แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

vivo TWS 2 ANC หูฟังไร้สาย TWS ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานแบบครบครัน ทั้งดีไซน์เบาสวมใส่สบาย ได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54 เชื่อมต่อรวดเร็วด้วย Google Fast Pair และมีระบบ ANC ตัดเสียงรบกวนได้สูงถึง 40 เดซิเบล พร้อมกับ Transparency Mode ส่วนด้านเสียงเพลงก็โดดเด่นเพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่ การันตีจาก vivo Golden Ears Acoustics เสียงมีความสมจริงด้วยระบบ DEEP - HD Audio และ DeepX 2.0 นอกจากนี้ยังมีโหมดเล่นเกม ที่ความหน่วยต่ำถึง 88ms เรียกว่า vivo TWS 2 ANC เป็นอีกหูฟังไร้สายที่ตอบโจทย์การใช้งานรอบด้านอย่างลงตัว

ดีไซน์เคส และหูฟังสวมใส่ได้สบาย
ตัวเคสมีดีไซน์แบบวงกลมรูปไข่ ผิวเงาสะท้อน สามารถเปิดฝาพับทางด้านบน มีไฟแจ้งบอกสถานะแบตเตอรี่ และรองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C ส่วนขนาดโดยรอบอยู่ที่ 60x24.3x45.4 มิลลิเมตร ทำให้พกพาไปไหนได้สะดวก

ส่วนหูฟังเป็นแบบหูฟังไร้สาย TWS มีก้านยาวลงมา แบ่ง 2 ข้างสายขวาแบบไม่มีสายมาเชื่อมต่อกัน สามารถสวมใส่ได้กระชับ แต่ระบายอากาศได้ดี เพราะเป็นแบบ In-Ear พร้อมจุกหูฟังซิลิโคนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ (มีให้เลือกเปลี่ยน 3 ขนาด) นอกจากนี้ยังใส่ในหูได้สบายตลอดทั้งวัน ด้วยน้ำหนักข้างละ 4.7 กรัมเท่านั้น และมีการออกแบบมาอย่างทันสมัยด้วยเทคโนโลยี G3 

การเชื่อมต่อไร้สาย
การเชื่อมต่อจะเป็นการเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth 5.2 ซึ่งมีการเชื่อมต่อที่ง่าย และรวดเร็ว นอกจากนี้ยังรองรับ Google Fast Pair ช่วยให้เชื่อมต่อได้รวดเร็วมากขึ้นบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android นอกจากนี้ vivo TWS 2 ANC ยังสามารถเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้พร้อมกัน

ส่วนการเข้าสู่โหมดเชื่อมต่อ เพียงแค่เปิดฝาเคส และรอให้ไฟสถานะเปลี่ยนเป็นสีขาว ก็เป็นการเข้าสู่โหมดเชื่อมต่อทันที จากนั้นก็เปิด Bluetooth ในอุปกรณ์เพื่อค้นหา vivo TWS 2 ANC หรือถ้าเป็นอุปกรณ์ Android ก็เพียงเปิดฝาเคสใกล้ๆ ก็จะมีหน้าต่าง Google Fast Pair เด้งขึ้นมาให้เชื่อมต่อ

คุณภาพเสียง
vivo TWS 2 ANC เป็นอีกหูฟังที่คุณภาพเสียงครบเครื่อง ใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะฟังเพลง, ดูหนังดูซีรี่ย์, หรือแม้แต่ใช้เล่นเกม เนื่องจาก vivo TWS 2 ANC มาพร้อมเทคโนโลยีเสียงที่จัดเต็ม ช่วยให้เสียงมีคุณภาพเสียงที่ดี สมจริง และมีดีเลย์ที่ต่ำในโหมดเกม

การทดสอบใช้งานฟังเพลง ก็ถือว่าสอบผ่านไม่มีปัญหา ด้วยเสียงนักร้องที่ชัดเจน และเครื่องดนตรีในความถี่ต่างๆ ก็ฟังดูชัดเจนกำลังดี ในขณะที่เสียงเบสก็หนักแน่นกำลังดี แต่ไม่ถึงกับตึงหูจนเกินไป ส่วนการดูซีรี่ย์ผ่านระบบสตีมมิ่งก็ไม่มีปัญหา และการเล่นเกมก็เสียงตรงใช้เล่นเกมได้สบายๆ

  • ไดร์เวอร์เสียง 12.2mm
    vivo TWS 2 ANC มีไดรเวอร์เสียงขนาด 12.2 มิลลิเมตร เป็นไดร์เวอร์ไดนามิกคาร์บอนคุณภาพดีน้ำหนักเบา และมีระบบวงจรแม่เหล็กในลำโพงแบบใหม่ ซึ่งทั้งหมดช่วยให้เสียงที่ออกมาสมจริง ทรงพลัง ตามแบบฉบับบรรยากาศในสตูดิโอ 
  • เสียงคมชัดระดับ DEEP-HD Audio
    ระบบ DEEP-HD Audio เป็นเทคโนโลยีการส่งคลื่นเสียง ด้วยการเข้ารหัสจากฝั่งอุปกรณ์ และถอดรหัสมายังหูฟัง โดยเป็นการทำงานกับเทคโนโลยีของ Qualcomm อย่าง QHS และ aptX-HD ช่วยให้รายละเอียดเสียงออกมาอย่างดีขึ้นค่าความผิดเพี้ยนที่น้อย และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพเสียงให้ชัดเจนตลอดเวลา แม้ว่าสภาวะแวดล้อมจะไม่เอื้ออำนวยต่อการฟังเพลง
  • ระบบ DeepX 2.0
    นี้คือเหตุผลว่า vivo TWS 2 ANC เป็นหูฟังที่ฟังเพลงได้อย่างชัดเจนทุกย่านเสียง ด้วยระบบ DeepX 2.0 ที่ทาง vivo คิดค้นมาอย่างยาวนาน ช่วยให้เสียงที่เปร่งออกมาเจ้มจ้น และเสมือนจริงมากที่ โดยเสียงนักร้องจะโดดเด่นขวนหลงไหล ได้เสียงเบสที่หนักแน่น และเสียงเครื่องดนตรีเครียสดใส สัมผัสถึงเสียงดนตรีจริงๆ
  • vivo Golden Ears Acoustics
    vivo Golden Ears Acoustics เป็นรางวัลการันตีด้านเสียงบนอุปกรณ์ของ vivo ซคางพวกเขามีการพัฒนาชิปเสียง Hi-Fi มาอย่างยาวนาน พัฒนา และค้นคว้าคุณภาพเสียง 10 กว่ารูปแบบ และปรับคุณภาพเสียงมามากกว่า 20 ชนิด มีการวิขัยจากผู้ใช้งานจริง เพื่อให้เสียงที่ออกมาเข้าถึงผู้ใช้งานได้ดีที่สุด
  • โหมดเล่นเกมดีเลย์ต่ำเพียง 88ms
    vivo TWS 2 ANC สามารถใช้เล่นเกมได้บนความหน่วงที่ต่ำเพียง 88ms ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ กับหูฟังไร้สาย TWS เพราะปกติหูฟังไร้สายต้องมีการส่งสัญญาณไร้สายจากอุปกรณ์มายังหูฟัง ทำให้มีค่าดีเลย์ที่มากในการใช้งานเล่นเกม แต่ vivo TWS 2 ANC มีการปรับแต่งออกมาให้เชื่อมต่อได้เสถียร และรวดเร็วขึ้น 20% ทำให้มีค่าความหน่วงที่น้อยเพียง 88ms

ระบบตัดเสียงรบกวน ANC และ Transparency Mode
vivo TWS 2 ANC มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC สามารถตัดลดเสียงรบกวนได้สูงถึง 40 เดซิเบล และเป็นระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ มีการทำงานแบบอัตโนมัติเพื่อตัดเสียงให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม ซึ่งในการทดสอบใช้งานจริงในบ้าน ถือว่ามีการทำงานที่ดี ตัดเสียงลมอย่างเช่นแอร์ได้อย่างเห็นได้ชัด ส่วนการใช้งานข้างนอกก็สามารถฟังเพลงได้ชัดเจน แต่ก็ยังได้ยินเสียงที่จำเป็นเช่นเสียงประกาศต่างๆ อยู่เล็กน้อย

นอกจากนี้ vivo TWS 2 ANC ยังสนับสนุน Transparency Mode ทำให้รับเสียงจากภายนอก และได้ยินเสียงที่ตัวเองพูดอย่างชัดเจน โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก ซึ่ง vivo TWS 2 ANC จะมีไมโครโฟนข้างนอกเพื่อรับเสียงภายนอก และไมโครโฟนภายในเพื่อรับเสียงที่ผู้ใช้พูด
*** การเปิดใช้งาน ANC และ Transparency Mode ให้บีบค้างที่ก้านหูฟัง

มีไมโครโฟน 3 ตัวแบบบีมฟอร์มมิ่งคู่
ไมโครโฟนของ vivo TWS 2 ANC จะถูกติดตั้ง 3 ตัว โดยมีไมโครโฟน 2 ตัวเป็นแบบบีมฟอร์มมิ่งคู่ ซึ่งจะช่วยรับเสียงคู่สนทนาได้ชัดเจน ได้ยินเสียงที่ตัวเองพูดชัดขึ้น และมีการตัดเสียงรบกวนออกไปจากทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยให้สนทนาได้อย่างราบรื่น

รองรับการสั่งการด้วยการกด และสัมผัส
vivo TWS 2 ANC จะรองรับการสั่งการด้วยการบีบ และการสัมผัส ที่ก้านหูฟังทั้งฝั่งซ้าย หรือฝั่งขวาขวา ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกมาขึ้น โดยไม่ต้องนำอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อขึ้นมาดู ซึ่งมีการใช้งานดังต่อไปนี้

  • บีบก้าน 1 ครั้ง = เล่นเพลง หยุดเพลง หรือวางสาย รับสาย
  • บีบก้าน 2 ครั้ง = เล่นเพลงถัดไป หรือปฏิเสธสายเรียกเข้า
  • บีบก้านค้าง = เปลี่ยนโหมด ANC และ Transparency Mode
  • เลื่อนขึ้น = เพิ่มเสียง
  • เลื่อนลง = ลดเสียง

แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 29 ชั่วโมง
ระยะเวลาการใช้งานเป็นอีกสิ่งที่ vivo TWS 2 ANC ทำได้ดี เพราะมีแบตเตอรี่ที่อึด สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 29 ชั่วโมง รวมชาร์จในเคส และเป็นการปิดระบบตัดเสียงรบกวน ส่วนตัวหูฟังหากปิดโหมดตัดเสียงรบกวนใช้งานได้ 7.3 ชั่วโมง และเปิดโหมดตัดเสียงรบกวนใช้งานได้ 4.1 ชั่วโมง

ราคา และการจำหน่าย
vivo TWS 2 ANC มีการวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย โดยมีให้เลือก 2 สีคือ Starry Blue และ Moonlight White สนนราคาอยู่ที่ 2,999 บาท นอกจากนี้ยังมีรุ่นเล็กลงมาอย่าง vivo TWS 2e ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 2,499 บาท สามารถหาซื้อได้แล้วทั้งร้านค้าออฟไลน์ และออนไลน์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามลิ้งค์ตรงนี้ https://www.vivo.com/th/products/tws2

  • vivo TWS 2 ANC = ราคา 2,999 บาท
  • vivo TWS 2e = ราคา 2,499 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่