แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แบรนด์ Asaki ยังส่งหูฟังราคาระดับเริ่มต้น เอาใจคนใช้งานพื้นฐานเป็นหลัก โดยล่าสุดเป็น Asaki A-K6659 หูฟังไร้สาย TWS รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 เข้ากับอุปกรณ์ Android และ iOS พร้อมกับพลังเบสที่ถูกเพิ่มขึ้นมาด้วยระบบ Extra Bass และการสวมใส่ยังมีน้ำหนักเบา ทำให้ใส่ได้สบายตลอดเวลา

ดีไซน์หูฟัง และตัวเคส
ดีไซน์ของหูฟัง Asaki A-K6659 จะเป็นแบบ TWS แบ่ง 2 ข้างซ้ายขวา ตัวหูฟังมีดีไซน์แบบก้านยาวลงมา และหูฟังเป็นแบบ Half In-Ear เนื่องจากไม่มีจุกซิลิโคน ซึ่งการใส่ใช้งานก็ใส่ได้สบาย เพราะมีน้ำหนักเบา แต่ด้วยไม่มีจุกซิลิโคน ทำให้เวลาใส่ใช้งานยังรู้สึกไม่ค่อยกระชับเท่าไหร่

ตัวเคสเป็นแบบสี่เหลี่ยมแนวตั้ง ขอบมนทุกด้าน ซึ่งมีน้ำหนักเบา และขนาดที่เล็ก ทำให้พาพาไปไหนต่อไหนได้สะดวก ส่วนการเก็บหูฟังจะเป็นแบบฝาเปิดปิดแบบแม่เหล็กทางด้านบน พร้อมให้ใส่หูฟังเพื่อทำการชาร์จได้ ส่วนพอร์ตที่ใช้ชาร์จแบตเตอรี่จะเป็น Lightning พอร์ต 

การเชื่อมต่อ กับสมาร์ทโฟน
Asaki A-K6659 จะมาพร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ทำให้การเชื่อมต่อมีความรวดเร็ว และเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ โดยรองรับทั้งระบบ Android และ iOS (รุ่นที่รองรับเท่านั้น) ส่วนการเชื่อมต่อจะเป็นแบบ Pair Mode เมื่อนำหูฟังออกจากเคสก็จะเป็นการเข้าสู่ Pair Mode จากนั้นให้เปิด Bluetooth ในสมาร์ทโฟน ก็จะมองเห็นอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Asaki earphone พร้อมให้เชื่อมต่อทันที

คุณภาพเสียง และระบบ Extra Bass
เรื่องของคุณภาพเสียงถือว่าใช้ดูหนัง ฟังเพลงได้ตามปกติ ซึ่งคุณภาพเสียงอาจไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ได้เรื่องของระบบ Extra Bass ที่ช่วยบูสพลังเบสให้กระหึ่มมากขึ้น ส่วนการใช้งานเล่นเกมไม่แนะนำ เพราะมีดีเลย์ที่ค่อนข้างเยอะ

ใช้คุยโทรศัพท์ได้
ตัวหูฟัง Asaki A-K6659 มีการติดตั้งไมโครโฟนมาให้ในตัว ทำให้ใช้งานคุยโทรศัพท์ได้ทันที และรับสายได้ทันจากการสัมผัสหูฟัง ทำให้ไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเลย ส่วนคุณภาพเสียงไมโครโฟนก็อยู่ในระดับปานกลาง แต่หากใช้คุยในกลางแจ้งที่มีเสียงรบกวนเยอะๆ เสียงที่ส่งออกไปจะถูกรบกวนอยู่เล็กน้อย

รองรับการสั่งการด้วยระบบสัมผัส
Asaki A-K6659 จะรองรับการสั่งการด้วยวิธีสัมผัส โดยเป็นการสัมผัสที่ข้างหูฟังทั้งข้างซ้าย หรือข้างขวา

  • สัมผัส 1 ครั้ง = หยุด / เล่นเพลง หรือ รับ / วางสาย
  • สัมผัส 4 ครั้ง = โทรออกสายล่าสุด
  • สัมผัสค้าง และปล่อย = เรียกใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ
  • สัมผัสค้าง = เปิด / ปิด ใช้งานหูฟัง

แบตเตอรี่ และการชาร์จ
ตามที่ทาง Asaki เคลมเอาไว้คือ Asaki A-K6659 สามารถใช้ ฟังเพลง และคุยสายโทรศัพท์ได้นาน 2 ชั่วโมง (ปรับความดัง 50%) และเปิดโหมด Standby ได้นานถึง 100 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จนั้นใช้เวลาชาร์จ 1 ชั่วโมงก็เต็มเคสแล้ว โดยเป็นการชาร์จที่เคสผ่านพอร์ต Lightning

ราคา
Asaki A-K6659 จะมาพร้อมเคสซิลิโคน และสายชาร์จ USB Type-A To Lightning ทันทีในกล่อง โดยมีให้เลือกเพียงสีขาว สนนราคาพิเศษอยู่ที่ 359 บาท ส่วนการรับประกันจะได้มาถึง 1 ปีเต็มๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่