แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 6 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : คุณพ่อคุณแม่คนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาในยุคเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีและมีลูกน้อยที่เกิดมาในยุคดิจิทัลคงสงสัยว่าลูกควรจะใช้เวลากับการใช้สมาร์ทดีไวซ์มากแค่ไหน จำเป็นต้องจับตาดูลูกหลานของเราว่าอยู่ติดหน้าจอเกินไปไหม แต่ในฐานะผู้ปกครองเราเองก็ต้องคิดว่าเด็กยุคใหม่ต้องเติบโตมาเพื่อรับข้อมูล และเรียนรู้ทักษะต่างๆ เพื่อตามให้ทันโลกที่หมุนเร็วมากๆ คอนเซ็ปต์ของการมีเทคโนโลยีที่เหมาะสมและเข้าถึงได้ง่ายสำหรับเด็ก จึงเป็นแรงบันดาลใจให้หัวเว่ยสร้างสรรค์แท็บเล็ตที่มีฟังก์ชันพิเศษคุณพ่อคุณแม่ใช้ได้ ลูกใช้ดี ขึ้นมา คือ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition นั่นเอง (อ่านรีวิว >> https://siamph.co/982bj)

เรียนและเล่นไปด้วยกันแบบครอบครัวยุคใหม่

จินตนาการคือพื้นฐานของการเรียนรู้และเทคโนโลยีนับเป็นหนึ่งเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยสร้างเสริมจินตนาการได้ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มาพร้อมฟีเจอร์ที่เด็กสามารถสนุกกับจินตนาการของตัวเองได้อย่างเต็มที่คือ Kids Corner เมื่อเข้าไปแล้วเด็กๆ จะพบกับภาพแสดงผลแบบการ์ตูนสีสันสดใสน่ารัก มีมุม Painting ให้สามารถหัดวาดภาพระบายสีได้ง่ายๆ โดยใช้ปากกาสไตลัสสีฟ้าน้ำหนักเบา จับถนัดมือ เพียงแคปหน้าจอก็เซฟงานเก็บไว้ได้แล้ว ด้านแอปฯ กล้องถ่ายรูปก็เอื้อให้เด็กๆ สามารถหัดสร้างคอนเทนต์ได้ตั้งแต่เล็ก ไม่ว่าจะถ่ายเซลฟี่กับคุณพ่อคุณแม่ บันทึกภาพสัตว์เลี้ยง หรือถ่ายภาพอาหาร อีกทั้งยังมีฟีเจอร์อัดเสียง ให้น้องๆ สามารถบันทึกนิทานที่พ่อแม่เล่าให้ฟังเก็บไว้ หรือบันทึกเรื่องเล่าของตนเองเป็นความทรงจำได้ด้วย ก่อนที่ลูกน้อยจะเข้าโรงเรียน หรือแม้กระทั่งเข้าโรงเรียนแล้วก็ตาม การปลูกฝังเรื่องความรู้วิชาต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้เด็กรู้สึกว่าการเรียนไม่น่าเบื่อก็จำเป็นเหมือนกัน

นอกจากฟีเจอร์สำหรับความคิดสร้างสรรค์ Kids Corner ก็ได้ใส่แอปพลิเคชันเกมที่สอดแทรกความรู้เอาไว้ให้เด็กๆ ด้วย Baby Panda World คือแอปที่อัดแน่นไปด้วยเกมผจญภัย ที่เด็กๆ จะสามารถพาตัวละคร Baby Panda เอาชนะอุปสรรคตามด่านต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นปราสาทอัศวิน สวนไดโนเสาร์ หรือป่าเวทมนตร์ โดยในแต่ละด่านเด็กๆ จะได้ตอบปัญหาเกี่ยวกับดนตรี คณิตศาตร์ ภาษาอังกฤษ ส่วนแอปฯ Azoomee ก็รวมเอาเกม และวิดีโอต่างๆ ทั้งเพื่อความสนุกสนาน และเพื่อฝึกฝนทักษะต่างๆ แบบเข้าใจง่าย ช่วยเพิ่มพัฒนาการด้านสติปัญญาแบบมีความเพลิดเพลินไปพร้อมกัน ยิ่งไปกว่านั้นหัวเว่ยทำการบ้านมาแล้วว่าเด็กๆ จะรู้สึกว่าแท็บเล็ตเข้าถึงง่ายมากขึ้น ถ้ารูปลักษณ์ภายนอกน่าใช้ จึงมีเคสพิเศษสำหรับเด็กสีฟ้าน้ำทะเล และหูหิ้วสีเขียวให้ถือได้ถนัดมือ พร้อมปากกาสไตลัสที่มีสายเชื่อมกับตัวเคส และมีที่เก็บปากกา เพื่อไม่ให้หล่นหาย เด็กๆ จะรู้สึกได้ว่านี่คือแท็บเล็ตของเขาอย่างแท้จริง

หมดห่วงเรื่องมอนิเตอร์ลูกน้อยในเวลาทำงาน

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนอาจพูดให้ฟังบ่อยว่า ปล่อยให้เด็กดูจอคนเดียว ถ้าไปกดดูคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมจะเป็นอย่างไร พ่อแม่วัยทำงานอาจจะคิดไปก่อนว่าต้องแบ่งเวลามาสังเกตว่าลูกน้อยกำลังดูอะไรอยู่ Kids Corner ของหัวเว่ยก็ได้เตรียมการรองรับเอาไว้แล้ว คุณพ่อคุณแม่สามารถตั้งรหัสผ่านเอาไว้ที่เครื่อง หากลูกจะใช้แท็บเล็ตจะต้องขออนุญาตเพื่อให้ปลดล็อคให้ก่อน ขณะเดียวกันคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเลือกแอปฯ ที่เหมาะสมสำหรับวัยของเด็ก เพื่อให้แน่ใจได้ว่าลูกจะรับสารที่สมควรแก่วัย เช่น เลือกเกมบริหารร้านอาหารให้ลูกเล่น แทนที่จะเป็นเกมต่อสู้ดุเดือด เป็นต้น การจัดการแอปฯ ดังกล่าวยังสามารถปรับตามการเจริญเติบโตของเด็กได้ด้วย ผู้ปกครองสามารถเพิ่มแอปฯ การเรียนรู้ที่ยากขึ้นให้เด็กเมื่อขึ้นชั้นประถมเพื่อให้เด็กไม่รู้สึกว่าเขาโตเกินไปที่จะเล่นแอปฯ เก่าๆ แล้ว เมื่อใช้แท็บเล็ตได้แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะใช้นานเกินสมควร

คุณพ่อคุณแม่สามารถกำหนดจำนวนครั้งต่อวันที่ลูกจะใช้แท็บเล็ตได้ และกำหนดระยะเวลาแต่ละครั้ง โดยสามารถแบ่งได้อีกว่าวันไปโรงเรียนลูกเล่นได้กี่ครั้ง และวันหยุดเล่นได้กี่ครั้ง รวมถึงสามารถติดตามผลภายหลังได้ว่าลูกใช้แท็บเล็ตหนักไปหรือไม่เพื่อจะได้ตักเตือนตามความเหมาะสมต่อไป

สร้างเสริมสุขลักษณะที่ดี ด้วยฟีเจอร์ที่เปรียบเสมือนพี่เลี้ยง

"ปวดตา ปวดหัว ปวดคอ ปวดไหล่" อาการเหล่านี้คนรุ่นเราประสบกันมาแล้ว และมักจะเกิดจากการใช้สมาร์ทดีไวซ์ผิดวิธีทั้งสิ้น เราสามารถป้องกันไม่ให้น้องๆ ต้องมีอาการแบบเดียวกันตั้งแต่อายุยังน้อยได้ เพราะแท็บเล็ตสำหรับเด็กอย่าง HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ได้ติดตั้งระบบต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของน้องๆ เอาไว้แล้ว เริ่มจากระบบลดแสงสีฟ้าที่ทำให้แสดงผลสบายตามากขึ้น ผสานกับเซ็นเซอร์และอัลกอริทึ่มตรวจจับความเคลื่อนไหวบน Kids Corner Posture Alert ที่จะเตือนเมื่อนอนดูจอผิดท่า โดยหน้าจอจะขึ้นเตือนเป็นขาวดำ หรือมองใกล้เกินไป Bumpy Road Alert ที่จะเตือนระหว่างอยู่บนท้องถนนว่าเด็กๆ ดูจอขณะรถสะเทือนเกินไป เพื่อให้รู้ว่าต้องเปลี่ยนท่า หรือวางแท็บเล็ตไม่ให้มีอาการปวดหัวหรือปวดตาทีหลัง

นอกจากนั้นสำหรับเด็กๆ ที่รักการอ่าน ก็มี eBook Mode ช่วยถนอมสายตาให้อ่านได้เพลิดเพลิน อีกข้อที่เด็กๆ ควรได้รับการเตือนเป็นประจำ คือไม่ควรเล่นสมาร์ทดีไวซ์ระหว่างกำลังชาร์จอยู่ สามารถป้องกันไม่ให้เด็กๆ แอบเล่นได้โดยการตั้งค่าให้แท็บเล็ตไม่สามารถเล่นได้ขณะกำลังชาร์จ เพื่อสร้างเสริมนิสัยการใช้สมาร์ทดีไวซ์ที่ดีให้พวกเขา คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่กำลังมองหาอุปกรณ์ไอทีที่ลูกน้อยจะใช้ได้โดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องจับตาดูลูกตลอด 24 ชั่วโมง มีฟีเจอร์พร้อมที่จะให้ลูกๆ ใช้สมาธิเล่น และเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันได้ ขณะเดียวกันคุณพ่อคุณแม่ก็ใช้งานได้ด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย

สั่งซื้อ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ในราคาเพียง 6,490 บาทได้เลย ที่นี่ โดยในช่วงการพรีออเดอร์ รับฟรี! สมาชิก BabyBus Panda World ระยะเวลา 3 เดือน มูลค่า 261 บาท สมาชิก Azoomee VIP ระยะเวลา 1 ปี มูลค่า 2,198 บาท และพิเศษสุดสำหรับน้องๆ ตุ๊กตา Babybus Panda มูลค่า 649 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 3,108 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ถึง 21 ตุลาคม 2564 เท่านั้น

สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชันได้ ที่นี่

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่