ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ iOS15 เป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่นี้มีลูกเล่นต่าง ๆ มากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้การใช้งานในชีวิตประจำวันของเราง่านยิ่งขึ้น วันนี้ทางทีมงานได้รวบรวม 5 ฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋งบน iOS15 มาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปชม

1. FaceTime

Face Time แบบใหม่ที่ตอนนี้คุณสามารถส่งลิงก์ให้กับเพื่อนและครอบครัวเพื่อต่อติดถึงกันบน FaceTime ได้แล้ว ซึ่งรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการอื่น ๆ อาทิ Windows หรือ Android ซึ่งการโทรของคุณยังคงเป็นส่วนตัวและปลอดภัยเช่นเดียวกับการโทร FaceTime ในทุกครั้ง

นอกจากนี้ยังมี SharePlay ที่สามารถร่วมแชร์เนื้อหาในขณะที่กำลังสนทนากันได้ไม่ว่าจะเป็น สตรีมภาพยนตร์ ฟังเพลงโปรด หรือทำการแชร์หน้าจอ เป็นต้น เพื่อให้คุณสามารถแชร์ประสบการณ์ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ ไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหนก็ตาม

2. Live Text

Live Text (ข้อความในภาพ) ฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถอ่านข้อมูลในรูปภาพที่เป็นประโยชน์ได้อย่างชาญฉลาด คุณจึงสามารถโทรออก ส่งอีเมล หรือดูเส้นทางได้ด้วยการแตะข้อความที่ไฮไลท์อยู่ในรูปภาพ เพียงเล็งกล้อง iPhone ไปที่ข้อความที่ต้องการ แล้วสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ทันที

3. Find my

Find my (ค้นหาของฉัน) ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ระบุตำแหน่งเมื่อปิดเครื่อง ซึ่งช่วยให้สามารถค้นหาตำแหน่งของอุปกรณ์โดยใช้เครือข่ายค้นหาของฉันได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมงถึงแม้ว่าเครื่องจะถูกปิดไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติใหม่การล็อคการเข้าใช้เครื่อง ถึงแม้จะลบข้อมูลไปแล้วแต่หน้าจอเริ่มต้น "สวัสดี" จะแสดงอย่างชัดเจนว่าอุปกรณ์นั้นถูกล็อคอยู่

4. Notification Summary

Notification Summary (สรุปการแจ้งเตือน) คุณสมบัติใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามการแจ้งเตือนที่เป็นประโยชน์ได้ทันทีด้วยคอลเลกชั่นการแจ้งเตือนที่จะแสดงทุกวันตามตารางเวลาที่คุณตั้งไว้ ซึ่งสรุปการแจ้งเตือนนี้จะเรียงลำดับความสำคัญอย่างชาญฉลาด โดยจะแสดงการแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้องที่สุดไว้ด้านบนสุด

5. Safari Tab groups

Safari Tab groups (กลุ่มแถบ) ฟีเจอร์ใหม่บน 'ซาฟารี' ที่ช่วยบันทึกและจัดระเบียบแถบเว็บไซต์ในแบบที่เหมาะ โดยสามารถสลับไปมาระหว่างแถบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย และกลุ่มแถบยังซิงค์ตรงกันระหว่างอุปกรณ์ด้วย คุณจึงสามารถเปิดแถบที่ต้องการได้จากทุกที่

นอกจาก 5 ฟีเจอร์สุดเจ๋งที่ทางทีมงานนำมาฝากในวันนี้แล้วบน iOS15 ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายที่ถูกอัพเดทเพิ่มเติมเข้ามา สำหรับฟีเจอร์ทั้งหมดของ iOS15 สามารถดูได้ (ที่นี่)

ข้อมูลจาก: Apple, Macrumors

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.apple.com วันที่ : 23 กันยายน 2564

มือถือออกใหม่