สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : OPPO Find X3 Pro 5G การันตียืนหนึ่งความเป็นสมาร์ทโฟนเรือธง ด้วยการขนสเปคมาให้แบบจัดเต็ม และไฮไลท์เด่นสุดอยู่ในส่วนหน้าจอแสดงผล ที่ใส่นวัตกรรมที่ดีที่สุดมาให้แบบไม่กั๊ก พร้อมเปิดประสบการณ์สีสันสุดว้าวเมื่อใช้งานผ่านหน้าจอ โดย OPPO Find X3 Pro 5G ยังเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่ใช้ระบบ 10-bit Full-path Colour Engine ไม่ว่าถ่ายภาพนิ่งหรือบันทึกวิดีโอมาแบบไหน หน้าจอแสดงผลก็สามารถโชว์ภาพแบบนั้นออกมาเป๊ะๆ ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธง

หน้าจอสีสวยคมชัด ยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ
หน้าจอแสดงผลของ OPPO Find X3 Pro 5G ถือว่าให้มาสุดจริงๆ โดยใช้พาแนล AMOLED ความกว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3216x1440 พิกเซล) ความหนาแน่นพิกเซล 525ppi อัตราคอนทราสต์สี 5,000,000:1 และปรับความสว่างได้สูงถึง 1,300nits ซึ่งสเปคที่ว่ามา เป็นสเปคที่สูงกว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงทั่วไป ทั้งค่าความหนาแน่นพิกเซลปกติจะอยู่ราวๆ 300-400ppi และอัตราคอนทราสต์สีจะอยู่ประมาณ 2,000,000:1 เท่านั้น ต้องบอกเลยว่า OPPO Find X3 Pro 5G ได้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟนไปแล้วอีก 1 ขั้น

จากทั้งหมดถือว่า OPPO Find X3 Pro 5G ได้เปิดประสบการณ์หน้าจอแสดงผลแบบสุดทางเหนือกว่าหน้าจอบนสมาร์ทโฟนที่เคยมีมา เพราะได้ทั้งสีดำที่ดำสนิทจากพาแนล AMOLED แสดงผลได้อย่างคมชัดกับสีที่สดชัดเจน จากความละเอียด QHD+, ความหนาแน่นพิกเซล 525ppi และอัตราคอนทราสต์ 5,000,000:1 อย่างไรก็ตามเรื่องของหน้าจอบน OPPO Find X3 Pro 5G ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ความเป็นสุดยอดหน้าจอแสดงผลยังมีต่ออีกเพียบทางด้านล่าง

  • แสดงสีลึกระดับ 10-bit หรือ 1.07 พันล้านสี
    หน้าจอของ OPPO Find X3 Pro 5G เป็นพาแนล AMOLED และมีมาตรฐานสีทั้ง 100% DCI-P3 และ 100% sRGB ทำให้สีที่แสดงออกมามีความตรง และสดใสแบบสุดๆ แต่จริงๆ แล้วเบื้องหลังความสวยยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะยังมีความลึกของสีที่อยู่ในระดับ 10-bit หรือ 1.07 พันล้านสี เลยทีเดียว โดยตรงนี้จะช่วยให้หน้าจอของ OPPO Find X3 Pro 5G สามารถแสดงเฉดสีได้สวยกว่า สว่างกว่า หากเทียบกับ 8-bit ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

  • 120Hz Adaptive Refresh Rate
    หน้าจอของ OPPO Find X3 Pro 5G มีอัตรา Refresh Rate สูงถึง 120Hz ทำให้การเคลื่อนไหวในหน้าจอมีความลื่นเป็นพิเศษ ทั้งนี้ยังมาพร้อมระบบ Adaptive Refresh Rate ที่ค่อยเพิ่ม หรือลดอัตรา Refresh Rate ให้เหมาะกับการใช้งานในตอนนั้น อย่างเช่นการเล่นเกมจะต้องใช้อัตรา Refresh Rate สูงๆ เข้าไว้ และการใช้งานปกติจะไม่จำเป็นต้องใช้อัตรา Refresh Rate ไม่สูงมาก ซึ่งระบบ Adaptive Refresh Rate จะช่วยปรับอัตรา Refresh Rate ให้แบบอัตโนมัติ ตรงนี้จะช่วยในการปรับหยัดพลังงานได้อีกทาง

  • Natural Tone Display
    โหมด Natural Tone Display จะมีการปรับแสงหน้าจอให้เหมาะสมกับสภาพบรรยากาศรอบข้างแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ใช้งานผ่านหน้าจอได้แบบสบายตามากขึ้น

  • O1 Ultra Vision engine
    สายดูหนังดูซีรี่ย์ต้องชอบ OPPO Find X3 Pro 5G อย่างแน่นอน เพราะเหมือนยกเอาเทคโนโลยีจากสมาร์ททีวีมาไว้บนหน้าจอสมาร์ทโฟน เนื่องจากภายในมี Microchip ที่ชื่อว่า O1 Ultra Vision engine ช่วยให้การดูหนังมีความลื่น และภาพสวยมากขึ้น เช่น Video Motion Enhancement ซึ่งระบบมีการแทรกเฟรมเข้ามาในวิดีโอ ช่วยให้การดูวิดีโอได้ลื่นตามากขึ้น นอกจากนี้ยังเปลี่ยนภาพจาก SDR ให้เป็น HDR ด้วยเทคโนโลยี HDR Video Enhancement ซึ่งจะได้เฉดสีที่กว้างดูสวยงาม และเผยรายละเอียดได้มากขึ้น 

  • ColourVision Enhancement
    จากตรงนี้ถือว่า OPPO Find X3 Pro มีหน้าจอที่สีสันได้ครบครันระดับพันล้านสี แต่ทาง OPPO เองก็ยังมีเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Color Vision Enhancement เป็นระบบปรับแต่งการแสดงสีในหน้าจอ โดยวัดจากการมองเห็นของผูัใช้งาน ซึ่งการปรับแต่งที่ได้มาจะช่วยให้หน้าจอแสดงสีสันได้อย่างถูกต้อง และไม่ดูเวอร์จนเกินไป

ถ่ายแบบไหนดูผ่านจอเป็นแบบนั้น ด้วยระบบ 10-bit Full-path Colour Engine
OPPO Find X3 Pro 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่นำระบบ 10-bit Full-path Colour Engine มาใช้ โดยระบบจะช่วยให้กล้องถ่ายรูปสามารถถ่ายภาพนิ่ง หรือบันทึกวิดีโอด้วยความลึกของสีระดับ 10-bit หรือ 1.07 พันล้านสี ซึ่งข้อมูลภาพที่ถ่ายมาจะถูกเปลี่ยนเป็นรหัสข้อมูล แล้วส่งไปยัง Storage และรหัสข้อมูลในที่เก็บใน Storage จะถูกเปลี่ยนข้อมูลภาพ เพื่อไปแสดงบนหน้าจอแสดงผล แน่นอนว่าหน้าจอของ OPPO Find X3 Pro 5G ที่สามารถแสดงผลได้แบบ 10-bit ทำให้ถ่ายภาพมาแบบไหนมา ก็สามารถดูภาพได้แบบสวยสมจริงได้ทันที

สำหรับระบบ 10-bit Full-path Colour Engine จะช่วยให้ภาพที่ออกมาดูสวยสีสันสดใสตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้ไม่ต้องมาตกแต่งภาพให้ยุ่งยากในภายหลัง นอกจากนี้ไฟล์ภาพที่ได้มายังเป็นแบบ .HEIC (High-Efficiency Image Coding) ซึ่งเป็นมาตรฐานการบีบไฟล์แบบใหม่ แต่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลที่น้อยลง แต่ยังให้ความละเอียดของภาพระดับสูง ชนิดที่ว่า .JPEG มีอาย

กล้องเรือธงพิเศษกว่าที่ผ่านมา ด้วยกล้องหลักคู่ 50MP
กล้องถ่ายรูปก็ไม่ธรรมดาโดยเฉพาะกล้องหลัง เนื่องจากกล้องหลังเป็นแบบเลนส์หลักคู่ ถูกแบ่งเป็นเลนส์ Wide ความละเอียด 50MP + ระบบกันสั่น OIS และเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 50MP ซึ่งทั้งคู่ใช้เซนเซอร์ระดับท็อปอย่าง Sony IMX766 แน่นอนว่าภาพที่ออกมาจะมีความคมชัด และความละเอียดที่สูง ทั้งมุมกว้างปกติ หรือมุมกว้างพิเศษ ไม่พอแค่นั้นทั้ง 2 เลนส์ยังมีการทำงานร่วมกับระบบ 10-bit Full-path Colour Engine ทำให้สีที่ออกมามีความสวยสดครบทุกสีระดับพันล้านสี และยังใช้งานได้ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง หรือการบันทึกวิดีโอ

ความพิเศษของกล้องหลังยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะยังมีเลนส์ Micro ความละเอียด 3MP ที่มีความสามารถถ่ายภาพระยะใกล้ในระดับกล้องจุลทรรศน์ พร้อมกับไฟแฟลชแบบ Ring Flash อยู่บริเวณรอบตีวกล้อง ส่วนอีกเลนส์เป็น Telephoto ช่วยในการซูมแบบ Optical สูงสุด 2 เท่า ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานร่วมกับโหมด 10-bit เพื่อให้ภาพออกมามีสีสันระดับพันล้านสี สวยงามไม่แพ้กล้องเลนส์หลัก

ราคา และพรีออเดอร์
OPPO Find X3 Pro 5G สมาร์ทโฟนเรือธงที่สุดแห่งพันล้านสี วางจำหน่ายในราคา 33,990 บาท และพิเศษเมื่อซื้อ OPPO Find X3 Pro 5G รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน สิ้นสุด 30 กันยายนนี้เท่านั้น! และเมื่อซื้อคู่กับอุปกรณ์ IoT ที่ร่วมรายการในโปร New Normal Festival ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ตุลาคมเท่านั้น รับส่วนลด 1,000 บาท ทันที! ดังนี้

  • เมื่อซื้อคู่กับ OPPO Enco X หูฟังไร้สายที่สร้างสรรค์ร่วมกันกับ Dynaudio พิเศษ 3,999 บาท จากปกติ 4,999 บาท
  • เมื่อซื้อคู่กับ OPPO Watch 41mm สมาร์ทวอร์ทรุ่นแรกจาก OPPO พร้อมเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ พิเศษ 4,999 บาท จากปกติ 5,999 บาท
  • เมื่อซื้อคู่กับ OPPO Watch 46mm พิเศษ 6,999 บาท จากปกติ 7,999 บาท

พิเศษเมื่อซื้อ OPPO Find X3 Pro 5G รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน - 17 ตุลาคมนี้เท่านั้น ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3AFJBXx ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/oppothai

*** บทความเพื่อการโฆษณา ***

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่