต่อเที่ยวการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ เพื่อสมทบเข้าโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าไม้ในประเทศไทย

ผู้ใช้บริการที่เข้าร่วมการบริจาคเพื่อชดเชยคาร์บอนครบ 50 ครั้งขึ้นไปในทุกๆ ไตรมาสจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมลหรือแอปฯ Grab ว่าได้รับต้นไม้ที่จะนำไปปลูกในป่า “GrabforGood” ซึ่งดำเนินการโดย Ecomatcher ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการปลูกต้นไม้ซึ่งได้รับการรับรองในระดับสากล โดยสามารถตั้งชื่อ ติดตามการเติบโตของต้นไม้ หรือแม้กระทั่งดูข้อมูลของเกษตรกรที่ปลูกต้นไม้นั้นๆ ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม EcoMatcher Treetracker รายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง grab.com/th/blog/co2neutral/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่